อาหารและงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปีของถนนฝิ่น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กล้วยต้ม

งานทดลองการลงรูปจาก โฟโต้สเคพ ที่อจ.ณรงค์อธิบายค่ะ  พอดีมีอาหารที่ขนมาจากเมืองไทยมาโชว์ด้วยค่ะ  กล้วยน้ำว้าดิบลูกเล็กๆ  หอบหิ้วกันมาไกล  เอาหนามเลี๊ยบมาผัดหมูสับด้วย  ใบปอก็ขนมาค่ะ(ของชอบๆทั้งนั้นเลย อิอิ)   แต่เจ้าตัวแดงๆนั่นคือกั้งที่ตุรกีส่งมาขาย  จีนแดงก็ด้วย  ประมาณเดือนสค.คนสวีเดนจะกินกั้งกันกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ส่วนใหญ่จะดื่มเหล้าขาวแก้วเล็กๆเพียวๆ  ร้องเพลงไปดื่มไป กินกั้งไป  สนุกมาก  แต่พอดีที่บ้านไม่มีใครดื่มก็เลยกินกั้งอย่างเดียว   สามีไม่ชอบรสชาติของเจ้ากั้งนี้ก็เลยกินแซนวิชกุ้งแทนค่ะ

งานต่อไปคืองานเลี้ยงประจำปีของถนนฝิ่นที่จุ๋มอยู่ค่ะ  สนุกมาก  ทุกบ้านจะผลัดกันเป็นเจ้าภาพ  ปีนี้บ้านจุ๋มกับอีก 2 บ้านเป็นเจ้าภาพ  โปรดสังเกตว่าทุกคนดื่มแอลกอฮอล์กัน(แต่ละบ้านก็เตรียมอาหารมาทานกันเอง)    แต่บ้านจุ๋มดื่มน้ำกระเจี๊ยบต้มกับมือไม่ได้ซื้อน้ำอัดลมด้วยค่ะ 

  คนหนุ่มสุดเป็นเจ้าของบ้านจัดงาน

งานมีทั้งการเล่น  เดินตอบคำถาม  เล่นเกมส์ ซึ่งจัดไว้ 2 บ้านคือบ้านจัดงานอยู่ตรงข้ามบ้านจุ๋มและบ้านจุ๋มก็มีเกมส์ด้วย  พอดีแบตฯหมดก็เลยถ่ายได้แค่บ้านจัดงาน


 

ขนมเค็ก-กาแฟที่ทำมาเลี้ยงก็ฝีมือจุ๋มกับน้องสาว   เป็นช็อกโกแล็ตเค็กหน้ามะพร้าวคาราเมล  จบงานมีคนขอไปหมดเลยค่ะ   แต่กว่าจะมาออกงานได้ก็หัดทำซะจนคนในบ้านอ้วนพีกันไปตามๆกัน 555



งานนี้ก็มีดนตรีเหมือนทุกครั้ง  เจ้าภาพเก่าเป็นคนเล่นเองร้องเองพร้อมๆกับพวกเราพอร้องเสร็จก็กระดกเครื่องดื่มกันเฮฮาดีค่ะ  บางทีก็ร้องโต้ตอบกันระหว่างหญิง-ชาย  โปรดสังเกตว่ามีแต่พวกเรา 3 คนที่เป็นชาวต่างชาติ  เพื่อนบ้านเราเป็นคนสวีเดนล้วนๆค่ะ

เชื่อไหมคะว่าคุณตาท่านนี้อายุน่าจะ 70 อัพแต่ยังขี่มอเตอร์ไซด์ Harley Davidson อยู่เลยค่ะ  หน้าร้อนที่ผ่านมาคุณตา 3 สหายพากันไปแค็มปิ้งที่เดนมาร์ค 7 วันค่ะ ซิ่งมอเตอร์ไซด์ไปนะคะ  ต้องยอมรับว่าฝรั่งเขาสุขภาพดี  แข็งแรงกันจริงๆ   คุณตาดื่มแต่ไวน์ทำเอง  และเบียร์แทนน้ำค่ะ  ก็ได้คุณตาคนนี้แหละค่ะที่ช่วยทำให้คอมฯใช้งานได้อีกครั้งนึง  ต้องขอขอบคุณมาณ.ที่นี้ด้วยค่ะ(เสียดายคุณตาอ่านภาษาไทยไม่ออก อิอิ)

ปีนี้จุ๋มหัดทำไวน์ตามที่คุณตาแนะนำด้วยนะคะ  แต่มันยากและวุ่นวายมาก  ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูทีหลัง  สามีทำขวดยักษ์แตกไป 1 ใบเสียดายมาก   กว่าจะได้น้ำแอ็ปเปิ้ล 10 ลิตร ทั้งปั่นแยกน้ำแยกเนื้อกันเป็นชั่วโมงๆ    เหนื่อยมากๆ 555

