มาหัวเราะกันเถอะพี่น้อง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

             วันนี้ไม่ได้ไปไหน เลยเข้าไปค้นข้อมูลในเน็ต พบหัวข้อ เรื่อง การหัวเราะ อ่านดูแล้วเข้าท่าเลยนำมาเสนอให้ สมช. ได้อ่านและชมภาพประกอบไปด้วยครับ เริ่มด้วยภาพการหัวเราะของนางแบบ และนายแบบ ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้ส่งเข้าประกวดหลายท่าน ชมครับ


   


                จากที่เราได้ยินกันมานมนานว่า เสียงหัวเราะเป็นเหมือน "เสียงสวรรค์" ได้เปล่งเสียงหัวเราะครั้งใด ก็รู้สึกถึง "ความสุข" ได้เมื่อนั้น แต่ก็ยังไม่มีใครลุกขึ้นมา "พิสูจน์" คำพูดนี้กันสักที? แต่ตอนนี้ ปรากฏว่ามีแล้วครับ เป็นนักพันธุกรรมชาวญี่ปุ่นชื่อว่า คาสุโอะ มูระกามิ วัย 70 ปี ที่สนใจหยิบเรื่องเอิ๊กๆ อ๊ากๆ มาศึกษา หาทางพิสูจน์ด้วย "หลักฐาน" ที่มีความเป็นวิทยาศาสตร์ เพื่อไขปริศนาให้ชาวโลกได้เห็นถึงคุณค่าอันมหาศาลของการหัวเราะ ซึ่งอาจจะเป็น "ยาวิเศษ" ที่สามารถช่วยกระตุ้น เสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของยีนส์ หรือหน่วยพันธุกรรมในร่างกายของมนุษย์เราให้ทำงานได้ดีขึ้น และหากเป็นเช่นนั้นจริง อีกหน่อยเราอาจจะได้เห็นค่ารักษาพยาบาลที่ลดลง และอาจได้เห็นคุณหมอสั่งจ่าย "ดีวีดีตลก" เป็นส่วนหนึ่งของยารักษาโรคก็ได้!!!


                                         


                     คุณอย่าทำเป็น "หัวเราะ (เยาะ)" เห็นเป็นเรื่องขำๆ ไป เพราะนี่เป็นเรื่องจริงนะจ๊ะ  ทั้งนี้ในฐานะนักพันธุกรรม มูระกามิเล่าว่า จากที่คนทั่วไปมักจะคิดกันว่ายีนส์ เป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่ที่จริงมียีนส์อยู่กว่า 90% ในร่างกายมนุษย์ที่ไม่ค่อยทำงานผลิตโปรตีนต่างๆ เนื่องจาก ขาดการกระตุ้น!!!  ตามทฤษฎี หรือข้อสมมติฐานเบื้องต้นที่มูระกามิคิดไว้ก็คือ การหัวเราะ อาจเป็นวิธีการกระตุ้นอย่างหนึ่ง ที่สามารถไปกระตุ้นพลังงานภายในดีเอ็นเอ ให้มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคต่างๆได้นั่นเอง 


 


                     " การบำบัดรักษาด้วยการหัวเราะ ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง และผลเสียใดๆ ไม่แน่ว่าสักวันหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องตลกเลยนะ ที่เราจะได้เห็นผู้ป่วยได้รับใบสั่งยา ให้ไปซื้อวิดีโอตลกที่ร้านขายยา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรักษา"


 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงาน เฮฮาวันละนิดจิตแจ่มใส ไว้พบกันใหม่บล๊อกต่อไปครับ

ความเห็น

:uhuhuh::uhuhuh::confused:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ร่วมด้วย :uhuhuh: :uhuhuh: :uhuhuh: :uhuhuh:

ด้วยคน..:uhuhuh::uhuhuh::uhuhuh::uhuhuh::uhuhuh:

 

 

หัวเราะ วันละนิดจิตแจ่มใส

:uhuhuh::uhuhuh::uhuhuh:

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

ด้วยคนนะครับ :uhuhuh: