เที่ยวบาหลีแบบประหยัด (ตอนชมวัดทามันอายุนและวัดทานาห์ลอต)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ชมวัดทามันอายุนและวัดทานาห์ลอต


      เช้าวันนี้ เรายังคงใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะเหมือนเดิม เป้าหมายคือชมวัดสำคัญสองแห่ง เราออกจากที่พักซึ่งอยู่ตอนกลางของเกาะมุ่งไปทางทิศตะวันตก ซึ่งอยู่แถบชายฝั่งทะเลอันดามัน  วัดแรกที่เราเข้าชมคือวัดทามันอายุนหรือปุราทามันอายุน(Pura Taman Ayun) ได้รับฉายาว่า"วัดหลวงแห่งราชวงศ์เม็งวี" เป็นวัดที่เคยเป็นวังเก่า สร้างสมัยศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ประกอบพิธีของกษัตริย์ราชวงศ์เม็งวี  กำแพงและประตูวัดก่อด้วยหินสูง หลังคาปูด้วยหญ้าอลัง  สิ่งก่อสร้างด้านในตกแต่งเป็นลวดลายสวยงามตามแบบบาหลีและมีสระน้ำล้อมรอบ  การเข้าชมต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย   


  วัดที่สองที่เราเข้าชมคือวัดทานาห์ลอตหรือปุราทานาห์ลอต(Pura Tanah Lot) (คำว่าPuraหมายถึงวัด Tanahหมายถึงโลก ส่วนLotหมายถึงทะเล) ได้รับฉายาว่า"วัดที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สุดของบาหลี" ที่นี่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าชม  เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนชายหาดริมทะเล มีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปในทะเล  สร้างโดยนักบวชฮินดูชื่อ ดัง ฮยัง นิราร์ธา  ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 11 เพื่ออุทิศให้แก่เทพเจ้าและปีศาจแห่งท้องทะเล  ชาวบาหลีเชื่อว่าเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์  วัดสร้างอยู่บนโขดหินลักษณะคล้ายเกาะ  เวลาน้ำขึ้นจะดูเหมือนวัดอยู่กลางทะเล เวลาน้ำลดผู้คนสามารถเดินข้ามไปยังตัววัดได้  มีทิวทัศน์สวยงามมาก ส่วนด้านนอกจะเป็นตลาดขายสินค้าพื้นเมืองราคาถูก นักท่องเที่ยวนิยมมาซื้อกันที่นี่  ส่วนผมเองก็ได้ภาพเขียนสีน้ำมันไปเป็นที่ระลึกสองภาพ ราคาประมาณภาพละ 300 บาทเท่านั้นเอง


 วัดทามันอายุน


                 


วัดทานาห์ลอต




ความเห็น

ติดตามชมครับ

เดี๋ยวรอหาโปรโมชั่นตั๋วถูกให้ได้ก่อน

55555 ดูคุณพี่ทั้งสองยังกะแรกรุ่นเลย นี่ถ้ายังไม่เออรี่จากงานสอน น่าจะเฒ่าและไม่มีฟามสุขอย่างนี้แน่นอน


บาหลีอยากเยือนถิ่นนี้มาก   แตยังไม่มีจังหวะชีวิตเลย


เมื่อไหร่ผ่านไปเยี่ยมน้องหยอยอีก จะขอไอเดีย พร้อมเบี้ยมาทำร้านเล็กๆของตัวเองจ้าพี่จ๋า


 

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวครับ งดงามจริงๆ


ไปบาลีไม่ยากและแพงอย่างที่คิดเลยนะครับ มีโอกาสต้องไปสักครั้ง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

มีโปรโมชั่นตั่วถูกๆ เราชาวบ้านสวนจัดทัวร์ไปกันดีกว่า

พอเพียง พอเพียง

อยากไปเที่ยวบูโรพุทธโธ....แฮะ ๆๆๆ..แต่หม้ายเบี้ย

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

บาหลีไปง่าย ไม่แพง หาตั๋วโปรฯ ถูกๆ เช่ารถสักคันนึง สามวันก็หมดเกาะแล้ว อาหารอร่อย ที่พักก็ไม่แพงด้วย ย่านอุบุด เป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยว ซื้อทัวร์ต่างๆ ซื้อบัตรชมละคร ก็สะดวก ของช้อปปิ้งก็ราคาถูก แต่ที่เบื่อคือ....เจ้าของพื้นที่ค่ะ คือพวกไกด์ที่อยู่ตามวัดต่างๆ โดยเฉพาะที่ mother temple ( Pura Besakih) นี่ปัญหาหนัก ตอนไปเที่ยว backpack ไปกันเอง ก็เจอ ทั้งขายบัตรผ่านประตูปลอม ทั้งหลอกไม่ให้เราขึ้นไป แต่ก็ถือเป็นสีสรรของการเดินทางนะคะ ราบเรียบซะที่เดียวจะไม่ประทับใจ

คราวหน้าเดาว่าต้องเป็นตอนไปคิตามณี.....คิตามณีที่รัก....รอชมภาพสวยๆ นะคะ....ทำให้อยากไปอีกสักครั้ง

ไปด้วย 2 คนค่ะ  :bye: