ขอบคุณสำนักฝนหลวงและการบินเกษตร

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    ใครที่ติดตามบันทึกของผม ก็คงยังจำกันได้นะครับถึงบันทึกความแห้งแล้งในบันทึกนี้ http://www.bansuanporpeang.com/node/1499 และผมเครียดเรื่องน้ำกับบันทึกนี้ http://www.bansuanporpeang.com/node/1757  แล้วผมก็โทรหา 1111 ไม่กี่วันจากนั้นก็มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โทรมาสอบถามปัญหาเพิ่มเติมว่าต้องการอะไร ผมก็ตอบไปว่าต้องการฝน ต่อมาอีกระยะหนึ่งก็มีโทรศัพท์จากศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงสุราษฎร์ธานีโทรมาถามว่าฝนตกแล้วยัง ผมก็ตอบไปว่าตกหลายครั้งแล้วครับ แต่ก็ยังแปลกใจไม่รู้ว่าฝนตกเองหรือฝนหลวง   แต่เมื่อวานนี้เองมีจดหมาย EMS จากสำนักฝนหลวงและการบินเกษตร สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาถึงผมมีใจความบางตอนว่า

     สำนักงานฝนหลวงและการบินเกษตร ได้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้ จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2553 และได้จัดตั้งฐานเติมสารฝนหลวงที่สนามบินค่ายวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นมา เพื่อปฏิบติการฝนหลวงช่วยเหลือพื้นที่เกษตรกรรมและแหล่งน้ำในภาคใต้รวมถึงจังหวัดตรังด้วย จากผลการปฏิบัติการฝนหลวงปรากฏว่ามีฝนตกติดต่อกัน 5-6 วัน ทำให้สามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงจะยังคงปฏิบัติการทำฝนหลวงช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดต่อไป จนกว่าพื้นที่ดังกล่าวจะได้รับน้ำเพียงพอกับความต้องการ...

    ผมเองก็ไม่คาดคิดว่าสิ่งที่ผมร้องเรียนไปมันจะได้ผล และเพิ่งมารู้ว่าฝนที่ตกในตอนนั้นมาจากการร้องเรียนของผมโดยที่มีหนังสือราชการตอบกลับมาเป็นเครื่องยืนยัน ผมเองก็ตอบกลับไปไม่เป็นหรอกครับ ก็ขอขอบคุณสำนักงานฝนหลวงและการบินเกษตรผ่านทางเวบนี้ก็แล้วกัน ขอบคุณครับ

    เราทุกคนคงทราบดีนะครับว่าฝนหลวงมาจากพระปรีชาสามารถของในหลวง ผมอยากขอบคุณแต่ใช้ราชาศัพท์ไม่เป็น บอกได้อย่างเดียวว่า "ทรงพระเจริญ"

ความเห็น

ทรงช่วยประชาชน อาบเหงื่อ ต่างน้ำ จนตอนนี้ท่านก็ยังเหนื่อยอยู่เลย ยินดีด้วยนะ คะที่ได้ฝนหลวง

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

เราโชคดี  ที่มีพระราชาที่ทรงรักพวกเรา

 ----

อยากให้สำนักงานฝนหลวงมาทำฝนที่บ้านบ้าง

ร้อนมาก มา2สัปดาห์แล้ว 

 

คนไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อยู่ไกลจากพระองค์ท่านแต่ใจยังติดตามข่าวจากดูไทยทีวี

    เพื่อคนไทยในต่างแดนค่ะ(ทางทีวีช่อง 5)

