เมื่อน้องน้ำมาแวะที่บ้านT__T

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ สมช บ้านสวนทุกคน หายไปต้อนรับน้องน้ำมาค่ะ เมื่อน้องน้ำมาเยือนบ้านโดยที่เราไม่เต็มใจ  ทั่งที่เตรียมตัวเตรียมใจมาอย่างดี ทำให้เรากลายเป็นผู้อพยพT__T ตอนนี้น้องน้ำก็กำลังจะจากไปแล้ว ทึ้งความเศร้าใจT__Tเอาไว้กับเราผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน หลังลี้ภัยไปอยู่ที่ลาดพร้าว  ก็กลับมาดูบ้านซักหน่อย ไปชมภาพบรรยากาศกันค่ะ  ถนนหน้าปากซอยกลายเป็นตลาดน้ำแล้ว



กำลังเข้าซอยค่ะไปบ้านตามมาค่ะ  ตอนนี้น้ำกำลังลง มีเรือแต่พายไม่เป็นค่ะเคยแต่เอา...ราน้ำ555 ขอบอกว่าสีน้ำที่มาเนี่ยสุดๆเลยค่ะ ไหนยังจะต้องระแวงข่าวลือว่าน้องจระเข้แวะเวียนมาใกล้แถวนี้ๆ ถ้าปะกันจังๆจะสั่งkfcให้จระเข้จะยอมมั๊ย?



เคยคิดว่าอยากได้บ้านริมน้ำ ไม่นึกว่าจะได้เร็วอย่างนี้



สภาพอยางที่เห็นค่ะ


  สภาพสวนครัว+โรงเห็ดและ ฟักข้าวที่น้องมะโหน่งให้เมล็ดพันธ์มากำลังสวย พืชผักพี่สายพิณ ดอกดาหลาพี่หมอน้อย ทนน้องน้ำไม่ไหวสิ้นใจไปแล้ว ที่ยังพอทนได้ ต้นเชอร์รี่ ต้นมะลิ  ต้นวาสนา ยังอยู่



ริมนี้มีว่านตระกูลเศรษฐีทั่งหลายตายเรียบ  รอดต้นเดียว วินสัน



 เห็ดที่อยู่ชั้นล่างก็จมน้ำไป ที่อยู่ชั้นบนก็ยังออกมา แต่ลี้ภัยไปไม่ได้ดูแลแห้งกรังคาก้อนเลยTT__TT ไม่มากค่ะ700ก้อนเอง



ข้าวของในบ้านที่เสียหายก็นชั้นวางของที่ไม้อัดที่ยกกันไม่ไหวแล้ว อันนี้คิดแล้วก็โมโหตัวเองที่ลืมไปว่า ชั้นพวกนี้มันแช่น้ำไม่ได้ดันยกคอม2ตัว เครื่องปริ้น fax เครื่องสำนักงานไว้ กลับมาดูอีกทีจมหมดแล้ว


 



เครื่องซักผ้า เครื่องกรองน้ำเกือบไม่รอด



เย้....น้ำลดแล้ว แต่...



 



ของเล็กยังนับว่าโชคดีกว่าคนอื่นๆที่น้ำไม่ได้มาสุงมาก แค่80-90ซม.บ้านเพื่อนๆบ้านน้องชายที่บางบัวทอง ปทุมธาณี อยุธยา พิษณุโลก ยังทุกข์มากกว่าอีกหลายเท่านัก ต้องขอขอบคุณทหารที่มาดูแลเอารถมารับส่งประชาชน เอาน้ำเอาของบริการต่างมากมายซึ้งใจที่สุด ขอบคุณความช่วยเหลือซึ่งกันและกันที่คนไทยเรายังมีให้กัน ยามนี้รถใครผ่านมาไม่รู้จักกันเราสามารถอาศัยกันไปได้ และขอบคุณถุงยังชีพที่ไม่เคยคิดว่าเราจะมีโอกาสได้กะเค้าก็ได้ และที่สำคัญถุงยังชีพพระราชทานของพระบรมสานุวงค์ทุกพระองค์ที่มาถึง ต.บางศรีเมือง นนทบุรี ของเราเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งนัก และขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องบ้านสวนของเราที่น้องน้ำมาเยือนบ้านจงเข้มแข็งไว้ ตั้งสติเติมกำลังใจให้กับตัวเองและคนรอบข้าง ทุกสิ่งผ่านมาแล้วก็ผ่านไป สู้ๆกันต่อไปค่ะ ปล.มีใครอยากให้น้องน้ำไปเยี่ยมบ้านใหม?

ความเห็น

น่าเห็นใจมากๆเลยค่ะ   หวังว่าคงจัดการทุกอย่างให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ   :cheer3:

โอ้...เสียหายหนัก  พูดไม่ออก 

เข้ามาให้กำลังใจค่ะสู้ๆ  :cheer3:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

:nonono: เห็นแล้วรู้สึกใจหายแทนเจ้าของบ้านค่ะ...แต่สำหรับพี่นู๋เล็ก กำลังใจและความเข้มแข็งมีเต็มร้อยอยู่แล้ว ต้องการเด็กช่วยขัดบ้านบอกนะคะ ถ้าว่างไปแน่นอนค่ะ :love:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

เป็นกำลังใจให้นะครับ


สู้สู้ค่ะ บิ๊กคลีนคงจะเหนื่อยมาก เป็นกำลังใจกองโตๆให้นะคะ.....

ขอเป็นกำลังใจให้ สู้ต่อไป

กินอยู่แบบพอเพียง

   ต้นวาสนารอดแสดงว่าวาสนาดีนะครับ ก็ต้องสู้กันต่อไป

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

น่าเสียดายของนะคะ สู้ๆค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้ครับ

หน้า