ของฝาก จากใจ......คนสวย ถึงคนสวยกว่า !!!!!

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ยังกลุ้มอยู่เหมือนกันค่ะว่าจะมีใครช่วยใช้ผลิตภันท์ที่หมวยเล็กทำไว้ตั้งเยอะแยะหรือเปล่า  

  

ที่เป็นกังวลก็เพราะว่า สิ่งต่างๆเหล่านี้ ล้วนแต่ถูกหยิบจับมาจากธรรมชาติทั้งนั้น     ซึ่งไม่ได้เจือปนด้วยสารเคมีเลย  จึงทำให้เค้ามีอายุการใช้งานที่จำกัดค่ะ 


ครั้นจะเก็บไว้ใช้คนเดียวก็คงไม่ทัน   เพราะลำพังก็อาบน้ำวันละสองครั้ง สระผม นวดผม วันละครั้ง  ซักผ้า อาทิตย์ละไม่เกินสองครั้ง     ทำยังไงก็คงใช้ไมหมดภายในสามเดือนแน่ๆ 


สำหรับน้ำยาล้างจานและเอนกประสงค์นั้น  ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงค่ะ  เพราะเอาไปแบ่งให้พี่ๆที่ร้านใช้ด้วยกัน      ทุกวันนี้ที่ร้านไม่ต้องซื้อน้ำยาล้างจานเลย   และใช้กันแบบเต็มที่เพราะมั่นใจได้ว่าไม่มีสารตกค้าง  เพราะหมวยเล็กเลือกใช้สารตั้งต้นที่มีข้อบ่งชี้แล้วว่าไม่ตกค้าง  และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ   


ซึ่งเรื่องนี้   ตั้งใจไว้ว่าจะเอามาเล่าให้ฟังในการทำน้ำยาเอนกประสงค์ในครั้งหน้า พร้อมทั้งบอกสูตรที่พอจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆที่สนจะเอาไปทำใช้เองที่บ้าน  และเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ     หมวยเล็กจึงไม่ได้บอกสูตรในการทำแต่ละครั้ง  เพราะอย่าที่บอกนะคะว่าทุกอย่าเกิดจากการลองผิดลองถูกทั้งนั้น    ก็คือสูตรยังไม่นิ่งค่ะ


การเรียนรู้ทุกอย่าง ย่อมต้องมีค่าเรียนกันบ้างใช่ไหมคะ  หมวยเล็กก็เช่นกันค่ะ   ไม่ได้มาฟรีๆ   แต่เสียเงินซื้อของเหล่านี้ไปพันกว่าบาทแล้ว   ทั้งจากที่ไปซื้อเองที่กรุงเทพ   และซื้อที่พัทลุง   ทั้งนี้เพราะต้องการรู้ว่า สารตั้งต้นทั้งหลายนั้น  ที่มีชื่อทางวิทยาศาตร์ที่ต่างกันนั้น แท้จริงแล้วคือตัวเดียวกันหรือไม่


เพราะบ่อยครั้ง ที่เราไปที่ร้าน แล้วเจออะไรเยอะแยะมากมายคล้ายๆกันไปหมด     คนขายก็จัดไว้เป็นชุดๆ  และจะให้เราซื้อยกชุดให้ได้  และมีหลายตัวที่ซื้อมาแล้ว  ไม่ได้ใช้  เสียเงินฟรีๆ


 สำหรับใครที่สนใจการทำของใช้ในครัวเรือนแบบนี้  หมวยเล็กแนะนำให้ทำน้ำหมักไว้ก่อนเลยนะคะ   อย่างน้อยต้องให้ได้สามเดือนขึ้นไปค่ะ   จะได้ของเหลวที่ใส และตกตะกอนแล้ว     ทั้งนี้เพื่อประโยน์สูงสุดในการนำมาใช้ค่ะ   เราจึงควรจะได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพก่อนใช่ไหมคะ


แนะนำว่า ให้เราหมักของที่เราต้องการเอามาใช้ค่ะ   เช่นลองศึกษาดูว่า  อะไรเป็นผลดีต่อผิวพรรณ หรือต่อเส้นผม หรืออะไรที่เหมาะแก่การซักล้าง    แต่สมุนไพรไทยแทบทุกชนิด มีประโยชน์ที่แตกต่างกันไปค่ะ   หมักไว้ได้ไม่ต้องซีเรียสนะคะ    


วันนี้หมวยเล็กกำลังเตรียมจะห่อของให้พี่ธนนันท์ตามที่สัญญากันไว้ค่ะ     เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นพอดี   พอเห็นปุ๊บ ก็ยิ้มในใจ  ไม่ใช่ใครที่ไหนเลย   ชาวบ้านสวนฯเรานี่เอง  


 ลุงโรส   ซึ่งเป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆ บ้านสวน ฯโทรมาค่ะ     ทุกครั้งที่ลุงโรส มาใต้  ก็ไม่เคยลืมที่จะแวะมาพัทลุง 


และครั้งนี้ก็เช่นกัน   ลุงโรสบอกว่า จะมาทานข้าวบ้านพี่แจ้วตอนสามโมงเย็น   และจะนอนค้างที่พัทลุง 1 คืน   ไหนๆลุงโรสก็มาถึงบ้านแล้ว   หมวยเล็กจึงโทรหาพี่แจ้ว   ได้ยินเสียงแจ๋วๆของพี่แจ้วบอกว่าให้หมวยเล็กมาทานข้าวที่บ้าน  มีแกงส้ม และน้ำชุบเคยที่พี่แจ้วลงมือทำด้วยตัวเอง   และพี่อู๊ดก็อยู่บ้านด้วย   


