หลังน้ำท่วม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้และพืชผักที่ปลูกไว้ตายเกือบหมด จะมีที่รอดมาแค่เพียงส่วนน้อง วันนี้แม่ใหญ่จากนครปฐมเดินทางเข้ามา กทม. เลยพาผลผลิตบางส่วนติดไม้ติดมือมาให้ลูกๆ ด้วยค่ะ Laughing ผลผลิตชุดแรก เป็นบวบเหลี่ยม ที่เกิดจากเมล็ดพันธุ์ที่ร่วงอยู่บนดินหลังน้ำท่วม แม่ใหญ่บอกว่าต้นนี้มันอึดมาก ค้างก็ไม่มี อาศัยพาดอยู่บนซากต้นมะเขือ ให้ผลผลิตวันละเกือบสิบลูก...สบายแล้วเรา มีผักไว้จิ้มน้ำพริกกะปิแล้ว Laughing

ผลผลิตชนิดต่อไป เป็นมะม่วงที่รอดตายหลังจากน้ำท่วมค่ะ มะม่วงเขียวเสวย และฟ้าลั่น เหลือรอดมาอย่างละต้นสองต้น ลูกที่ออกก็ไม่ดกมากค่ะ แต่รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม เท่าที่ผ่านมาถ้าใครได้ชิมรับรองติดใจทุกรายค่ะ Smile

ส่วนในลังนี้เป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ค่ะ ร่วงลงกระเบื้องหลังคาบ้านทุกวัน แม่ใหญ่ก็เลยจำเป็นต้องสอยลงมาจากต้น และพามากทม.ด้วย...สบายอีกแล้วเรา ต้องตามหาน้ำปลาหวานด่วน Tongue out

ชิ้นสุดท้าย เป็นดอกแห้งของทานตะวัน ไม่แน่ใจนะคะว่าเป็นของคุณครูเซพ หรือคุณครูพี่ณี สวีทพีกันแน่ อันนี้ก็ฝังเมล็ดไว้จนลืมค่ะ หลังน้ำท่วม งอกงามดีมากค่ะ แม่ใหญ่บอกว่าต้นนึงออกดอกเล็กๆขนาดประมาณผลส้มเขียวหวาน แต่ดอกดกมากมีเกือบห้าสิบดอกเลยค่ะ...อยากกลับไปเห็นต้นจริงๆแล้ว Yell

และนี่...เจอด้วยเหตุบังเอิญค่ะ พาคุณแม่ไปทานข้าวที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ขากลับเจอรถคันนึงติดสติ๊กเกอร์บ้านสวนด้วย เลยเอามาลงประกาศตามหาในเฟซบุคบ้านสวนฯซะเลย ...ลุงผู้ใหญ่โสทรเป็นคนตามสืบให้จนพบแล้วว่าเจ้าของรถคันนี้คือใคร Laughing เสียดายที่ไม่ได้เอามะม่วงไปด้วย ไม่งั้นจะลงไปเคาะกระจกแล้วฝากมะม่วงสามพรานไปให้ชิมแน่นอนค่ะ Wink

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง...แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง Wink



ความเห็น

สวัสดีจ้า น้องมะโหน่ง - ชอบมากๆเลยผักบวบใส่กุ้ง กลับบ้านกทมจะไปจ่ายตลาดจะตามหาซื้อบวบเนี่ยยล่ะ ชอบสุดๆเลย ต้มหรือผักหร๋อยจังฮู้  :embarrassed:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

บวบเยอะจัง   ดีใจด้วย  ขนาดน้ำท่วมยังฟื้นเร็ว

สบายดีน่ะครับ   :embarrassed:

แม่ใหญ่ของน้องมะโหน่งน่ารักจังเลย ....หอบหิ้วของฝากมาจากนครปฐมมาฝากลูกสาวเยอะแยะเลยนะคะ :admire2:

 

 

สรุปว่าใครคือเจ้าของรถครับ หนูมะ

คุณแม่ใหญ่น่ารักมาก ใครกันนะมะโหน่ง มีเฉลยหรือปล่าว :confused:

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

น้องมะ...ป้าอยากกินมะม่วง..อิอิอิ...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

มะม่วงของโปรดดดดด กินด้วยคน

    มะม่วง  อยากกินนนน มะม่วงดิบชอบกันทั้งบ้าน :admire: :payup:

:admire2: มะม่วงน้ำปลาหวานนน

หน้า