ผิดด้วยหรือที่เกิดเป็นใบกระท่อม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   ก่อนเริ่มเขียนบล็อกต้องตั้งสติให้ดีเพราะผมก็กลัวพิมพ์ผิดเหมือนกัน วันนี้ขอออกนอกเรื่องไปเรื่องอื่นที่ผมไม่ค่อยได้เขียนนะครับ คือเรื่องสังคมปัจจุบันที่ทุกวันนี้น่ากลัว เรื่องที่จะเขียนวันนี้ก็ใกล้ตัวผมเหลือเกิน ห่างจากบ้านผมไม่เกิน 50 เมตร เรื่องที่ว่านั้นคือ ยาเสพติดที่วัยรุ่นฮิตกันนั่นก็คือ น้ำต้มใบกระท่อม 

   กระท่อม เป็นพืชล้มลุก ที่จัดเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ตามความใน พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 7 ยาเสพติดให้โทษ ซึ่งสิ่งเสพติดในประเภท 5 ได้แก่ กัญชา และพืชกระท่อม รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบกระท่อม ความจริงกระท่อมไม่น่าผิดนะครับ เพราะเป็นต้นไม้ ที่ปู่ย่าตายายเขากินใบกันมานานแสนนาน แต่มาดังเอามากๆ ตอนที่เราได้ยิน 4X100 นี่แหละครับ การสั่งโค่นกระท่อมจากทางการก็มีมากขึ้น ส่วนยาแก้ไอก็ไม่น่าจะผิดเพราะเป็นยาแก้ไอ แต่ไม่รู้ว่าใบกระท่อมถางป่ามาเจอกับยาแก้ไอได้ยังไง (ขอยืมถางป่าของพี่เท่งมาใช้หน่อย) ซึ่งส่วนผสมอาจมีมากกว่านี้แล้วแต่ใครจะสร้างสรรค์สูตร เช่น ผสมยาบ้า ผงในหลอดนีออน เส้นเหลืองบนถนน เถ้าเผาศพใหม่ๆ อะไรที่เพิ่มความเมาได้วัยรุ่นเอาทั้งนั้น ออ สูตรต่างๆ ผมได้ยินมาครับ ไม่เคยลอง Smile

    ใกล้ตัวที่ว่าคือ สวนยางของเพื่อนบ้านมีขนำเล็กๆ ไว้หลบแดดหลบฝน ซึ่งห่างจากบ้านผมประมาณ 50 เมตร เป็นแหล่งมั่วสุมน้ำกระท่อมของวัยรุ่นแถวบ้าน หรือมาจากหมู่บ้านอื่นก็ไม่ทราบได้เพราะมากันจนไม่รู้ใครเป็นใคร ก็มีหัวโจกที่ผมรู้จักดีอยู่ใกล้บ้านผมชักชวนกันมา ซึ่งขี่มอเตอร์ไซด์ผ่านหน้าบ้านผมทุกวัน ทั้งกลางวันกลางคืน

   หัวโจกเคยถูกจับไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่การถูกจับได้รับประกันตัว ฟ้องศาลถูกปรับมานิดหน่อย ก็ยิ่งเพิ่มความผยองพองขนว่าข้าแน่ ได้นั่งรถ 191 สุดยอดแล้ว คนทั่วไปไม่ได้นั่งหรอก ส่วนพ่อแม่หัวโจกจะว่าไม่รู้ก็ไม่ใช่ แต่คงภูมิใจที่ลูกมีเพื่อนเยอะ มีเพื่อนไปมาหาสู่ทุกวัน

   แต่หัวอกของคนเป็นแม่ของลูกที่ถูกหัวโจกชักนำมาซิครับ ไม่รู้จะรุ่มร้อนแค่ไหนที่รู้ว่าลูกตัวเองติดยาเสพติด เที่ยวขี่มอเตอร์ไซด์ตามหาลูก หวังจะมาเจอให้จับได้คานังคาเขา ก็แวะจอดมอเตอร์ไซด์คุยกับที่บ้านเล็กน้อย ก่อนที่จะตามหาลูกต่อ อันนี้เป็นเหตุการณ์หลายวันมาแล้ว

  ผมกลัวอยู่อย่างเดียวถ้าสักวันหนึ่ง วัยรุ่นเหล่านี้ไม่มีเงินซื้อยาแก้ไอLaughing บ้านผม หรือบ้านของเพื่อนบ้านคนอื่นๆ จะเป็นเป้าหมายของเขาหรือเปล่าเท่านั้นเอง

