ยาย กับ ป้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 


ครับ ยาย กับ ป้า จริงๆ ใส่เสื้อสีคล้ายๆกันโดยมิได้นัดหมาย ก็จะใครเสียอีก ยายสายกับป้าแมวดำ ในรูปนี้ถ้ายายสายขยับมาข้างหน้าอีกนิด รับรองบังป้าแมวมิดแน่ๆ 555


คือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 พ.ย.) ผมกับยายสายได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านป้าแมวดำ เนื่องจากทราบมาก่อนหน้าแล้วว่าป้าแมว อยู่ใกล้ๆตัวเมืองโคราช ห่างจากปากช่องราว 90 กม. ซึ่งระยะทางแค่นี้ในต่างจังหวัดเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ประกอบกับเส้นทางปากช่อง-โคราช ออกจะกว้างขวาง ถ้าไม่กลัวโดนถ่ายรูปจับความเร็ว (โดนมาแล้ว 4 ครั้ง) จะใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง



ไปถึง ป้าแมว เตรียมของว่างไว้ต้อนรับ เป็นขนมของโคราช น้ำกระเจี๊ยบ เป็นการบ้านของใครไม่รู้ เจ้าของการบ้านห้ามบอกใคร (ไม่รู้อะไรจะลับขนาดนั้น) เท่าที่สังเกตขนมและน้ำดื่ม ป้าแมวคงจะไปหาซื้อมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งไม่จำเป็นเลยนะป้าแมว คราวหน้าถ้าไปอีกไม่ต้องนะ ลำบากเปล่าๆ



ต้นไม้ที่บ้านป้าแมว(บางส่วน) ต้นนี้มะเขืออะไรไม่รู้ ลูกสวยดี



กล้วยหอมแคระ ขุดเอากลับมาเป็นการบ้านด้วย 1 หน่อ



ดอกแค



ดาวกระจายดอกซ้อน


บ้านป้าแมวมีเนื้อที่ค่อนข้างเยอะ แต่ดูจะมีปัญหาโรคและแมลงมาก เพราะที่ด้านข้างเป็นป่ารก ป้าแมวบอกว่าปลูกพืชผักไม่ค่อยได้ผลถูกรุมทึ้งจากบรรดาแขกไม่ได้รับเชิญเดี๊ยงเกือบหมด แต่ก็พยายามปลูกอยู่เรื่อยๆ




ป้าแมวคงชอบกินไข่ (หรือเปล่าไม่รู้) เพราะสิ่งของประดับเห็นทำมาจากเปลือกไข่เยอะแยะเลย รวมทั้งต้นไม้ก็ใช้เปลือกไข่ เขียนชื่อบอกชนิดกันลืม แทนป้ายพลาสติกหรือวัสดุอย่างอื่น ดูเก๋ไปอีกแบบ


บ้านป้าแมวโล่ง ลมพัดเย็นสบายน่านอนเล่นมากๆ


ขอบคุณป้าแมวนะครับ ที่ให้การต้อนรับและให้การบ้านมา 2 อย่าง คือ กล้วยหอมแคระ และว่านหางจระเข้พันธุ์กาบใหญ่(ชื่อพันธุ์ป้าแมวบอกแล้วจำไม่ได้) แล้วจะไปเยี่ยมใหม่นะ

ความเห็น

แล้วลุงกับตา ไม่ถ่ายมาคู่กันละค่ะ:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

คุณป้ากับคุณยายยังสาวพร้ิงเลย เหมือนกับผักที่ปลูกยังไงยังงั้น

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ป้าแมวบอกว่า อยู่กับลูกเพียงสองคน

อยากเจอป้าแมวตัวเป็นๆบ้างจัง :shy:

""

 

ก็ไปหาสิ อยู่โคราช แค่นี้เอง

เตรียมขนมไว้ทำไมให้ลำบาก คราวหลังใส่ถุง ๆ ไว้เลย....ดีมั๊ยคะ  ส่วนกระเจี๊ยบนั่น แจ้วอยากจะทายจังเลยว่าของใคร ที่เป็นความลับห้ามบอกใครนี่ชักสงสัย....ส่วนมากร้อย ทั้งร้อย ทายถูก....มีอยู่ไม่กี่คน


:bye:


 

แต่ผมนึกไม่ออก

:admire: ป้าเมี้๊ยวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เค้าก็อยากเจอป้าเมี๊ยวๆ เหมือนกันนะ :uhuhuh:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

 

:admire2:

    เอารูปหน้าตรงชัด ๆ กว่านี้อีกค่ะ อยากดูหน้านางนพมาศรุ่นน้ำหมากกระจาย:uhuhuh:

รูปหน้าตรงของทั้งยายและป้ามีลงแล้ว ลองดูจากบล็อกเก่าๆ ของผม และป้าแมวดำ

หน้า