มาดูอีตาอินเนียร์ว่าต่อครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ดูเจ้าเพื่อนตัวที่หนีไปไม่กลับเยี่่ยมคนป้อนน้ำป้อนนมเลย รูปตอนที่อยู่ด้วยกันครับ

 

เพื่่่่่่่อนตัวนี้เล่นดินไม่ยอมเลิกเย็นแล้วไม่ยอมไปอาบน้ำ

เพื่อนตัวนี้ก็เหมือนกัน

ส่วนเพื่อนตัวนี้จะขึ้นนอนท่าเดียว


ส่วนตัวนี้กับเพื่่อนๆดื้อพูดไม่เชื่อว่าเวลาเขาตัดหญ้าให้ไปเล่นห่างๆ เขาชื่่อกะปะมีพิษ เวลาตัดหญ้าหรือเดินกระเทือนเสียงดังขนาดไหนก็นอนนิ่งๆเห็นเขาว่ากลางวันมันมองไม่เห็นแต่กลางคืนเห็นแสงไฟจะเข้ามาหา บรื๋อย ดูเป็นความรู้นะครับ โดนใบตัดหญ้าตายไป3-4ตัวต่างกรรมต่างวาระ แต่ถ้าเจอมองเห็นจะไม่ทำอะไรเขานะ่ครับเขี่ยไปไกลๆ อ้อถ้าเข้าใกล้จะมีกลิ่นเหมือนกะปิก็ต้องหาทางถอยออกมาอย่าไปเหยียบเข้าเชียว เข้าสวนต้องสวมบู๊ต

เครียดกันแล้วเหรองั้นก็ดรอฟอารมณ์กันนะครับดูรูปสวยๆกันครับ เข็มป่าผมตั้งชื่อเองเพราะมันขึ้นเองตามธรรมชาติ เดี๋ยวจะเอาดอกสีม่วงมาให้ดูนะ


น้ำผึ้งธรรมชาติประกอบด้วยเกษรนาๆพันธ์จ้า

                                                      บล๊อกนี้ปิดท้ายด้วย มะละกอ ๆ - กล้วย - ส้ม

                                   

สวัสดีครับ

ความเห็น

อยู่แถวไหนถึงมีงูกะปะเยอะ  เหมือนที่ปราจีนเลย....ส่วนตัวเป็นคนชอบงูมากๆ แมงป่องช้างตอนเด็กๆ อยู่บ้านโรงสีเดินกันให้ยั้วเยี้ยแต่ก็ไม่เคยโดนทำร้าย

พอย้ายมาอยู่บ้านใหม่งูเห่าค่อนข้างเยอะ ไม่เคยตีอะคะ ต่างคนต่างอยู่ บางทีตัวเล็กๆ เลื้อยเข้าบ้านก็เอาที่ตักขยะตักไปทิ้ง :cheer3:

อยากจะบอกว่าชื่นชมครับที่รักสัตว์ที่คนทั่วไปเขากลัวคือบางทีสัตว์พวกนี้ตายเปล่าๆโดยพวกมันก็พยายามหนีด้วยความกลัวคนทำร้ายแต่คนไม่เข้าใจเพราะคิดว่ามันจะทำร้าย ผมเคยเจองูเห่าตัวเล็กๆโดยทั้งคนต่างไม่ตั้งตัวทั้งมันทั้งเราตกใจ ผมตกใจผมก็หยุดเดิน มันตกใจก็แผ่แม่เบี้ยแต่ไม่จู่โจมต่างคนต่างหยุดอยู่กับที่ ซักพักก็เลื้อยจากไป แล้วผมก็เดินต่อไป 

แต่อยากให้คุณ นว - น้อย ระวังไว้บ้างเวลาคุณและคนในบ้านโดยเฉพาะเด็กๆเดินเพราะใกล้ชิดกันมากถ้าเผลอไปเหยียบแล้วยุ่งแน่ / โชคดีครับ

หน่อยจ้า........โชคดีที่ตอนนั้นบ้านไม่มีเด็ก  พอมีหลานก็ย้ายมาอยู่อีกหลังคุณลุงพ่อเลี้ยงก็เอากล้วยบ้าง ข้าวสุกบ้างมาโรยให้นกกินเสียงเจี๊ยวจ๊าวไปทั้งบ้านบางทีมันก็ทะเลาะกัน โดนเอ็ดไปบ้างก็มีส่วนงูตอนนี้ไม่สามารถจะเลื้อยเข้าเขตบ้านได้เลย เนื่องจากมีสาวแจ๋นหมาไทยผู้ว่องไวคอยสำรวจตรวจตราอยู่เสมอ ที่บ้านก็ไม่นิยมฆ่าสัตว์มีพิษนะคะ โดยมากตักเอาไปทิ้งอย่างเดียว

