ชีวิตมันช่างน่าแปลก อยากไปอยู่อย่างพอเพียงแล้วในวันนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เกิดเหนื่อย เบื่อขึ้นมา แต่ก็เบื่อมานานแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะตัวแปรคือเงิน ถ้าไม่มีเงินก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไปสัมภาษณ์งานมา เพราะอยากจะเปลี่ยนงานใหม่ที่คิดว่าจะดีขึ้น เคยไปมาหลายแห่ง อยากรู้จริงๆ ว่าการที่เราแต่งงานแล้ว มันมีปัญหามากมายนักหรือเป็นข้ออ้างว่าไม่เหมาะสมกับงานถ้ามีลูกขึ้นมาจะลำบาก  แล้วคนที่ถามไม่เคยมีลูกหรือไงก็ไม่รู้ แก่จะเท่ายายอยู่แล้วทั้งนั้น งานเดี๋ยวนี้ก็ต้องแข่งขันกันสูงมาก งานบางชนิด ต้องทำโดยการหลอกลวงคนอื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งรายได้ของเรา  ทำลายธรรมชาติ ใจเราไม่อยากทำ อยากจะกลับบ้านซะเลย แต่ไม่มีที่ดิน พ่อแม่ไม่ได้เก็บไว้ให้เลย ก็เลยต้องทนต่อไป เก็บเงินอย่างเดียว หวังว่าคงไม่นานนะ

ความเห็น

มีชีวิตก็ต้องสู้กันต่อไป สู้ๆครับ

ลองพยายามค้นหาดูนะคะว่า ความพอเพียงของตัวเองขั้นพื้นฐานคืออะไร  เพราะความพอเพียงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  หากค้นพบได้แล้ว  ลองคิดดูว่า จะต้องทำอะไรได้บ้างตามศักยภาพของเรา  เพื่อให้ไปถึงจุดนั้นให้ได้  ก็จะทำให้รู้ว่าชีวิตไม่น่าเบื่อหน่าย         


ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ 

ลองหาอาชีพอิสระทำดูใหมครับ อาจจะทำใจลำบากในช่วงแรกเพราะเคยมีรายได้ทุกเดือนแล้วไม่ได้แต่จะได้ความอิสระมาแทน ไม่ต้องทำงานแบบฝืนใจทำเพราะต้องทำตามคำสั่งใคร ถ้ายังไม่พร้อมก็ต้องทำใจละครับ(ตัวผมก็ยังกินเงินเดือนอยู่เลย)

    นะแรงจริง ๆ ผมขอเอาใจช่วยครับ ตั้งสติให้ดี ๆครับผม (แหม..ตั๊กแตน กิ้งก่า ยังมีคู่ นะครับ)

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆต่อไปน่ะค่ะ คุณไม่ได้ลำบากคนเดียว คนอื่นๆก็เคยลำบากเช่นกัน อย่าเพิ่งหมดหวังน่ะค่ะ ตัวกฤติมาเองมีลูก2คน เมื่อ 2ปีที่แล้ว สามีก็ตกงานประมาณว่าหากินอยู่คนเดียวเป็นมนุษย์เงินเดือนเช่นกัน ก็กัดฟันสู้เพื่อลูก ช่วงนั้นก็ทะเลาะกับสามีอยู่หลายครั้งจนเกือบจะเลิกกัน แต่เพราะลูกจึงอดทน ช่วงปีนี้สามีได้ทำงานแล้ว ก็รู้สึกดีขึ้นบ้างแล้ว ที่อธิบายมานี้อยากให้คุณรู้ว่าคุณไม่ได้ลำบากเพียงลำพัง เมื่อคุณผ่านจุดนี้ไปได้ทุกอย่างก็จะดีขึ้นค่ะ..สู้สู้:cheer3:

เป็นกำลังใจให้อดทนๆๆและสู้ต่อไปค่ะ

:cheer3:

คิดดีทำดี สักวันจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน สู้ๆ  เป็นกำลังใจให้นะคะ

เคยมองชีวิตรอบ ๆ ตัว มีหลากหลายที่ต่างกันมาก หลายอย่างไม่ได้อย่างใจก็เยอะ  ...วันนี้ได้ข้อคิดว่าหากจะตัดสินใจอะไรสำคัญสักอย่าง ขอให้กินให้อิ่มก่อน นอนให้หลับเต็มตื่น มองสิ่งรอบ ๆ ให้กว้าง ๆ เปลี่ยนมุมมองบ้าง บางทีอาจสมมุติว่าเราเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ใช่ตัวเราแต่มองว่าตัวเราเองกำลังทำอะไร ฯลฯ  ... ที่สำคัญ มีข้อมูลมากพอที่จะตัดสินใจด้วยจะดีมากทีเดียว  ถ้าทำได้ให้เอาเกือบเวลาทั้งหมดรวบรวมหาข้อมูล เวลาตัดสินใจนั้น ไม่ต้องรีบร้อน ... ครั้งหนึ่งมีใกัลยาณมิตรท่านหนึ่งให้ข้อคิดมาว่า หากไม่ตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่วขณะหรือระยะเวลาอันสั้น วันข้างหน้าที่หันกลับมามองวันนี้ได้อย่างไม่ต้องรู้สึกเสียใจเลย ... เอาใจช่วยนะคะ

มันเป็นรูปแบบของการสัมภาษณ์มั่งครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

สิ่งไหนที่ยังไม่ทำ อย่าเพิ่งสรุปว่าไม่สำเร็จ

เป็นกำลังใจให้คะ ตอนนี้ต้องอดทนเพื่อสิ่งที่ต้องการในภายภาคหน้า และขอให้ได้ใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการคะ :cheer3: :cheer3:

หน้า