พี่แหม่มขอคำแนะนำจากเพื่อนๆเรื่องวิธีการเพาะเห็ดหน่อยค่ะ?

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บ้านพี่แหม่อยู่ศาลายา นครปฐม มีใครอยู่ใกล้พี่แหม่มบ้างไหมค่ะที่กำลังเพาะเห็ดนางฟ้าอยู่ แล้วพี่แหม่มจะไปซื้อก้อนเชื้อเพาะเห็ดได้ที่ไหนค่ะ?มีอยู่วันหนึ่งพี่ซื้อเห็ดนางฟ้าจากรถขายกับข้าวที่เป็นรถเร่นะค่ะ ยังจำได้ว่าซื้อมา3แพ็คๆละ20บาท แต่สีของเห็ดไม่เห็นขาวเหมือนในบล็อกที่เพื่อนๆเขียนให้ชมเลยค่ะ แล้วพี่ก็นำมายำเห็ดทาน หลังจากทานไปได้หลายชั่วโมงอยู่พี่กับลูกสาว ก็มีอาการมึนหัว คลื่นไส้ อยากอาเจียน ปวดท้องมากเลยค่ะ ต้องทำให้อาเจียนถึงจะค่อยดีขึ้น แสดงว่าพี่แหม่มเจอเห็ดพิษเข้าแล้วใช่ไหมค่ะ? เห็ดที่พี่แหม่มซื้อกินเข้าไปนั้น ตรงกลางดอกเห็ดมีสีดำเรื่อๆอยู่ไม่ขาวเหมือนกับที่เพื่อนๆปลูกกันในบล็อกที่โชว์ ขอเพื่อนๆช่วยมาให้คำแนะนำกันหน่อยนะค่ะ อยากลองปลูกทานเองแต่ไม่รู้แหล่งที่จะไปซื้อก้อนเชื้อเห็ดมาเพาะค่ะ

ความเห็น

ต้องหาซื้อเห็ดเพาะให้ได้ก่อน ทำเองปลอดภัย หายห่วง



แถวบ้านมะโหน่งมีนะโรงเพาะเห็ด :confused:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

 

สวนเห็ดอรัญญิก...ทั้งขายทั้งสอนค่ะ...ดูในกูเกิ้ล...เห็ดสีดำนางฟ้าภูฐาน  สีขาวที่่บล็อกพี่เหมียวเป็นนางรมฮังการี  พี่แหม่มกับลูกสาว แพ้อาหารง่าย...อาจจะแพ้เห็ด...หรือว่าเคยกินที่อื่นแล้วไม่เป็นไร...ยังอยากจะเพาะอีกหรือคะ?

เรื่องเห็ดไม่สันทัดค่ะ...รอผู้รู้มาแนะนำด้วยนะค่ะ....

บ้านเห็ดอรัญญิก ใกล้บ้านพี่แหม่มที่สุด  อยู่ตรงสาย 4 คะ วิ่งมาทางเพชรเกษม อยู่ขวามือ เห็นชัดมาก มีรูปเห็ดอยู่หน้าร้านเลยคะพี่แหม่ม


ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการเพาะเห็ดเหมือนกัน เคยแต่ซื้อก้อนเชื้อมาเปิด ให้เห็ดออกมา เอาไปทำอาหารอร่อยมาก กว่าที่ซื้อเค้าอีกคะ


 


 

 ก้อนเห็ดบ้านอรัญญิก สายสี่ ติด ร.พ นิติจิตเวชคะพี่แหม่ม

เพิ่มเติม ปัจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น 

สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ คะ :sweating:

แหะๆๆ ป้าแมวเห็นสีๆ ขอบายก่อนล่ะ ขอขาวๆ มั่นใจกว่า:sweating:

หน้า