ิ       ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

         พ่อหลวงของเราทุกคน 

วันนี้ที่บ้านบุ๋มฝนก็ตกแล้ว ดีใจมากค่ะหลังจากที่คอยมานาน คิดว่าเป็นฝนหลวงเหมือนกัน เพราะเมื่อวานเห็นเครื่องบิน บินวนอยู่หลายรอบ ฝนตกมารอบแรกประมาณ4 โมงเย็น ตกเกือบชั่วโมงแล้วก็หยุด เหมือนกับว่าหยุดให้เราได้ทำภาระกิจช่วงเย็น เราก็ต้องรีบทำ เสร็จแล้วนึกขึ้นได้รีบไปขุดเปิดปากท่อน้ำเข้าสระหน้าบ้าน พอฝนตกลงมาอีกครั้งตอนประมาณ 6 โมงครึ่ง รอบนี้ตกนานเกือบ 2 ชั่วโมง วิ่งไปดูน้ำเข้าสระได้เต็มที่เลยค่ะ เพราะเค้าทำถนนหน้าบ้านสูงปิดทางน้ำ น้ำก็วกกลับมาลงสระพอดีเลยค่ะ ทำให้ได้รู้ถึงความรู้สึกของ "พ่อ" เวลาที่ฝนตกพอดีใจขนาดไหน จะไม่ยอมเข้าร่ม เดินแบกจอบคอยเปิดทางน้ำให้น้ำเข้าสระ พอมาถึงรุ่นเราก็ไม่ต้องทำอะไรมากแค่คอยดูไม่ให้หญ้าหรือเศษกิ่งไม้ไปปิดปากท่อระบายน้ำเท่านั้น ขอบคุณพ่อมากค่ะที่ทำไว้ให้ลูกทุกอย่าง พวกเราทุกคนคิดถึงพ่อค่ะ

อยากขอบพระคุณ พระองค์ท่านที่เหนื่อยยากเพื่อปวงชนชาวไทย ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

เวลาพบกันสั้นนิดเดียว

พระองค์ทรงชี้แนะ ช่วยเหลือ ในหลายวิถีทาง ขนาดต่างชาติอย่าง มร.มาร์ติน วีลเลอร์ ยังเคารพรักและศรัทธา

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

สวนเกษตรบุรีรมย์การเกษตรแบบเสาร์เว้นเสาร์ เน้นที่เราปลูกเองกินเอง
บริการจัดทำและดูแลเว็บไซต์ ถูก ดี มีประสิทธิภาพ

ฝนเทียม  ได้จดสิทธิบัตร(เรียกยังงี้เปล่า)   แสดง ว่าเริ่มทีไทย ประสบความสำเร็จที่ไทย   ขอให้ในหลวง  ทรงหายจากอาการประชวร  ขอจงทรงพระเจริญ

                    น้ำพระทัย กลั่นออกมาเป็นน้ำฝน

                   ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน 

            

 

