ลุงโรสมาตรัง

หมวดหมู่ของบล็อก:

พี่สุรพลมีภาระงานที่ตรังครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว มาครั้งแรกผมยังไม่ได้พาพี่สุรพลไปกินเที่ยวไหนในตรังเลยเพราะเวลาไม่พอ ครั้งนี้ขอแก้มือ พี่สุรพลมากับทีมงานอีก 4 คน แต่ไปด้วยกันสามคนรวมทั้งผม พี่สุรพลมาถึงตรังประมาณ 5 โมงเย็นเอาของเก็บในโรงแรมเสร็จผมขับรถพาไปอำเภอกันตัง เป้าหมายหลักคือมื้อเย็น

ดูต้นยางพาราต้นแรกของประเทศไทยเป็นเป้าหมายรอง
พี่สุรพล และทีมงานที่มาตรัง

ต้นยางพาราต้นแรกของประเทศไทย

ประวัติยางพาราต้นแรก ของประเทศไทย

ถ่ายรูปกันเสร็จมุ่งหน้าไปร้านริมน้ำในอำเภอกันตัง
วิวร้านอาหาร

ลุงโรสกับกล้องใหม่ของยายสาย

ได้เวลาเมนูอาหาร
ปูนิ่มยำตะไคร้

แกงส้มปลากระพงผักรวม

เมนูที่ตั้งใจพามากิน ราดหน้าซุปเปอร์

แค่ 3 อย่าง
ภาพก่อนกิน

เวลาผ่านไป

กินเสร็จ ผลงานของ 3 คน

อิ่มแล้วกลับเข้าเมืองตรัง แต่ยังไม่พอแค่นั้นใกล้ที่พักยังมีโรตีกรอบ
กรอบมากๆ โดนนิดหน่อยก็หัก

ยังมีโรตีกล้วยหอม

อิ่มแล้วส่งพี่สุรพล และน้องอ๋อกลับที่พัก ผมกลับบ้านถึงบ้านสามทุ่ม แล้วเขียนบล็อกนี้แหละครับ

ความเห็น

ผู้ใหญ่ ราดหน้า น่ากินจัง จองไว้เลยนะ เมนูนี้

ลุงโรสไปอีกแล้ว สงสัย ติดใจ..

อย่าจองนานนะพี่แก้ว

ลุงโรสมีงานครับ วันพรุ่งนี้ที่ตรัง มะรืนนี้ที่พัทลุง

แล้วมาถึงภูเก็ตม้ายอ่ะ สมช.ภเก็ตหยบแลอยู่นะ บอกลุงโรส ฝนตกให้ทั่วฟ้า จี้ดิ๋วกับเอก เตรียมต้อนรับเต็มที่

พอเพียงแล้วจะเพียงพอ

ทอเช้า ตรวจงานที่พัทลุง ทอรือหลบครับ

คุณแก้ว ติ๊กขอแบ่งราดหน้าทานด้วยน่ะ หรอยแน่ๆเลย เกลี้ยงกลิบเลย

ครับหรอยแน่ๆ

อาหารอร่อยเชียว.... ไม่เคยรู้เรื่องต้นยางต้นแรกเลยนะนี่...เชยหล่าว...

ชีวืตที่เพียงพอ..

เชยจริงแหละ  ไม่ใช่คนตรัง อนุโลม :embarrassed:

ต้นยางต้นนี้  ต้นเดียวกับท่พระยารัษฏาปลูกเปล่า   มีคนบอกว่าต้นนี้คนปลูกเป็นปลัดคนหนึ่ง  จริงแท้แค่ไหน  คนตรังยืนยันหน่อย (วันก่อนอบรม มีคนพูดถึงต้นยางต้นนี้เหมือนกัน)