ครับคุณหน่อย ก็อยากให้ระวังๆไว้ก่อนเพราะสัตว์ที่ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงเขาไม่เข้าใจเรา สัตว์เลี้ยงเราไปเหยียบเขาๆก้เข้าใจว่าเราไม่ตั้งใจทำร้ายเขา แม้เราโกรธเขาเขาก็ไม่โกรธตอบ วันนี้เพื่อนตัวนี้ฉกเข้ามาถ้าโดนผมก็นึกไม่ออกว่าจะเป็นยังไงเพราะผมก็เข้าไปคนเดียว

ตัวแรกเป็นกระรอกหรือกระจ้อนคะ ไม่ตื่นคุณเลยน่ารักดี

ตอบเอย ตอบถ้อย คุณ นว - น้อย ค่ะ กระจ้อน หรือ กระถิก  หรือ กระแต ทางใต้เรียก เหลี๊ย จะหากินที่ต่ำ กระรอกจะหากินบนต้นไม้ กระรอกหางจะเป็นพวงฟูๆ กระแตหางจะลีบๆครับ มันตกจากต้นมะพร้าวจากที่ลิงขึ้นไปเก็บมะพร้าวลุงเจ้าของลิงเก็บมาให้ยังเล็กมากๆด้วยความไม่เคยเลี้ยงลุงเขาบอกว่าให้กินข้าวหรือกล้วย อยู่ 2 วัน2 คืนไม่ยอมกินไม่คุยด้วยหัวใจเป็นทุกข์มาก(ผมนะครับที่ทุกข์ที่ต้องพรากแม่พรากลูก)คิดหาวิธีไปซื้อนมกับขวดนมมาแล้วมาป้อนแกยอมกินดีใจมากเลย จนมีพัฒนาการขึ้น แล้วปล่อยให้เดินในบ้านก็กลัวจะออกนอกบ้านแล้วจะมีเด็กรังแก ผลสุดท้ายพาไปที่สวนแกก็ไปด้วยสัญชาตญาณ เขาคงไม่รู้ว่าใครคนนี้ยังเป็นห่วง เศร้าจัง :sweating:

งูน่ากลัวจังค่ะ แต่น้ำผึ้งคงหวานน่าดู :love:

^^อยู่กับความสุขที่พอเพียง^^

เห็นงูดูน่ากลัวเพราะเราถูกสอนให้กลัว ที่จริงงูก็กลัวเรา สาวๆอยากเห็นงู(ตอนนอนหลับฝัน)เพราะเราถูกสอนใ้ห้อยากฝันเห็นงู? น้ำผึ้งไม่ได้หวานมากจนรู้สึกแสบคอ อธิบายยากต้องเคยกินเอง แต่ทางใต้น้ำผึ้งที่ขายกันมักปลอมปน(มีของจริงบางส่วน)ส่วนทางภาคเหนือผึ้งจะกินน้ำหวานดอกลำไยซึ่งเราทุกคนเคยกินลำไยรู้ดีว่าหวานขนาดไหน แต่ผึ้งธรรมชาติทางใต้ผึ้งต้องช่วยตัวเองกินกันสะปะสะเป้ดที่ขีดเส้นใต้เป็นภาษาคำเมืองทางภาคเหนือแปลว่ากินทั้งเพเท่าที่หาได้รสชาติจึงไม่หวานมากผิดกับกินลำไย ใครไม่เคยกินลำไยชูมือขวาขึ้นหน่อย ขอบคุณคุณแอ๊ป(พลิเคชั่นดีกว่าเนาะ)ที่แวะเข้ามาชม

อีตัวที่จะรีบไปนอน  เค้าอาศัยอยู่ที่นี้ประจำหรอค่ะ  ไม่ไหวอ่ะ  น่ากลัวเกิ๊นนนนน

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

ก็แล้วใครถึงที่นอนก่อนกัน อะล้อเล่นนะครับแม่น้องน้ำหนึ่่งเขาก็หาที่นอนของเขา เราก็กันๆไว้เดี๋ยวเขาจะมาซุกไออุ่นเวลาอากาศเย็น เดี๋ยวเหมือนชาวนากับงูเห่าที่เห็นงูนอนขดตัวเพราะอากาศเย็นเลยเอามากอดฯ ขอบคุณแม่น้องน้ำหนึ่งครับที่แวะมาชม

หนึ่งสมองกับสองมือเนาะแม่น้องหนึ่งเนาะ

หน้า