     ผมเพิ่งฟังข่าว ขณะขับรถกลับจากระยอง ช่วงข่าว แจ้งว่า พระองค์ท่านทรงเป็นกังวล ห่วงประชาชน ซึ่งเป็นชาวเกษตรกรของพระองค์ทั่วทั้งประเทศ เรื่องน้ำและฝนทิ้งช่วงยาว ในปีนี้อย่างแน่นอน  ท่านทรงชี้แนะ โครงการแก้มลิงไง  หากใครในหมู่บ้านนียังไม่เข้าใจคำว่าแก้มลิงก็จงรีบไปศึกษาทำความเข้าใจให้ดีนะครับ ผมถึงบอกว่าผมชอบสระน้ำมากๆ  จากข่าวพระองค์ทรงตรัสผ่าน ดร.สุเมธ เนื่องจากปัญหาที่กระทบจากปรากฏการโลกร้อน สภาพอากาศแปรปรวน ครับ มาเห็น blog ผญ. ทำให้ขนลุกสู่เลยครับ   ผมและครอบครัวภูมิใจที่ได้ไปลงนามถวายพระพรแด่พระองค์ ท่านที่ศิริราชมาแล้ว  และ บริจาคให้กับ ศิริราช ในวัน ๒๔ กย. (วันมหิดล)ของทุกๆปี ต่อเนื่องมาหลายปีจนได้รับธงประจำสี ในแต่ละปีมาจวนจะครบทุกสีแล้วครับ (บางปีวันตรงกันจึงได้สีซ้ำกัน)  ผมภูมิใจมากครับ รพ.ศิริราช เปลี่ยนแปลงพัฒนาขึ้นทุกๆปีครับ ผมรักพ่อ และพ่อหลวงครับ  พ่อผมเคยมาพักรักษาอยู่ที่นั่นช่วงสั้นๆเมื่อสิบกว่าปีก่อน พ่อสอนผมอยู่เสมอครับ ซึ่งค่ารักษาตอนนั้นพ่อบอกว่าก็ไม่แพงอย่างที่คิด ก่อนกลับบ้านพ่อเดินไปบริจาคใส่ตู้บริจาค ให้พวกเราเห็นซึ่งก็ไม่ค่อยจะเห็นพ่อทำแบบนี้มากนัก แม้แต่กับการทำบุญด้วยเงินกับพระในวัดก็ตามผมไม่ค่อยได้เห็นภาพนี้  ผมเข้าใจได้เลยว่าพ่อกำลังสอนผม ด้วยการทำให้ดูว่าสิ่งไหนควรทำ และสิ่งในไม่ควรทำ  ดังคำว่า"ตัวอย่างที่ดี มีค่ากว่าคำสอน"  และอีกอย่างหนึ่งที่ผมนึกได้ตอนนี้ก็คือพ่อสอนว่า " เงินเดือนใครมากว่ากันนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ทีว่าใครมีเหลือมากกว่ากัน" (หมายถึงเงินเดือนนะครับ) ท่านคงทำด้วยความศรัทธา และท่านเคารพต่อสถาบันและพระองค์ท่านอย่างมาก

     ผมพร้อมที่จะปกป้องพระองค์ท่าน เสมอ เพราะผมคิดว่าผมก็เป็นทหารเสือของพระราชาคนหนึ่งครับ กล้าพูดอย่างภูมิใจที่ผ่านๆมา ผมก็ได้ออกไปร่วมกิจกรรมมาแล้ว แม้หลายท่านบอกว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกเราก็ตามสักวันหนึ่ง สักวันหนึ่งพวกเขาคงจะเข้าใจ...ในเจตนาบริสุทธิ์ของผม

ตามรอยพ่อคิด ด้วยวิถีชีวิต ที่เพียงพอ

หลายพื้นที่คงชุ่มชื่นขึ้นมาบ้าง

เราได้รับสิ่งดีๆตั้งหลายอย่างจากพระองค์ท่าน แม้จะอยู่ไกลแต่จะพกธนบัตรไทยเพื่อระลึกถึงพระองค์ท่านเสมอ

ภูมิใจครับที่ผมเกิดเป็นคนไทย

ทรงพระเจริญ 

วิหคน้อยบินไกล เฝ้ารอวันกลับคืนถิ่น

พ่อหลวงเป็นประมุขที่ประเสริฐที่สุดแล้ว ยังมีกษัตริย์พระองค์ใดในโลกที่ลงพื้นที่พัฒนาแหล่งกันดารได้ขนาดนี้ พ่อแม่ผมเป็นคนจีนที่อพยพหนีความแร้นแค้นจากจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อหกสิบกว่าปีที่แล้ว ทุกวันนี้ยังต้องเฝ้าจอทีวีดูข่าวในพระราชสำนักตอนสองทุ่มทุกคืน บอกอยากเห็นในหลวง เค้ารักและเทิดทูนในหลวงมาก สอนลูกสอนหลานบอกเรามีทุกวันนี้เพราะในหลวงและแผ่นดินไทย ไม่งั้นก็อดตายไปนานแล้ว แม่บอกเสมอว่าในหลวงเป็นกษัตริย์ที่ดีมาก ต้องกตัญญูต่อแผ่นดินและพระองค์ท่าน ..ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

หน้า