3G ที่ร้านอาจจะบอกเราไม่หมด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    เรื่องนี้เกือบโดนกับตัวผมเอง เพราะที่บ้านไม่มีสายโทรศัพท์ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตไร้สายอย่างเดียว ซึ่งผมใช้ CDMA ของ CAT ความเร็วที่ใช้งานก็ไม่เกิน 1 MB แต่สามารถดาวน์โหลดได้ไม่จำกัด เดือนละ 790 บาท ไม่รวมภาษี ณ ตอนนี้มีของใหม่คือ mybycat หรือ 3G ของ CAT  ซึ่งมีโปรโมชั่นน่าสนใจนั่นคือ 590 บาทต่อเดือน โอ้โอ! ถูกว่าเดิมเยอะ แต่....

ที่มา: http://www.mybycat.com/promotion_2.html

  แต่....ลองอ่านตัวหนังสือเล็กๆด้านล่างก่อนครับ ถ้าท่านยอมรับเงื่อนไขนั้นได้ก็ไม่เป็นไร 3G ทุกค่ายจะมีเงื่อนไขนี้คล้ายๆ กัน นั่นคือเมื่อเราดาวน์โหลดข้อมูลมาครบ 4GB (1 แผ่น DVD) ความเร็ว 3G จะกี่ M ก็แล้วแต่ (บางค่ายก็ 42 M) จะถูกลดความเร็วลงเหลือ 384 Kbps (กิโลบิทต่อวินาที ไม่ถึงครึ่ง M)  นั่นหมายความว่า ท่านสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ในความเร็ว 48 Kbyte กิโลไบต์ ต่อวินาที ซึ่งช้ามากๆ แต่ใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณดาวน์โหลด

   ที่เขียนมานี้ไม่มีเจตนาโจมตี 3G ค่ายใด แต่วันก่อนผมไปอยู่ที่ร้านคนขายไม่ได้หลอก แต่บอกไม่หมด คนซื้อก็ซื้อเพราะรู้ไม่หมดก็ขายดิบขายดี มารู้อีกทีตอนที่ซื้อไปใช้งานแล้วดาวน์โหลดข้อมูลครบ 4GB แล้วเน็ตช้าไปไม่รอด ไม่เร็วอย่างที่เคยใช้ ลูกค้าก็จะโทรมาด่าเพราะเล่นเน็ตได้ช้า ผมเกือบพลาดท่าซื้อไปแล้วโชคดีที่บ้านผม 3G ยังมาไม่ถึงก็โชคดีไปด้วยประการฉะนี้

    ขอย้ำไม่ได้โจมตี 3G ค่ายใด เพียงต้องการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องเท่านั้นเอง ใครพอใจที่จะใช้ค่ายไหน ยอมรับเงื่อนไขได้ก็ใช้ไป แต่ทุกค่ายข้อจำกัดก็คล้ายกัน รู้ก่อนจะได้ไม่เสียใจ รู้ทีหลังเสียใจมากว่า

ปล. ที่ยกตัวอย่าง CAT เพราะผมใช้ CAT CDMA อยู่ ค่ายอื่นผมไม่ได้หาข้อมูล

ความเห็น

ผู้ใหญ่ครับผมขอแก้ WIFI TOT เป็นเป็นบริการ Y-NET  ครับ

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้ยากทำไม


 

ขอบคุณข้อมูลจากผู้ใหญ่โสค่ะ เดี๋ยวนี้ถือเป็นเรื่องปกติแล้วล่ะค่ะโปรโมชั่นต่าง ๆ จะมีตัวเล็ก ๆ เป็นแถวพรึดไปหมดแบบว่าอ่านแทบไม่ออกไม่ว่าจะโปรฯค่าโทรต่าง ๆ  การผ่อน การดาวน์ การกู้เงิน การสะสมแต้มรับของรางวัล หรือแม้กระทั่งการชิงโชค ไม่พยายามอ่านให้ดีแทนที่จะได้รางวัลกลับกลายเป็นซวยไปเลย

แต่ก่อนใช้แอร์ แต่ตอนนี้ใช้เหมารายเดือน ๖๓๑บาท/เดือน ก็ใช้งานได้ดีอยู่

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

โปรโมชั่นทีโอที 6 เมตร แต่จริง ๆ 2 เมตร 600 กว่าบาท สอบถามแล้ว.........บูราเจล(ทำใจ)

ใช้. Wifi. ดีกว่า ไม่ต้องกังวลว่าจะโหลดจะแชท กี่MB กี่GB เหมาเลยอย่างที่คุณเป๊าบอกนัานแหละ แล้วแต่ชอบค่ะ ส่วน 3G ยังไม่เคยใช้ค่ะ

 ตอนนี้ ใช้แอร์การ์ดอยู่ ช้าสุดๆเลย ทำไงได้ ก็มาอยู่บ้านนอก ต้องทำใจ เฮ้อออ

มือใหม่

สวัสดีค่ะ ขอบคุณผญโส ที่นำเนื้อหารายละเอียดและน่าสนใจมาบอกกันค่ะ   :bye:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

กำลังหาข้อมูล พอดี ขอบคุณผู้ใหญ่ สำหรับข้อมูลดีๆ แบบนี้Laughing

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้ข้อมูลดีๆ :admire:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

หน้า