จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา..อนุมัติ..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากเลือกต้นไม้..ในตลาดนัดบ้านสวนกลางน้ำของคุณรุจขอนแก่น..เพื่อยืนยันว่าได้นำต้นไม้จากตลาดนัดไปใช้ประโยชน์จริง..จึงลำเลียงไปปลูกที่สวนทันที....(หนักเด้พี่น้อง..)...พืชผักที่ได้มาจากตลาดนัดขอนแก่น..ที่สมาชิกเอามาฝาก..แจก..ให้ด้วยเสน่หา..ให้ด้วยความรัก..ผมจัดการปลูกลงสวนทุกอย่างแล้วครับ..ในการนี้ได้ฝากเทวดาท่านเลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..หวังว่าท่านเทวดาคงเมตตา..


ฮ่วย..เอาลงไสน้อจังสิรอดน้อ..กำลังหาที่ให้ต้นไม้ลงครับ..


ขุดๆๆ..และปลูกๆๆ..อย่างน้อยที่สุดปลูก10ต้นต้องมีต้นรอดสักต้นแน่..ขอแต่ได้ปลูกก็สบายใจ..อิอิอิ..กำลังพิจารณา..หาที่ลงให้กับกล้วยของท่านจารึกที่มาจากบึงกาฬ..มาไกลต้องหาที่เหมาะๆจะได้ไม่เสียน้ำใจผู้ที่ให้มา..


บริเวณที่เหมาะสมเนื่องจากดินดี..และมีกล้วยน้ำว้าอยู่แล้ว..จะได้มีเพือนกล้วยๆเหมือนกันน่าจะไม่เหงา..ฮ่าาาาาาา...ฮิ้ววววววว...


ค้างบวบที่เฮียอ้วนฝากพี่แก้วมา..ใช้ต้นหนามแท่งในสวนสำหรับเป็นที่เลื้อยของบวบ..ต้นอื่นๆ..ข่า.มะตูมแขก.กล้วย..ฟักข้าวท่านจารึก..แคแดง..เม็ดขนุนคุณรุจ..ขมิ้น..กระชายผู้ปกครอง..มันเทศ..เซียนท้อพี่อัญ..ทั้งหมดยืนยันว่าปลูกเรียบร้อยแล้ว..แต่ว่าการปลูกนั้นจะกระจายเป็นกลุ่มๆ..ตามสถานการณ์ในขณะนั้น(จริงๆแล้วคือปลูกมั่วๆไป.)..วันนี้อยู่มืดอีกแล้วได้เวลากลับสักทีเนื่องด้วยผู้ปกครองเป็นห่วง..จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาอนุมัติ..(เถอะนะครับ)...แหะๆ..


ความเห็น

ปลูกเยอะนะคะ ถ้ามีผลผลิตแล้วเก็บไม่ทันบอกนะคะ จะเอาสิบล้อมาช่วยขน อิ อิ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

ผมปลูกไว้กะว่าเผื่อสมาชิกบ้านสวนท่านอื่นๆด้วยครับ..เม็ดพันธุ์ส่วนมากจะมาจากสมาชิกบ้านสวนครับ..

โอ้โห ไม่ค่อยงกเลยเนาะ ภาพที่สองไม่อยากจะนับเลยว่ามีกี่อย่าง ขนต้นไม้ไปปลูกแบบครบทุกอย่างเลย นี่กะว่าจะไม่ซื้อกินเลยแม่นบ้อ...จะแม้นคักน้อ...

ไม่ค่อยงกครับ..แต่ว่าเอาทุกอย่างเลย..แหะๆๆ..ก็กะปลูกทุกอย่างจนกว่าจะเต็มพื้นที่โน่นแหละครับ..ถึงจะหยุดปลูก..

ชอบตลาดนัดบ้านกลางน้ำของคุณรุจมากค่ะ  ทีหลังมีนัดอีกให้บอกกันมั่งนะคะ  จะได้ไปเที่ยวด้วย  คุณลำใยได้ต้นไม้มาปลูกตรึมเลย  ชอบตรงนี้แหละค่ะ อิอิ

ผมก็ชอบตลาดนัดนี้..เพราะมี..นอน..กิน..แจก..ให้..บังคับให้..แอบหยิบให้..แถมมีส่งมาให้อีกต่างหาก..คิดดูเอาเองไม่ได้เยอะได้ยังไงครับ..

สั่งการให้บักลำใยไปฮ้องหมอลำให้ต้นไม้ร่ายรำเดือนละ ๑ ครั้งเป็นอย่างน้อย


และให้สาวอัญชนา เป็นผู้ติดตามผลงานมาพิจารณาตอนสิ้นปี


ลงชื่อเอื้อยหยอย


ทำการแทนผู้ใหญ่บ้าน(เพราะไปเที่ยวระลึกความหลังที่ภูเก็ตอยู่)

เรื่อง.....ข้อสั่งการของพี่ประไพ


เรียน...พี่ประไพ.(รักษาราชการแทนผู้ใหญ่บ้าน).


........ตามข้อสั่งการที่ท่านพี่ประไพข้อหนึ่ง..ให้ไปฮ้องหมอรำให้ต้นไม้ในสวนฟังนั้น..ข้าพเจ้าขอความอนุเคราะห์ต่อรองเป็นร้องเพลง.."ดาวมีไว้เบิ่ง"ของลูกแพรไหมไทย..และ"บังเอิญที่มีหัวใจ"..ของไผ่พงศธรแทน..ส่วนข้อสอง..ให้เอื้อยอัญเป็นผู้ติดตามผลงานนั้น..เนื่องจากเอื้อยอัญรู้จักเป็นการส่วนตัว...อาจจะก่อให้เกิด"ความลำเอียง"..กับ."ลำใย"..จึงขอเปลี่ยนตัวผู้ติดตามผลงานเป็นบุคคลอื่น..เพื่อความโปร่งใสและตรวจสอบได้..จึงเรียนมาเพื่อเพี้ยนแล้ว..เอ้ย..เพื่อพิจารณา..อนุมัติ..ลงชื่อ..บักม่วง..บักยม..บักมี้..บักขาม..และบักลำใย..

แค่ขนเข้าไปในสวนก็เหนื่อยแล้ว กว่าจะปลูกเสร็จอีก เป็นลมดีกว่า :uhuhuh: แต่ถ้าคิดถึงผลผลิตในภายภาคหน้า ก็บอกได้คำเดียวว่า สู้บ่ยั่น:love:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

เห็นด้วยครับตอนขนนี่แหละเหนื่อยเพราะเดินหลายรอบ..แต่ตอนปลูกสบายๆครับ..แรงเยอะขุดได้ทั้งวัน..ผมเน้นปลูกเป็นหลักครับ..

หน้า