เที่ยวบาหลีแบบประหยัด (ตอนลาก่อน..บาหลี)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ลาก่อน...บาหลี


มาเที่ยวบาหลีแบบคณะของเรา(มากันเอง) มีช่วงเวลาสั้นเพียงสามวัน ทำให้การเที่ยวชมสถานที่สำคัญ ๆ บางแห่งขาดหายไป  ประกอบกับพวกเราไม่ต้องการใช้ชีวิตเร่งรีบจนเกินไป จึงเที่ยวชมได้เท่าที่ถ่ายทอดมาให้ทราบนี่แหละครับ 


ตลอดสามวันที่ผมและภรรยาใช้ชีวิตอยู่ในบาหลี เราสองคนใช้เงินเป็นล้าน หลายท่านคงไม่เชื่อ เป็นล้านจริง ๆ ครับ แต่เป็นล้านรูเปียห์


หน่วยเงินของอินโดนีเซียเรียกว่ารูเปียห์(Rupiah) เมื่อเทียบกับเงินบาทไทยแล้ว 1,000 รูเปียห์เท่ากับ 3.7 บาท   ดังนั้นทุกครั้งที่ผมจะจ่ายเงินในบาหลีมักจะเทียบเอาว่า 10,000 รูเปียห์เท่ากับ 37 บาท ถ้าจ่ายเงิน 100,000 รูเปียห์ก็เท่ากับ 370 บาท อย่างค่าบังกาโลที่เราพัก เขาคิดคืนละ 100,000 (รวมอาหารเช้า) ฟังดูแล้วรู้สึกว่าแพงมาก เพราะเราเผลอคิดว่าเป็นเงินบาทไทย 


ธนบัตรรูเปียห์มีมูลค่าหลายระดับคือ 100  500  1,000  5,000  10,000  20,000  50,000  และ 100,000 รูเปียห์  ส่วนเหรียญรูเปียห์ก็มีมูลค่าหลายระดับเช่นกันคือ 25  50  100  500 และ 1,000 รูเปียห์


ก่อนจะเดินทางกลับเมืองไทยผมและภรรยาบวกลบคูณหารค่าใช้จ่ายแล้วจ่ายเงินไทยไปประมาณ 5,000 บาท(รวมของที่ระลึกด้วยแล้ว) เมื่อเทียบเป็นเงินบาหลีจะเท่ากับ1,351,351 รูเปียห์ ล้านกว่าจริง ๆ ครับ


ตัวอย่างเงินรูเปียห์


  ใกล้ถึงเวลาเดินทางกลับแล้ว ผมรู้สึกผูกพันกับที่นี่อย่างบอกไม่ถูก อาจเป็นเพราะวิถีชีวิตของคนที่นี่ไม่ต่างจากบ้านเราก็ได้ ไปไหนมาไหนก็รู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย  จึงตั้งใจเอาไว้ว่าจะต้องกลับมาเยือนอีก


ก่อนกลับเราบันทึกภาพไว้เพื่อเตือนความจำว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาพักและใช้ชีวิตอยู่ที่นี่



เราเรียกรถแท๊กซี่ไปส่งที่สนามบิน



ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกหน้าสนามบิน



เข้าเช๊คอิน



รอเวลาเตรียมเหินฟ้า



.....ลาก่อนบาหลี




ความเห็น

บรรยากาศดีและเขาอนุรักษ์วัฒนธรรมใด้ดีเหมือนบ้านเราเลยนะครับ

อ่าน

รอได้ตั๋วเครื่องบินถูกก่อน  ไปแน่

นึกว่าค่าใช้จ่ายที่บาหลีจะแพงมาก  พอเทียบเป็นเงินไทยก็ไม่แพงอย่างที่คิด   เห็นเขาบอกว่าสวยกัน  คงต้องรอตั๋วเครื่องบินถูกเหมือนที่น้องเอ้ว่า แต่ตอนนี้กุ้งขอเที่ยวเมืองไทยก่อนค่ะเพราะไม่เก่งเรื่องภาษาและเที่ยวเมืองไทยยังไม่เยอะเลยค่ะ   ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ 

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

มีอีกหลายๆ ประเทศรอบบ้านเรานี่ เที่ยวไม่แพงถ้าไปเองได้นะคะ ไม่เคยคุยกันก็เลยไม่ทราบว่านิยมเที่ยวแบบไหนและไปที่ไหนมาแล้วบ้าง บางทีอาจจะไปเที่ยวที่ที่ Slowlife ไม่มีปัญญาจะไปก็ได้นะคะ แต่ก็คุยๆ กันแบบรวมๆ ว่าประเทศเพื่อนบ้านเราเที่ยวได้ไม่แพงอย่างที่หลายๆ คนคิด บางทีเทียบกับประเทศเราแล้ว บางแห่งเมืองไทย ค่าที่พักแพงมากๆ แพงไร้เหตุผล แล้วก็ไม่มีแบบถูกๆ ให้เลือกพักด้วย เมืองนอกมีที่พักให้เลือกหลายแบบตามกำลังทรัพย์ในกระเป๋าสตางค์ ยิ่งสายการบินหางแดงเปิดเส้นทางเยอะๆ นี่ยิ่งน่าสนใจ บนเกาะชวา ก็น่าสนใจนะคะ ถ้ายังไม่เคยไปลองไปดูค่ะ แต่ตอนนี้ภูเขาไฟพ่นเถ้าออกมา ก็เลยลดความสวยไปเยอะ พม่าก็โอเคนะคะ  ถ้าคิดว่า "จุดหมายไม่ใช่ที่ปลายทาง" การเดินทางไปไหนก็สนุกค่ะ แล้วจะติดตาม blog นะคะ

0 ใช่ครับคุณพัฒน์ ผมว่าบางเรื่องเขาอนุรักษ์วัฒนธรรมได้ดีกว่าเราเสียอีก อย่างเรื่องศาสนา เกาะบาหลีส่วนใหญ่นับถือศาสนาฮินดู มีมุสลิมเป็นส่วนน้อย ต่างจากเกาะอื่น ๆ ของอินโดนีเซียที่ส่วนใหญ่เป็นมุสลิมครับ


0 คุณเอ้ครับ ถ้ามีโอกาสรีบไปเถอะครับ นานไปอาจไม่เหมือนเดิม


0 ใช่แล้วครับคุณกุ้งบางบัวทอง บาหลีไม่แพงอย่างที่คิดครับ


0 คุณSlowlife ครับ ความจริงผมไปมาหลายประเทศแล้ว ทั้งในยุโรป อเมริกา รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น แคนาดา รวมทั้งกลุ่มอาเซียนประเทศเพื่อนบ้านของเรา   สรุปแล้วผมชอบไปประเทศเพื่อนบ้านของเรามากกว่าครับ  ผมว่ามันมีอะไรที่คล้าย ๆ กับเรา ปรับตัวได้ง่ายกว่า  ศิลปะวัฒนธรรมก็ใกล้เคียงกัน บางประเทศใช้ภาษาไทยก็รู้เรื่อง ที่สำคัญคือประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยครับ 

ขอบคุณมากนะครับที่พาเที่ยว


ไม่เป็นไรครับคุณ RUT 2518 ถือว่าได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เรื่องบาหลีจบตอนไปแล้ว  เรื่องต่อไปผมจะพาไปทัวร์ศรีลังกาครับ แต่ขอเวลานิดหนึ่ง

อยากไปบ้างค่ะ

ขอบคุณค่ะที่พาเที่ยวค่ะ อิจฉาคนได้เที่ยวค่ะ ยายอิ๊ดค่ะ  ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#