พบกันใหม่บล็อกหน้านะคะ  บ๊าย...บาย  รักนะ...จุ๊บ...จุ๊บ


ความเห็น

อิอิ ป้าจุ๋ม ลงท้ายบล็อกป้าจุ๋มน่าเอ็นดูเชียวละ ... ทันสมัยด้วย


ภาพที่ป้าจุ๋มนำมาให้ชม ส่งการบ้านครูณรงค์ งานนี้ครูณรงค์ให้คะแนนเต็มแน่เลยค่ะ ส่วนภาพที่ป้าจุ๋มถ่ายเองกับมือคมชัดจริง ๆ ได้บรรยากาศงานเลี้ยงไปด้วย ตัวหนังสือข้อความอ่านเพลินเลยค่ะ อ่านจนจบถึงบรรทัดสุดท้าย นั้นนะคะ คุณตาสุขภาพดีมาก ๆ ขับมอร์เตอร์ไซต์ ใช้คอม แถมซ่อมได้อีกต่างหาก ดีจังเลยค่ะ ท่านทันสมัยมาก ... พอจะเรียกได้ว่าขออนุโมทนากับสิ่งดี ๆ ในชีวิตของท่านด้วย จะพอใช้คำนี้ได้ไหมคะป้าจุ๋ม

น่าจะใช้คำนั้นได้นะคะ   ดูคุณตามีความสุขกับชีวิตมากด้วยนะคะ  อยู่คนเดียว  เพิ่งย้ายมาอยู่ที่ถนนฝิ่นได้ประมาณ 1 ปี  เจ้าโทนี่ไปตีซี้กับคุณตาเรียบร้อยแล้ว   ชวนกันยิงปืน  เล่นเกมส์คอมฯ  แล้วก็เล่นหมากรุกด้วย  เวลาจุ๋มทำอาหารหรือขนมอร่อยๆก็จะยกไปให้คุณตาทานเสมอ  ก็คุณตาอยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ทานอาหารดีๆเท่าไหร่หรอกค่ะ   สูบแต่บุหรี่  ดื่มไวน์แล้วก็ปรับปรุงต่อเติมบ้าน  เป็นคนเนี๊ยบ พิถีพิถันมาก  ทำอะไรก็ออกมาดีเสมอ   คุณตาคนเก่าที่ย้ายบ้านไปก็ชอบทำสวน  จุ๋มได้ดอกไม้จากท่านแยะมากเหมือนกัน  คนนี้ปล่อยสวนรกเลย  น่าเสียดาย  ก็ท่านไม่สนใจเรื่องพรรค์นี้น่ะค่ะ

คุณจุ๋ม น่าสนุกนะคะดูเป็นกันเองดี ตอนนี้ที่บ้านธนนันท์ก็ดื่มไวน์ที่ทำเองจากลูกหมากเม่า ดื่มเช้า-เย็น เลยค่ะ สุขภาพดีจริง ๆ ทำก็ง่าย ๆ มีรูปมาฝากด้วยค่ะ

ดูดี ๆ มีภาพผีหลอกวิญญาณหลอนด้วยค่ะ ใส่กางเกงขาก๊วยนั่งยอง ๆ ถ่ายรูป

โห....สีสวยน่าดื่มจังเลยค่ะ  ที่จริงพี่มีผลไม้สีชมพูแดง  แต่มันน้อยไปไม่พอทำ   น้องธนนันท์บอกวิธีทำไวน์ไทยให้หน่อยนะคะ  น่าดื่มมากๆเลยค่ะ  

พี่ไม่ใช่นักดื่ม  แต่ชอบดื่มน้ำผลไม้ที่มีแอลกอฮอล์นิดหน่อยคงอร่อยดีนะคะ

มีโอกาสก็อยากทำไวน์ไว้กินเองเหมือนกันครับพี่

ชอบงานเลี้ยงแแบบนี้ ค่ะ สนุกดี มีไวน์ทำเองด้วย อยากมีโอกาสชิมบ้าง

พี่จุ๋ม ทำแล้วแบ่งให้ชิมบ้างนะคะ

 

กะอยู่แล้วว่าจะขนไปไทยให้พวกเราชิมด้วย  ทำครั้งแรกอาจไม่อร่อยเหมือนไวน์ท้อแท้นะจ๊ะ.....แต่จะพยายามแก้ต้วจนดีให้ได้เลย

กับข้าวน่ากินจังครับ ถามหน่อยพี่กุ้งอะไรนะครับสีสวยจัง..:confused:

 

มันเป็นกั้งน่ะค่ะ  พอต้มแล้วจะเปลี่ยนจากสีดำๆเป็นแดงเลย   ใส่ดอกผักชีลาวต้มไปด้วยจะได้รสชาติดีขึ้น  ไม่งั้นมันรสไม่ค่อยอร่อยเหม็นดินโคลนที่มันกินเข้าไปน่ะค่ะ

ขอจองไวน์ ที่พี่จุ๋มทำเองน่ะ สงสัยดื่มแก้วหนึ่ง หัวทิ่มเลยมั้งพี่จุ๋มLaughing 5555555

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

หน้า