ขนำน้อยในสวนยางที่ใช้เป็นแหล่งมั่วสุม

ร่องรอยยาแก้ไอในสวนที่ผมไปเจอมา

   นี่แหละครับปัญหาสังคมไทยที่ใกล้ตัว ปัญหาหลักคงมาจากปัญหาครอบครัวที่ขาดความพอเพียง หรือไม่รู้จักใช้ชิวิตแบบพอเพียง ปัญหาสังคมเหล่านี้ก็แก้ไม่หายไปจากบ้านเมือง ไม่แน่นะครับใกล้ๆ บ้านท่าน ญาติพี่น้องท่านอาจติดอยู่ในวังวนเหล่านี้ แต่ขออย่าให้เป็นลูกเป็นหลานของท่านเลย

ความเห็น

กระท่อมไม่ผิดน้องโสเหอ จำได้ม้ายที่หมอหวานบอก แต่กระท่อมมาผิดตอนคบเพื่อนไม่ดี อีก 3 ตัว น้องเห้อ เลยกลายเป็น 4x100 เลยกลายเป็นกระท่อมผิดไปกัน เหมือนที่เขาว่า "คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต  บัณฑิตพาไปหาผล"

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ขนำในสวนยางเป็นที่มั่วสุมอย่างดีเลย เพราะไม่มีใครไปนอกจากเจ้าของสวนยาง เก็บยางเสร็จ หลังจากสาย ๆ แล้วก็เป็นเวลาของเขา :sigh: :sigh: :sigh:

แต่กระท่อมหลังนี้เอามาต้มกินไม่ได้ เดี๋ยวคนตัดยางไม่โร้อีนอนไหน 555


แต่เรื่อง 4X100 เป็นที่ชอบของวัยรุ่น เดี๋ยวนี้มีมากมายให้เห็นกันบ่อย ๆ  สงสารพ่อแม่นะครับ

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

ใช่กระท่อม มันอยู่ของมันดี ๆ  ทั้ง 2 กระท่อม    ควรทำอย่างไรกับหัวโจก เห็นควรเริ่มที่ ผู้ปกครอง  ควรดูแล อบรม และใก้ลชิด เข้าใจเข้าถึง ให้ความอบอุ่น  บุตรหลาน ตั้งแต่ตัวน้อย ๆ  อย่าโยนปัญหาให้คนอื่น  บ้านพี่อยู่ ใก้ลๆ รร.  เห็นผู้ปกครอง เอาแต่ีทำงาน  เกิดปัญหาโยนไปที่ ครู   เวรกรรม จริง ๆ  น่ามีกฏหมายเข้ม ๆ

ผู้ปกครองควรดูแลลูกหลานของตัวเองให้มากขึ้นไม่ใช่โยนความผิดให้ผู้อื่น

ปัญหาลักษณะนี้ในหมู่บ้านผมก็ให้เห็นครับ แต่เป็นพวกยาบ้า มีให้เห็นตั้งแต่ปากซอยลามมาถึงก้นซอย ซึ่งก็คือบ้านผมเอง แต่ไม่ได้หมายความว่าลูกหลานที่บ้านหรือตัวผมจะไปมีส่วนเกี่ยวข้องนะครับ เพียงแต่บ้านผมเป็นบ้านสุดซอยและเป็นสวน ไกลหูไกลตาผู้คนจึงกลายเป็นแหล่งที่พวกนี้ใช้เป็นที่เสพ ที่ส่งของกัน แต่ก้นับว่าเป็นโชคดีไปอย่างที่พวกนี้ยังมีความเกรงใจกันอยู่บ้าง แต่ก็ต้องคอยเฝ้าระวังกันว่าอย่าให้พวกนี้รุกล้ำเข้ามาเกินเขตอันสมควร เพราะวิวัฒนาการของพวกนี้ก็คงเริ่มจาก ขอเงินพ่อแม่ ขอไม่ได้ก็ขโมย พอของพ่อแม่หมดไม่มีให้ขโมยแล้ว ก็ต้องไปขโมยของคนอื่นต่อไป

ใบกระท่อมไม่ผิดหรอกครับ ผิดที่ผู้ครอบครองต่างหาก ที่ต้องรับโทษ

แถวบ้านพี่ วัยรุ่น ชาวบ้านรู้จักกันดีใครเสพ ใครขาย  ยกเว้นตำรวจ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

:uhuhuh:

สวนเกษตรบุรีรมย์การเกษตรแบบเสาร์เว้นเสาร์ เน้นที่เราปลูกเองกินเอง
บริการจัดทำและดูแลเว็บไซต์ ถูก ดี มีประสิทธิภาพ

พี่เล็กเปรี้ยวก็ชอบวาทะนี้ของหมอหวานเหมือนกัน

หน้า