ย้ายของหนีน้ำ เหลือแต่ห้องว่างเปล่า..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้น้ำเน่าๆ มาแทนที่ ทันที

ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ของที่ยกขึ้นสูงเท่ากับเก้าอี้นั่งยังไม่พอ น้ำท่วมถึงจึงจำเป็นต้องยกรอบสอง ไม่คิดว่าจะมามากขนาดนี้...



โซฟาตัวยาว ขึ้นชั้นบนไม่ได้ รอบแรกวางไว้บนเก้าอี้เอนๆ พอ2 วันเท่านั้น น้ำมาปริ่มๆ ต้องย้ายใหม่อีกรอบ น้องที่มาช่วย ออกความเห็น..เอาไม้พาดเก้าอี้สูง(ซ่อมงาน) แล้วนำไม้มาพาดกับราวบันไดค่ะ โซฟาก็วางลงไป เข้าท่าดี สูงราว 1.5 เมตร มาดูกันค่ะ


เก้าอี้โยกตัวใหญ่ ขึ้นไม่ได้ ต้องวางไว้ชานบันได เสริมให้สูงด้วยเก้าอี้ ค่ะ


และชิ้นสุดท้าย เห็นทีจะเป็นตู้เย็นใหญ่ 18 คิว ยกสูงไม่พอ น้ำประชิดถึงพื้น ถ้าสูงมากติดเพดาน ..

แก้ไข ด้วยการวางนอน(ดังรูป) เพราะบังเอิญได้ดูรายการทีวีช่อง ?  ขออภัยพี่จำไม่ได้ว่ารายการอะไร เขาแนะนำให้นอนราบกับพื้นสูงได้เลย แต่ถ้าจะนำมาใช้ ให้ตั้งไว้ 2-3 วัน รอให้น้ำยาไหลลงมาก่อน แล้วค่อยเสียบปลั๊กใช้งานได้ตามปกติค่ะ ...หากน้ำลดพี่ทำแล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไรจะมาเล่าให้อ่านอีกค่ะ ..ภาพที่ถ่ายอาจไ้ด้เห็นไกลไปหน่อย เพราะลมแรงประตูกระแทกเท้าอย่างแรงเล็บเท้าหลุดเลือดออก (งานเข้า) เลยไม่สามารถเดินลุยน้ำไปใกล้ๆ ได้ค่ะ

และส่วนที่จำเป็นที่ต้องเตรียมอีก คือ น้ำชีวภาพ (EM) สำหรับ เทราดในตัวบ้าน เพราะถ้าน้ำท่วมขังนานๆ กลิ่นเน่าเหม็น และมียุงด้วยค่ะ เห็นทีวีแนะนำว่าน้ำชีวภาพช่วยได้ขณะที่น้ำนิ่งๆ ได้ผลดี พี่ในฐานะเป็นสมาชิกบ้านสวนฯ ทำไว้อยู่แล้ว นำไปใช้ได้เลยค่ะ ทำไว้แกลลอนใหญ่ 20 ลิตร..ตอนนี้ไม่มีต้นไม้ให้ราด ก็ราดน้ำที่ท่วมขังในบ้านแทนได้ค่ะ...



ห้องโถง โล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์เหลือเลยค่ะ

ความเสียหาย ที่เห็นได้ชัดเจน 3 รายการได้แก่

ประตููทุกบานเปลี่ยนใหม่ บวมน้ำทั้งหมด
พื้นหินอ่อน ต้องขัดใหม่
ปลั๊กไฟ ห่างจากพื้น 1 ฟุต ต้องเปลี่ยนใหม่

ขอบคุณกำลังใจที่มีให้กัน...อย่างน้อยที่พี่เล่ามาในบล๊อกทั้งหมด มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น สิ่งไหนที่คิดว่าดีมีประโยชน์ก็นำไปใช้ค่ะ นอนหลับฝันดีกันทุกๆ คนค่ะ พบกันใหม่ในบล๊อกต่อๆ ไปค่ะั

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

เป็นกำลังใจให้ครับพี่ยุพิน EMแกลลอนนี้จะพอหรือครับพี่กับพื้นที่ของน้ำ:cheer3:

ขอเป็นกำลังใจให้นํ้าลดไวๆนะค่ะ  :cheer3:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

 

งานนี้ทั้งใหญ่ทั้งหนักเลยนะคะ ปัญหามีไว้แก้ ช่วยด้วยแรงใจ เพราะไปไม่ถึงค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ ที่บ้านน้ำก็เริ่มลงบ้างแล้ว เหลือหลังโรงเห็ด น้ำมาแค่ 2 เดือนเอง...กำลังจะไปแล้ว:sweating:

เป็นกำลังใจ ให้ได้กลับมาฟื้นฟูบ้านได้ไวไวนะคะ Laughing

ขอให้น้ำลดไว ๆนะคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

เห็นถังน้ำหมักชีวภาพ นึกว่าจะเอาน้ำมันมาราดบ้านแล้วเผาทิ้งหนีน้ำ ใจหายหมดเลย 

น้องน้ำมาเร็วจัง เก็บของแทบไม่ทัน นี่ถ้าไม่บอกว่าเริ่มเก็บตั้งแต่หลายวันแล้ว ก็ไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเก็บยังไงคนเดียวไหว เดินขึ้นเดินลงชั้นสอง เป็นลมกันพอดี พี่ยุพินเยี่ยมจริงๆ นับถือ

:love: :love: :love:

ยังดีนะ  มีชั้น2  ขออย่าให้น้ำมากถึง1.5เมตรเลยนะ   จะได้ไม่เสียหายมากกว่านี้  บ้านเพื่อนอยู่หน้านวนคร  ในบ้าน น้ำท่วม  2เมตรครึ่งเกือบ3เมตร  คือขึ้นมาจ่อที่ชั้น2พอดี  ตู้แช่ ที่ว่าหนักๆ  น้ำพาล้มเลย

สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้เสมอครับพี่


เป็นกำลังใจ ขอให้กู้คืนสภาพได้โดยเร็วครับ :cheer3:

“Stupidity is an attempt to iron out all differences, and not to use them or value them creatively.”
― Bill Mollison

บ้านใหม่ๆเลย น่าใจหายจัง


Laughingป้าอ้อย

หน้า