ท.ทหารอดทน...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เอาตอนท้ายสุดมาให้ดูก่อน ช่วงนี้ขอให้กำลังใจพี่ๆทหารและอาสาสมัครผู้ช่วยเหลือประเทศไทยทุกๆคนค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ที่อยู่คู่ประชาชน

ความเห็น

น้องมะ อันนี้ยังดีที่เขายังยอมให้เข้าไป เพราะบางพื้นที่มีการให้ไส่เสื้อสีด้วยนะ ไม่งั้นไม่ให้เข้าไป จังหวัดนี้แหล่ะ บางที่ก็บอกว่า ต้องโชว์บัตรประชาชนก่อน ไม่งั้นไม่ให้ ไอ้คนที่มาขอรับก็จะอดตาย ไม่ได้กินข้าวกินน้ำมาสามวันแล้ว ก็เกิดการโต้เถียงกันขึ้น บางแห่งของที่บริจาคไป ก็เอาไปกักตุนไว้ ไม่ยอมเอาไปแจก เอาไว้กินกันเอง แอบเอาไปขายก็มี โอ้ย...ยังมีอีกเยอะน้องมะเอ้ย พูดไปก็เท่านั้น คนที่อาสาทำงานด้วยใจก็หมดกำลังใจ

ปัญหายังต้องตามมาอีกเยอะ เดี่ยวน้ำลด ก็มาถึงเรื่องเงินอีกนะคอยดูซิ เงินที่ต่างชาติช่วยเหลือมาเยอะนะ เฉพาะจากจีนก็ 200 ล้านบาทแล้วอ่ะ จะแจกจ่ายให้ทุกครัวเรือน ครอบครัวละล้านยังได้เลย เพราะผู้ประสบภัยไม่ถึง 200 ล้านครอบครัวเรือนเลย เงินยังเหลือเยอะ แต่เห็นว่าจะแจกจ่ายให้แค่ครอบครัวละ 4 หมื่น แล้วเงินที่เหลือล่ะ จะไปใหน ไม่อยากคิดเลย

:uhuhuh:  คุณน้องอ๊อดคะ อ่านเม้นท์ตัวเองทวนหน่อยค่ะ เงินบริจาคจากจีนน่ะค่ะ 200 ล้าน กับผู้ประสบภัยไม่ถึง 200 ล้านครอบครัว  ที่จริงบ้านเราทั้งประเทศก็ หกสิบกว่าล้านคนเอง 

 

200 ครอบครัว x 1 ล้าน(ต่อครอบครัว) = 200 ล้าน ครับ

ผู้ประสบภัยประมาณ 3 ล้านคน (200,000,000/3,000,000=66.667 บาทต่อคนครับ : คาดการณ์)


สงสัย จะตกใจน้ำมาเยอะแน่ ๆ เลยครับ  :uhuhuh: ผมเองก็เคยเป็น  :sweating:

ยังมีเงินที่อื่นบริจาคมาอีกเยอะเลย เขาน่าจะช่วยเหลือครอบครัวนึงมากกว่าสี่หมื่นนะ (ความคิดส่วนตัวนะ) เพราะบางคนน้ำพัดบ้านไปทั้งหลังเลย

ผู้ประสบไม่ถึง 200 ล้านครอบครัวค่ะ  ไม่ใช่ 200 ครอบครัว

คนไทยทั้งประเทศ ตีซะ 70 ล้านคน เอาเฉพาะที่น้ำท่วมนะ ไม่นับคนที่ไม่ท่วม ยังไงเงินก็เหลือ เพราะเขาให้มาตั้ง 200 แต่เรามีกันแค่ 70 ให้เป็นรายครอบครัว ไม่ให้เป็นรายคนไง

คนดีดียังมีอีกเยอะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ และประชาชน

ส่งกำลังใจไปให้พี่น้องทหารหาญทุกท่าน :bye:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

รายการนี้ดูเยี่ยมจริงๆ นำเสนอทั้งในมุมสว่างและมุมมืด ตรงไปตรงมา ขอบคุณน้องมะที่แนะนำนะคะ ชอบมากค่ะ

ชื่นชมน้ำใจจริงๆครับ


หน้า