ไปดูเจาะบาดาล 2 ...ได้น้ำแล้วค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ไปดูเขาเจาะบาดาลที่สวนใหม่ เจาะลง  54 เมตร ได้น้ำแล้วค่ะ...น้ำดีมาก พุ่งแรง เป่าไม่ถึงชั่วโมงก็ใส เป่าไปสักชั่วโมงลองอมน้ำดู ไม่กร่อย รสจืด ๆ น่าจะกินได้ เพราะ นาปู่ย่าที่อยู่แถวเดียวกัน กินได้ค่ะ อร่อยด้วย น้ำสีสวยมาก กินกันทั้งหมู่บ้าน จะได้อาชีพใหม่ก็ตอนนี้แหละ ขายน้ำกิน...(น้ำจากบ่อค่ะ)

 

 

ก่อนออกจากบ้านไปเจอนี่ค่ะ...เห็ดกระด้าง...อยู่ขอนจิก ทิ้งไว้หน้าบ้าน เลยตัดไปฝากย่า...เอาไปซุปค่ะ..ซุปลาว

 


 

ไปถึงน้ำกำลังพุ่งแลยค่ะ..เขาบอกว่าเจอน้ำแต่เมื่อวานแล้ว แต่เจาะลงอีก 10 เมตร เจอหินด้วยค่ะก้อนน่าจะใหญ่ ช่างบอกค่ะ ธนนันท์ไม่รู้เรื่องหรอก บางที่กว่าจะได้ 70 บางที 95 ก็มี ฝั่งตรงข้ามสวน ที่ติดกันก็ 70 เมตร ที่สวนธนนันท์ 54 ค่ะ เจอน้ำตั้งแต่ 40 แล้ว (ระดับน้ำใต้ดินค่ะ...ไม่ใช่อายุ...เพิ่ง 20 กว่า ๆ อิอิ)

 

 

นี่ไง 20 กว่า ๆ จริง!..จริ๊ง!...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่...555555

 

 

ใส่ท่อ 2 ตัว ครึ่ง  ตัวละ 6 เมตร  ที่อื่นใช้หลายตัว ดินพัง ที่ติดกันเป็นดินทรายเหลว เขาเป่าอยู่ 2 วัน น้ำถึงใส ที่สวนธนนันท์ เป่ายังไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ใสแล้วค่ะ  ลองเป่าทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง ก็ใช้ได้ พอใจทั้งสองฝ่าย 

 

 

 

 

 

ยังไม่ครึ่งชั่วโมง ก็ได้น้ำใสแล้วค่ะ...น้ำพุ่งดีมาก เห็นช่างบอกว่าแบบนี้ไม่ถึง ชั่วโมงก็ได้เต็มโอ่งใหญ่ไม่ถึงชั่วโมงได้ 2 คิว

หรืออะไรนี่แหละค่ะ...จำไม่ได้..แฮ่ะ....เมาน้ำหมักอยู่ ฉลอง บ่อน้ำใหม่ค่ะ...เอิ๊ก!!!!

 

 

แผนกชิม...ปู่กับ ป้าคนบ้านข้างสวน...เพื่อนบ้านคนใหม่...ที่สวนป้าแกก็เจาะ แกบอกว่าของแกเป่าอยู่ 2 วัน ถึงใส น้ำสีใส กินได้เลยค่ะ...นี่ก็ผ่าน..กินได้เหมือนกัน...เย้...ได้อาชีพใหม่แล้ว...ขายน้ำ..กิน..

 

 

เป่าทิ้งไว้เลย..หลายชั่วโมง ดูว่าน้ำจะเยอะหรือเปล่า....ใช้ได้ค่ะ

 

 

ฉลอง...ย่างปลานิล...ตำหมากฮุ่ง...แต่ภาพต่อไปออกอากาศไม่ได้ค่ะ หมิ่นแหม่...ศีลธรรมอันดี...ให้ดูได้แค่นี้ค่ะ...ฉลองสิ้นเดือนค่ะ...ใครมีเงินเดือนก็ฉลองซะ...ธนนันท์มีแต่เงินรายวัน...ก็ฉลองทุกวัน อิอิ...วันละ 50 บาทเอง...ยังเหลือใช้...เหลือเชื่อด้วย...โฮะ!...โฮะ!

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง...

 


ความเห็น

ยินดีด้วยคะ งานที่ตั้งใจเรียบร้อยไปได้ด้วยดี

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้ยากทำไม


 

ขอบคุณค่ะ...:love:

:uhuhuh: คือสิหนาวแฮงเนาะใส่เสื้อหนังไปคุมงาน..อยู่นครพนมบ่ายมื้อวานนี้ฮ้อนคือตับสิแตกนิ

 

บ่เบิ่งข่าวบ้อค้า...อากาศเย็นลง 2 มื้อแล้ว...มีฝนโปรยนำ...รินแหมะ ๆ มีเวลาฟังข่าวบ่ค้า....อ่านแต่หนังสือธรรมะอยู่ในอาคาร ออกมาเบิ่งผู้อยู่กลางแจ้งแหน่แหม๋....หัวเปียกแล้ว:crying2:

:uhuhuh: อุณหภูมิลดหรือเพิ่มกันแน่>>สมพื้นหัวเปียกหมดแล้ว!!!!!!

 

อ่านหนังสือธรรมะ....แต่มาสมพื้นกัน...จั๊งได๋นี่...บ่ได้เห็นใจกันเลยเน๊อะ...อุณหภูมิข้างนอกลด ฟัาครึ้ม บ่ได้อาบน้ำมา 2....แล้ว

(ชั่วโมง)  :sweating:  แต่อุณหภูมิในใจ....เพิ่มขึ้น 10,000 องศาฟาเรนไฮน์  แล้ว

ที่บ้าน26เมตร   เท่าอายุป้าเล็กพอดี :uhuhuh:

น้องเพิ่งดูบล็อกเมื่อวาน...นึกว่าปีหน้าจึงจะครบ 25  โอ้!...เลย...ไปไกล.....(ต้องกลับด้วยไหมคะป้าเล็ก)    :uhuhuh:

มีน้ำใสแล้ว เลยฉลองใหญ่นะคะ ระวังมึนน้ำหมักนะ :bye:

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

ฟื้นแล้วค่ะ...ขอบคุณที่ห่วงใย...:love:

หน้า