ขอกำลังใจจากเพื่อนสมาชิกหน่อยค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอกำลังใจจากเพื่อนสมาชิกให้คุณแม่ที่กำลังจะผ่าตัดกระดูกทับเนประสาทหน่อยค่ะพอดีคุณแม่จะเข้าผ่าตัดที่โรงพยาบาลพิจิตร ในสิ้นเดือนนี้แล้วค่ะหญิงเป็นหว่งแม่มากและคุณแม่ก็เป็นกังวลทุกอย่างเลยค่ะกลัวไม่อยากที่จะผ่าตัดก็เลยขอกำลังใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องด้วยค่ะ จะได้ให้คุณแม่อ่านเพื่อที่จะได้ไม่กลัวค่ะและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ความเห็น

บอกแม่เลยคะ การ่ผ่าตัดเป็นทางเลือกทีดี เมือยี่สิบปีที่แล้ว แม่วัย 60 ปีก็ไปผ่า เพราะเดินเกือบไม่ได้ ตอนนี้ 79 เดินได้ ทำงานได้ตามประสาคนอายุมาก ๆ   ความเชื่อเรื่องการผ่าตัดที่ว่าจะไม่ดีขึ้นนั้น ส่วนใหญ่คนที่บอกไม่ได้เจอเอง เป็นการบอกต่อ ๆ มากกว่า .... หลังการผ่าตัดต้องดูแลให้ดีนะคะ ต้องทำตามที่หมอสั่ง และไปพบหมอตามนัด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ๆ ต้องเข้าเฝือกอ่อนผยุงหลักงเป้นเดือนเลยคะ แต่พอถอดออกก็ปกติ...

 

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

คุณแม่น้องหญิงไม่ต้องกังวลหรอกครับ เดี๋ยวนี้หมอเก่งๆ เยอะ เครื่องไม้เครื่องมือก็ทันสมัย ที่สำคัญหลังจากผ่าตัดแล้ว ต้องหมั่นทำกายภาพบำบัดด้วยนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ แต่คุณแม่ต้องให้กำลังใจตัวเองด้วย สู้ๆ ครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


อีกหนึ่งกำลังใจที่ขอมอบให้แม่คุณหญิงครับเมื่อสิบปีที่แล้วพ่อผมป่วยด้วยโรคมะเร็งลำใส้ใหญ่ได้รับการผ่าตัดก็ดีขึ้นสามารถอยู่ได้อีกหลายปีแต่ที่ขาดไม่ได้คือกำลังใจและการดูแลอย่างใกล้ชิดจากคุณหญิงแหละครับทำด้วยใจทำด้วยความรักแด่แม่ของคุณหญิง

ทำแต่สิ่งที่ดี   อย่าดีแต่ทำ

คุณแม่น้องหญิงค่ะ ขอให้มีความเชื่อมั่นในตัวคุณหมอ เดี๋ยวนี้หมอเก่งค่ะ และขอให้คุณแม่มีกลังใจสู้ๆค่ะ และสิ่งสำคัญคือกำลังใจของคนในครอบครัวค่ะ ขอให้น้องหญิงดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิดนะคะ อะไรก็ไม่สำคัญเท่าความรัก ความใกล้ชิดของลูกๆหรอกค่ะ พี่และชาวบ้านสวนทุกคนเป็นกำลังใจให้

เวลาพบกันสั้นนิดเดียว

พี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องหญิงค่ะ หมอเดี๋ยวนี้เก่งมาก ไม่ต้องกังวลนะคะ ผ่าตัดเสร็จแล้ว จะดีกว่าเดิมเชื่อพี่

พ่อของพี่ก็ข้อสะโพกเสื่อม จำเป็นต้องผ่าตัด เพื่อใส่ข้อเทียม หมอขู่พ่อสารพัดว่า จะเดินไม่ได้บ้าง อะไรหลายอย่าง

แต่พ่อกำลังใจดีมาก พ่อบอกว่า ไม่ผ่าก็ปวด ผ่าก็ปวด แต่ผ่าแล้ว มีสิทธิ์เลือกว่า อาจจะดีกว่าเดิม

ทุกวันนี้พ่อเดินได้สบาย ไม่ปวดเลย น้องหญิงอย่ากังวลนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

(^______________________________________^)

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

ขอส่งกำลังใจใ้ห้คุณแม่น้องหญิงนะคะ

ขอให้คุณแม่คุณหญิงหายไวๆนะคะ อย่ากังวลค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

คุณแม่สู้สู้....ค่ะ ทุกคนเป็นกำลังใจให้นะคะ โช๊ะเด๊ะ  หมอเดี๋ยวนี้เก่งค่ะ เครื่องไม้เครื่องมือครบหายห่วง ผ่าตัดเสร็จมาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ Laughing Smile

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ ต้องเชื่อมั่นในตัวคุณหมอและทำใจให้สบาย อย่าเครียดคะ

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

เป็นกำลังใจให้นะ   และโรคนี้  เมื่อ  อายุ  เลย  45  ไปแล้ว ก็มีโอกาสเป็น

 

หน้า