แหม.....ไปทานข้าวบ้านพี่แจ้วทั้งที    ต้องมีผักกูดลวกจิ้มเป็นเครื่องเคียงแหง๋ๆ     หมวยเล็กจึงงดข้างเที่ยง  เก็บท้องไว้กินตอนเย็นเลยทีเดียว 

จึงเป็นอันไม่รู้ว่า พี่แจ้วต้องเตรียมอาหารไว้ต้อนรับลุงโรส หรือต้อนรับคนกันเองกันแน่   ฮ่าๆๆๆๆ   


 หันมาเห็นสัมภาระมากมายทีทำไว้   ก็ปิ๊งไอเดียขึ้นมาทันที   เพราะตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะเอาของเหล่านี้ไปแบ่งปันให้พี่แจ้วใช้บ้าง  เพราะทำแต่ละครั้งก็ได้เยอะมาก   และอย่างที่บอกนะคะว่าใช้คนเดียวไม่หมด   ขืนเก็บไว้นานก็อาจจะเสียได้ค่ะ 


จึงจัดแจงแบ่งใส่ขวดเล็กๆ   ส่วนหนึ่งก็ห่อส่งให้เอื้อยนันท์  อีกส่วนก็หอบไปบ้านพี่แจ้วและกัน   ใครจะมาบ้างก้ไม่รู้  เอาไปแบ่งกันใช้   คงมีเหยื่อ  เอ้ย !    คนมาช่วยใช้บ้างแหละ   


เยอะมาก

กลุ่มนี้เป็นแชมพูสระผม อโรเวล่า+ดอกอัญชัน

 

อันนี้ ครีมนวดผม ผสมอัญชัน

 


 

สบู่เหลวอาบน้ำ สูตรมะเฟือง

 

สองขวดนี้ สบู่อาบน้ำ อโรเวล่า 

 

กลุ่มนี้เป็นน้ำยาปรับผ้านุ่มค่ะ

 

สีม่วงสำหรับซักผ้า  ส่วนสีเหลืองอ่อนใช้ล้างจาน สูตรมะนาวค่ะ

 

 

ในห้องน้ำบ้านเรา  มีแต่ของแบบนี้เต็มไปหมด

 

กลุ่มนี้ส่งให้พี่นันท์   ไม่กล้าส่งเยอะ กลัวแตก เลือกแต่ที่ขวดแข็งๆ

และที่เหลือนี้หอบไปบ้านพี่แจ้วค่ะ

ของหมวยเล็กจะมีแต่สีม่วงนะคะ  เพราะมีสีของดอกอัญชันอย่างเดียว   ใครอยากได้สีอื่นๆ   เช่นสีเขียวของใบเตย  ก็ให้เตรียมไว้ได้เลยค่ะ   หรือจะชอบสีธรรมชาติ  ก็ไม่ต้องใส่สีก็ได้   แต่ไม่แนะนำให้ใช้สีผสมอาการนะคะ  เดี๋ยวผิดคอนเซปบ้านสวน ฯ

 

ไปแล้วค่ะ ......  ได้เวลาพอดี  เดี๋ยวก็รู้ว่าใครจะเป็นเหยื่อบ้าง   

เดี๋ยวคืนนี้อิ่มหมีพีมันแล้ว ค่อยมาอัพบล๊อคนะคะ 


ความเห็น

โหพี่สาวเรากลายเป็นเจ้าแม่น้ำยา เอนกประสงค์ไปซะแล้ว ประหยัดเงินในกระเป๋าแถมยังใจดีแบ่งปันอีก เก่งจริง ๆ เลยครับพี่สาว โหวต ๆๆๆๆ

 

ดูแล้วน่ากิน มากกว่าน่าใช้ :uhuhuh: :uhuhuh:

น่าใช้มากๆ ค่ะ  คิดว่าคงมีคนรอคิวอยากเป็นเหยื่อแน่ๆ

มาได้แล้ว....แต่ตอนนี้ลุงโรสหาย....ติดต่อไม่ได้

:crying2:


ขยันจริง ๆ พี่หมวยเล็ก พอ ๆ กับพี่นันท์เลย ชอบตรงที่คนสวยส่งให้คนสวยกว่านี่แหละ อิอิ อ่านเพลินเกือบลืมโหวตให้คนขยัน :uhuhuh::uhuhuh: อย่าลืมนำภาพพบปะมาให้ดูบ้างนะคะพี่ ๆ ทั้งหลาย อ้อ กินข้าวเย็นเผื่อน้องด้วยนะพี่สาว Wink

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

อยากลองใช้มั่งจัง

คนจน ทำจน อาจรวย


คนจน ทำรวย ยิ่งจน


คนรวย ทำรวย อาจจน


คนรวย ทำจน ยิ่งรวย

อยากเป็นเหยื่อด้วยคนจ้า :embarrassed:

ทำไว้เยอะจริงๆด้วย

 

ส่งมาโวย ๆ อยากลองเต็มแก่แล้ว...น่ากินจริง ๆ   :love:    แต่พี่นันจะส่งอะไรไปให้หม่ามี๊ดีน๊า...บอกหน่อยสิ...อะไร ๆ ก็มีหมด หม่ามี๊อยากได้อะไรน๊อ.....:confused:

หน้า