ความสูญเสีย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

 

 

 

หลายวันมานี้..มีข่าวลงหนังสือพิมพ์..อุบัติเหตุรถชน...เป็นข่าวสะเทือนใจของธนนันท์มาก เพราะผู้ที่อยู่ในข่าวและเสียชีวิตเป็นลูกของคนรู้จักสนิทกัน ทั้งครอบครัว เด็กคนนั้นอายุเพิ่ง 15 จะครบวันที่ 21 มค.นี้ ยังต้องมีชีวิต อนาคตที่สดใสและเป็นกำลังใจของพ่อแม่ที่มีลูกเพียงคนเดียว...เผาไปเมื่อวาน

 

แม่เป็ดตัวนี้ มีลูกหลายตัว แต่ลูกเป็ดสองตัวนี้ไม่ทราบเป็นอะไร...จู่ ๆ ก็นอนตัวแข็ง พร้อมกันสองตัว แม่เป็ดคงไม่เข้าใจ...ลูกเป็นอะไร ไม่ลุกขึ้นมากิน มาวิ่งตามแม่..เหมือนเดิม

ลูกตัวอื่น ๆ เดินไปที่อื่นหมดแล้ว แต่แม่เป็ดไม่ยอมไปไหน นั่ง ๆ นอน ๆ ดูลูกสองตัวที่นอนนิ่ง ๆ ไม่เคลื่อนไหว แม่เป็ดไม่รู้ว่าลูกตายแล้ว...ยังนอนเฝ้า ตั้งแต่เช้า..สาย.. บ่าย..จนถึงค่ำ ไม่ยอมขยับไปไหน

 

ธนนันท์ไม่เคยเห็นเป็ดที่ไหนจะมานอนเฝ้าซากศพลูก...เดินมาดูทีไร แม่เป็ดก็ไม่ไปไหน มองดูซากเป็ดน้อยสองตัว เฝ้าไม่ยอมห่าง  จนกระทั่งไปทำอย่างอื่นแล้ว ลืมไปเลย ว่าแม่เป็ด ลุกขึ้นจากที่นอนเฝ้าลูกไปตั้งแต่เมื่อไหร่

 

ไม่รู้แม่เป็ดคิดอย่างไร...รู้ว่าลูกตายไปแล้วหรือเปล่า...แต่ลูกคน..ที่ตายไป...แม่คน...นั้น..ยังยอมรับ..ไม่ได้...ยังไม่ไหวค่ะ...

ความเห็น

:crying2: คงจะไม่ใช่หนาวใจไร้เจ้าถึงตายหร็อกนะ..เดาว่ามันคงจะหนาวตาย..ไม่ก็เป็นไข้หวัด....น่ะ..น่าสงสารแม่เป็ด

 

ถ้าไม่ใช่เพราะเธอขยันเอาบล็อก ธรรมะมาลง...เอื้อยก็คงไม่เศร้าขนาดนี้หรอก...ต้องโทษเธอคนเดียว...คืนนี้เอื้อยนอนบ่หลับ รับผิดชอบเอื้อยเด้อ...มากล่อมเอื้อยนอนเด้อ...น้องหล่า..:crying2:

:confused: โห..ไม่ใช่คุณดื่มน้ำหมักมากเกินไปหรือ?...ก็เลยคึกน่ะไม่ยอมหลับไม่ยอมนอน..ตอนนี้ข้าพเจ้ากำลังศึกษาวิธีการทำนำหมักจากบล็อกลุงพูนอยู่...แต่ไม่ต้องการแย่งตำแหน่งท่านหรอกนะ...<เจ้าแม่น้ำหมัก>

ไปนอนได้แล้วไปเป็นเด็กเป็นเล็ก...อย่าศึกษานาน...รีบหมักไปด้วยศึกษาไปด้วย...เสียเวลา:love:

วันนี้มาเศร้าเลย

 

สรรพสัตว์ในโลก มีทั้งทุกข์ สุข เศร้า...สัจธรรม...เฮ้อ!..สองวันมานี่ น้องนัน แก่ลงมากเลย.....:sweating:

คิดมากเรื่องไรหรือเปล่า   บอกได้  ช่วยเคลียร์ให้

งั้นรีบหนีไปนอนทำไมคะ..กลับมาเคลียร์ก่อน...โธ่!...ไม่ทันป้าเล็กเลย..แล้วใครจะเคลียร์ให้ :nonono:

เวลาสูญเสียคนรัก ไม่ว่าจะเป็ดหรือ คน ก็เสียใจเหมือนกัน สงสารคุณแม่ของน้องเค้าจัง ฟังจากพี่ธนนันท์เล่าอยากให้เข้าใจว่า ยังงัยชีวิตมันก็ต้องสู้ต่อไป พีี่ธนนันท์เป็นคนสนิทใกล้ชิด คงจะปลอบใจเค้าได้ดีนะคะ

พี่สาวพี่สองคนอยู่เคียงข้างคุณแม่เขาตลอด...ช่วยกันค่ะ

หน้า