ความสุขของการทำสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุก ๆคนนะครับ ใช่อะไรหร็อกครับ เพียงอยากที่จะทดลองเขียนบล็อกเป็นของตัวเองในฐานะสมาชิกบ้านสวนฯ คนหนึ่งที่มีความรู้สึกดี ๆ ต่อสมาชิกทุกคน และบ้านสวน ฯ หลังนี้ด้วยความรักและจริงใจ อีกทั้งศรัทธาในแนวคิดและมุมมองที่สมาชิกแต่ละท่านได้ถ่ายทอดความรู้แก่กันเป็นอย่างยิ่ง นี่คือมูลเหตุ ทีตัวกระผมได้พยายามอย่างที่สุดของการที่จะขอสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของบ้านสีเขียวหลังนี้ ทั้งที่ตอนแรกเริ่มเป็นเพียงการพลัดหลงเข้ามาโดยไม่รู้มาก่อน ว่าในบ้านหลังนี้มีอะไรบ้าง แต่เมื่อได้หลงทางเข้ามาก็พบแต่ความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธ์ธัญญาหาร ทั้งผู้คนที่มีน้ำใจไมตรีต่อกัน ในความรู้สึกขณะนั้นบอกไม่ถูก ปลาบปลื้ม อิ่มเอิบใจ มีความสุขเป็นอย่างยิ่ง ทั้งที่ตัวเองเจอวิกฤตอยู่ในขณะนั้น พบว่าใช่เลย ปัญหาที่เป็นวิกฤตมีทางออกทันที ท่านเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ ความรู้สึกกระผมชั่วเวลานั้นมันเป็นดังที่ได้กล่าวมาจริง ๆ ก ระผมไม่ได้เสแสร้งแกล้งทำ ไม่ประสีประสาเลยด้วยซ้ำกับระบบของ คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต เชื่อไม่ว่าผมมาขวนขวายเรียนรู้ก็ตอนที่พลัดหลงเข้ามายังบ้านหลังนี้จริง ๆ เข้ามาได้แต่พอออกไปก็หาทางเข้าไม่เจอเป็นอยู่อย่างนี้ แต่ก็ไม่หมดความพยายาม จนทุกวันนี้พอที่จะประสีประสาบ้างแล้ว เข้ามาอ่านความคิดเห็น อ่านบล็อก ของแต่ละท่านได้ ภูมิใจตัวเองเป็นที่สุด ทั้ง ผู้ใหญ่โสทร ป้าเล็ก พี่แจ้ว พี่ดม พี่อะไหรแล้วหน๋าพี่ ๆ จำได้คลับคล้ายคลับคลา น้องมะโหน่ง เรียกว่าอาแปะ อ้อ..พี่คุณตั้ม..หล่อคนนี้ หัวร่องอหงายทุกที ๆได้อ่านความคิดเห็น ยังมีอีกหลายท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม ขอบคุณผู้ใหญ่โสทร ที่ให้โอกาส และเพื่อนสมาชิกทุกท่าน..ครับ

ความเห็น

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ   คงไม่ต้องพูดถึงบ้านหลังนี้อีกแล้วเพราะที่คุณวรพจน์บรรยายออกมานั่นน่ะ " ถุ ถุ ถูกต้องแล้วคร้าบบบบ"

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

คุณวรพจน์คะหัวอกเดียวกันเลยที่คุณบรรยายมา วันนี้ได้ถ่ายรูปไว้แล้วจะหัด

ทำบล๊อกค่ะพอดีลูกชายเอากล้องมา เขาเรียนถ่ายรูปบอกเอามาถ่ายให้แม่หน่อยกว่าจะได้รอจนเหงือกจะแห้งแล้ว กำลังจะหัดเขียนค่ะ

ตอนแรกก็พลัดหลงเข้ามาเหมือนกันค่ะ แล้วก็ไม่คิดจะออกไปอีกเลย 555 หัดเขียนบล็อก หัดลงรูป ได้รับน้ำใจไม่ตรีไม่ขาดสาย อยู่ที่นี่แล้วมีความสุขที่สุดค่ะ  

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ผมเจอเว็บแห่งนี้จากการหาในกูเกิ้ล พอเข้ามาก็ได้อ่านๆ ของท่านสมาชิกเรื่อยๆมา และลองหัดปลูกข้างๆบ้าน โดยสมาชิกที่ผมเอาเป็นแบบอย่าง ก็มีป้าเล็ก...อุบล และพี่แหม่ม ที่ปลูกพืชในกระถางและในกระสอบน่ะครับ ผมว่าคุณจะเป็นอีกคนที่เมื่อเข้ามาแล้วจะไม่อยากไปไหน กลายเป็นโรคติดเว็บบ้่านสวนพอเพียงแห่งนี้ (โรคที่ไม่อยากรักษา)

ยินดีต้อนรับครับ... พอได้อ่านแล้วทำให้ผมนึกถึงวันแรกที่ผมสมัครเวบบ้านสวนเลยครับ ... จะติดตามผลงานนะครับ

ชีวิตอยู่ได้ ด้วยความพอเพียง และ เพียงพอ

MSN : it_lover@hotmail.com

บ้านี้มีตัวตนจริงๆ สมช ก็น่ารักทุกท่าน :embarrassed:

EAKAPONG_36@hotmail.com Tel 087 959 9004

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ไหนก็หลงเข้ามาแล้วก็ติดใจเข้าไปแล้ว (ห้ามหนี) เป็นตัวแทนหลายๆคน เชียร์ให้เปิดหมวกดีไหม

คุณธนนันท์ คุณIntorn       ด้วยนะเจ้าค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ เรื่องหนีคงยากแหละครับ เพราะหลงเสน่ห์สมาชิกบ้านสวนฯเสียโงหัวไม่ขึ้นเลยครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ดีใจด้วยนะคะที่พลัดหลงมาที่นี่ 

เพราะพลัดหลงมาที่นี่เหมือนกันค่ะ

ได้ทั้งความรู้ และ ความสุขใจเลยค่ะ

:love:

เดี๋ยวก็เป็น  ป้าเล็ก  หมดกล้องไป3ตัวแล้ว  กล้องที่ใช้  โซนี่  ราคา  2900บาท  ตัวก่อน2ตัว  ตัวหนึ่งแบตตาย  ตัวหนึ่งหาย   ตอนนี้วันๆก็อยู่แต่บ้านสวน  จนงานสอนเป็นงานรองไปแล้ว  บางวันก็ยุ่งกับการแจกเมล็ดให้เพื่อนที่ทำงาน  บางวันก็ยุ่งกับการขายเมล็ด  ตอนแรกก็แจกอย่างเดียวค่ะ  หลังๆมีคนมาขอซื้อก็เลยเริ่มขาย  ทีนี้ก็ยุ่งเลย  ซองละ10บาท  ที่ทำงานก็ได้ขาย ขาย1แถม1   กลายเป็นว่า  เวลาเกือบทั้งวัน  มีบ้านสวนมาเกี่ยวอยู่ตลอดเลย  มีความสุขดีค่ะ

หน้า