วิตามินจากธรรมชาติ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วิตามินจากธรรมชาติ


ธรรมชาติล้วนสร้างสรรพสิ่งทั้งหลายให้เกิดความสมดุล การเจริญทางเทคโนโลยีทำให้เราต้องก้าวให้ทันเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นของแต่ละวัน แต่สิ่งหนึ่งที่สูญเสียไปอย่างหนึ่งคือ ธรรมชาติเสียสมดุลย์ อย่างเช่น รถวิ่งตามท้องถนนมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้อากาศเสีย ส่งผลต่อจิตใจเรา ทำให้เราต้องหาความบริสุทธิ์จากธรรมชาติคือ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ประกอบกับผู้ที่ทำงานในเมือง ชีวิตที่เร่งรีบทำให้อาหารที่ดีมีประโยชน์กับต้องฝากท้องไว้กับอาหารจานด่วนที่มีแต่แป้ง เหมือนผมที่กำลังเป็นอยู่ขณะนี้  มีวันหยุดหลายวันจึงต้องหาสิ่งที่ขาดเพื่อมาเติมเต็มบางมื้อของการรับประทานอาหารไม่มีผักเลย  คนที่อยู่ตจว  ได้เปรียบนะหลายสิ่งมีเหมือนเมืองหลวง แต่ที่มากกว่าคือ มีผักพื้นบ้านรับประทานตามฤดูกาลผักที่มีประโยชน์มีอะไรบ้าง ก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะขอรับ

ความเห็น

จริงอย่างที่ว่า หลายคนอยากกลับไปใช้ชีวิตในชนบท แต่ก็ยังทำไม่ได้

ช่วยกันปลูกต้นไม้  ในเมืองมีแต่ป่่าคอนกรีต

เห็นด้วย :cheer3:

เห็นด้วย


ก็ทำบ้านในเมืองให้เป็นแบบบ้านชนบท(บ้านนอก)สิค่ะ เช่น ทำกับข้าวกินเอง แล้วคดข้าวห่อไปทำงาน ผักอะไรพอจะปลูกได้ ก็ปลูกเอง ลดอาหารขยะ :cheer3:เวลามีโอกาสกลับบ้านนอก ก็ขนเสบียงมาไว้สำหรับทานเยอะ ๆ อิอิ ทำประจำ:uhuhuh:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

การดูแลตนเองให้มีสุขภาพดีนั้นเรื่องอาหารการกินก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก การแบ่งสัดส่วนการกินก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันโดยกำหนด เช้าให้กินแบบพระราชา  กลางวันให้กินอย่างเจ้านาย , เย็นให้กินแบบยาจก มื่อเช้าจึงเป็นมื้ออาหารที่จำเป็น ไม่ควรมองข้าม