มาส่งการบ้านคุณแก้ว, พี่เสิน, ป้าเล็ก, พี่แจ้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

คิดอยู่นานว่าจะเอามาประจานดีใหมน้อ... ขอตั้งหลักทานแก้วมังกรก่อนนะ



ขอทานผลไม้ให้ใจเย็นๆก่อนนะ พ่อแม่ พี่น้อง แก้วมังกรลูกนี้ไปซื้อเขามาจ้า $9.00 US. ที่ปลูกไว้ยังไม่โตพอที่จะได้กิน ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ใหน ที่ปลูกไว้ก็สีชมพูจ้า แต่จะหวานหรือเปล่านั้น ต้องมาลุ้นต่อไป



มาดูแตงไทยพี่เสินกันดีกว่าค่ะ ขอส่งการบ้านเลยนะค่ะคุณครู ปลูกตั้งแต่กลับมาจากเมืองไทยเลยค่ะ มาถึงก็ไม่รอช้าเอาเมล็ดลงถุงเลย และจนป่านนี้ เพิ่งได้แค่นี้เองจ้าคุณพี่



อันนี้ลูกแรกจ้า เป็นห่วงเหลือเกินว่า จะไม่รอดปากกระรอก เพราะกระรอกมาเฝ้าทุกวันเลย กัดไปทั่ว กัดทุกอย่าง ขุดหลุม แหวกธรณีหาพระแสงด้ามยาวอะไรของมันก็ไม่รู้



อันนี้อีกลูกนึงจ้า ไกล้จะได้ชิมรสแล้ว ว่าจะแตงไทย หรือ แตงฝรั่ง



นี่ก็อีกลูกนึง กลัวว่า สัตว์ป่าจะมาขโมยเอาไปกินตอนกลางคืนก็ปานนั้น กลางวันก็อีกา กับกระรอก นี่ยังไม่สุกนะ ถ้าสุกแล้วกลิ่นหอมโชยไปถึงใหนๆ รับรองว่าเอเลี่ยนมันจะแห่กันมาอีก ทั้งกลางวันและกลางคืน



อันนี้มะเขือกินใบป้าเล็ก เพาะไปเป็นสิบเม็ด งอกมาสองต้น โดนหอยทากกินแล้ว เหลือต้นเดียว แต่นี่ก็เกือบไม่รอดปากนกระจิบ โดนมันจิกใบแหว่งเลยหน่อยนึง...



อันนี้"ฟักข้าว" ค่ะฟักข้าว โห่เฮ้ว...ดีใจจนกลั้นไม่อยู่ ร้องกรี๊ดอยู่คนเดียวในสวน จนน้องหมาตกใจ รีบวิ่งมาดู นึกว่าเป็นอะไร



ดูอีกสักภาพเด้อ...ต้องขออภัยพี่แจ้ว กับคุณแก้วนะค่ะ เพราะลืมติดชื่อคุณครู ไม่รู้ว่าของใคร แต่ได้มาจากสองท่านนี้ เพาะไป 5เม็ด แต่งอกมาต้นเดียวเองจ้าาาา... แค่นี้ก็ลุ้นใจจะขาดอยู่แล้ว กว่ามันจะคลอดได้ เล่นเอาใจฝ่อ...แถมยังไม่รู้อีกต่างหากว่า ผู้หญิงหรือผู้ชาย ตุ๊ด แต๋ว หรือว่า กระเทย...ฮื้อ... คุณครูพอจะจำหน้าตามันได้ใหมค่ะ ว่าของใคร? ฮ่าๆๆ



อันนี้ต้นแคของพี่เสิน ไม่รู้ว่าสีอะไร จิ๊กมาจากบ้านป้าเล็กตอนไปอุบล สองเดือนกว่าแล้ว ได้เท่านี้เอง ไม่โตไปใหนเลย สงสัยจะไม่รอดหนาวตายแง๋แก๋...ม่องเท่งแน่นอน



ดูแล้วมึน มากินแกงไตปลาดีกว่าจ้า...กำลังเดือดเลยร้อนๆ ไปตักข้าวมารอได้เลย หิ้วผักมาเองด้วยนะ ที่นี่มีแต่ไม่ให้กินอ่ะ เปลือง...



กินเสร็จแล้วมาล้างปากกันด้วย โยเกิร์ต โรยหน้าด้วยผลไม้ แก้วมังกร...หวานเย็น ชื่นใจ (ที่เห็นนี่คือโยเกิร์ตแช่แข็ง) พวกฝรั่งเขาเรียก "Frozen Yogurt" ไม่มีไขมันเลว ไม่มีคอเลสเตอรอล ดีกว่ากินไอศครีม เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอลสูง (อย่างเราเป็นต้น)


ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงแห่งนี้ที่แบ่งปันพื้นที่น้อย ๆ 


 

ความเห็น

 แต่ที่ไม่ให้ผ่านคือภาพแรกและภาพสุดท้าย...เอามาแบ่งน้องเลยพี่อ๊อดจ๋า

ชีวืตที่เพียงพอ..

กินเผื่อแล้วนะจ๊ะ ถ้ามีโอกาสต้องลองนะ แก้วมังกรกับไอศครีมโยเกิร์ต มันเข้ากันดีๆแท้ๆ...

แก้วมังกรนึกว่าปลูกเองด้วยเก่งหลายน้อยอมแพ้ตั้งแต่ดงผักชีแล้ว :cute:

แก้วมังกร สีชมพูกำลังปลูกค่ะ กี่ปีมันถึงจะได้กินน้อ...เอาไปแคนนาดาได้ใหม เขาให้เอาเข้าไปรึเปล่า ถ้าเอาไปได้ ขับรถมาเอาเลย เดี่ยวชำกิ่งไว้ให้ อ๊อดได้มา สามกิ่ง เพื่อนให้มา

:uhuhuh::embarrassed:ผักเหนาะ ลักหน้าบ้านเพื่อนกะได้ ไม่พรือ กะลุยเหม็ด ยอดตอเบา  แก้วมังกรด้วยนะน้อง:admire2:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ไปขอสะตอสดๆ จากบล๊อกสาวน้อยมากินกับแกงไตปลาเถอะ ยังไม่ได้ไปเก็บผักมาล้างเลย...


ส่วนแก้วมังกร แพ๊งแพงพี่เล็กจ๋า ลูกนี้ตีเป็นเงินไทย 161 บาทพู้นน่ะ...กินบ่อลง แต่ก็อยากกิน แฮ่ๆๆ 

ที่บ้านยังไม่โตไปถึงไหนเลยเหมือนกัน เอาใจช่วยเด้อ

ลุ้นแตงไทย หรือว่า ฟักข้าว อิอิ หรือว่าลุ้นทั้งสองอย่าง... ยอมรับเลยค่ะ วิชาฟักข้าวนี่ หิน จริงๆ

แตงไทยผ่าน ขนาดนี้แกงได้อร่อยพอดี ต้นแคน่าจะเป็นของพี่แก่นะน้อง

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ตายละว๊า ส่งผิดครูหรอเนี่ย...ก็เมล็ดแค นั้นมันอยู่ในย่ามพี่เสินนี่นา แล้วทำไม กลายเป็นของพี่แก่ไปได้ล่ะทีนี้...55555


จะของใครก็ชั่งเหอะ...เอาเป็นว่า อาการมันร่อแร่เต็มทน...มันคงอยากกลับเมืองไทยเต็มที่แล้วมั้งงั้นน่ะ...หนาวจนตัวเหลืองหมดแล้ว


 

หน้า