ชีวิตใหม่กำลังจะเริ่ม......และลงท้ายด้วยการแจกเมล็ดซียนท้อ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันอาทิตย์สบาย ๆ แบบนี้ ขอเขียนบล็อกให้สบายใจ สบายตากับเขาหน่อยค่ะ...ก่อนที่จะไปทำภารกิจ...วันนี้สายหน่อย เอาภาพที่ถ่ายเมื่อวานมาให้ดูค่ะ...กวาดขี้เป็ด ขี้ไก่ ไว้ไปใส่ผัก พอดี แม่เป็ด ที่กำลังกกไข่ ลุกไปหากินอาหาร เลยมีโอกาสเห็นไข่เป็ด กำลังเจาะเปลือกค่ะ...รอยเจาะร้าวเกือบทุกฟองแล้ว....ไม่ค่อยได้เห็นหรอกค่ะ...เพราะส่วนมากจะไปแอบไข่ใต้กองไม้ ในป่ารก ๆ เพราะที่บ้านไม่ได้ทำคอกให้เป็นกิจลักษณะ....ยังระเหี่ยใจอยู่ 

 

 

 

 

ชุดนี้ดูเหมือนจะมี 17 ฟอง  วันนี้ยังไม่ลงไปดูว่าออกมากันหรือยัง

 

 

ชุดนี้ แม่เดียว 40 กว่าตัว....ลูกแม่อื่นด้วยค่ะ...แม่ทิ้งไปเลยเก็บมาให้แม่ตัวนี้เลี้ยงไว้ด้วยกัน


ยังมีอีก 3 แม่ที่กำลังกกไข่ในป่าหญ้า ไปอยากไปรบกวน รอให้พาลูกเดินออกมาก่อน เป็ดเล็ก ๆ สีเหลือง น่ารักค่ะ...จะน่าชังก็ตอนที่ต้องกวาดขี้เป็ดนี่แหละ...แล้วก็ต้องรมณ์เสียกับตอนที่ไประรานต้นไม้ ต้นผักที่ปลูกไว้...

 

 

 

 

เห็นคนอื่นมีดอกไม้สวย ๆ เอามั่งค่ะ...สวยดี...แต่ธนนันท์ไม่ใช่คน....หวาน...โรแมนติก...สักเท่าไหร่...ออกจะห้าว..แต่จริงใจนะคะ..อิอิ  เชื่อได้เลยค่ะ...จริง!จริ๊ง!.....

 

 

วันศุกร์ไปส่งพัสดุให้ สมช. ที่ติดค้างไว้ บางท่านก็เป็นเดือน ครูตี๋ น้องไพ รอจน...ส่งให้แล้วนะคะ...สมจิต ใครอีกล่ะ..ลืม..น้องแอน ป้าแมวดำ...น้องนภัสกร...

 

แล้วก็รับการบ้าน...น้ำใจ จากน้องแอน พี่สายพิน น้องมน ป้าแมว (กินหมดแล้ว)  ของน้องสิท น้องรุจน์ ป้าเล็ก พี่จุ๋ม ลุงพูน เยอะค่ะ  ฯลฯ...ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ...กำลังจะลงถุงเพาะวันนี้แล้วค่ะ...เมื่อวานกรอกถุงเพาะไว้แล้ว...

 

 

 

สุดท้าย...แจก...เมล็ดเซียนท้อ...20 ท่าน ค่ะ...ท่านละ 5 เม็ด......ใครอยากได้ไปปลูกก็ทำตามกติกาเลยแล้วกัน...

 

ความเห็น

แวะเข้ามาเชียร์คนแจก ใจดีจัง ขอชุดนึงด้วยนะคะ :cheer3:

 

 

ลูกเป็ดน่ารัก  ตั้ง40ตัว  เยอะจัง  ขายเลย

ขาย...ตัวละเท่าไหร่ดีคะ ป้าเล็ก....รอให้โตก่อน...

ขนาดเซียนยังท้อ  ไม่กล้าปลูก

 

แหม....เซียนไม่ต้องปลูกเองหรอกค่ะ...มีคนเอาไปถวาย...เซียนทอง..น่ะคะ...เรียกไปเรียกมา เป็น เซียนท้อ...ไม่งั้นจะแย่งกัน...ข้อมูลจากธนนันท์ อิอิ

:love:  เป็ดน้อยน่ารักค่ะ ที่บ้านจิบกำลังออกเหมือนกัน เมื่อวานโดนอีกามาคาบไปกินบนยอดไม้แน่ะ วันนี้พี่ชายเลยทำหุ่นไล่กาให้เป็ดค่ะ อยากได้เม็ดเซียนท้อด้วยค่ะ แต่ไม่ทราบกติกาว่าต้องทำยังไง แต่ขอบคุณล่วงหน้าก่อนนะคะ อิอิ

ส่งที่อยู่เข้ากล่องข้อความค่ะ ข้อความส่วนตัว บนขวามือ...ไม่ต้องลงหน้าบล็อกนะคะ...

:uhuhuh: อ้อ เจอแล้ว ขอบคุณค่ะ ทีแรกหายังไงก็ไม่เจอ ถึงบางอ้อเพราะไม่ได้ล็อคอินนี่เอง ขออภัยมือใหม่จ้า

วันนี้มาแต่เช้าเลยนะน้องนันท์ ....ขยันกว่าเราอีก

ชีวืตที่เพียงพอ..

หน้า