แจก"ลาเวนเดอร์สามสี" ตามบล็อก สมช.Tui (ปิดการแจก-แจ้งรายชื่อจัดส่งซอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แจก"ลาเวนเดอร์สามสี" ตามบล็อก สมช.Tui   (ปิดการแจก-แจ้งรายชื่อจัดส่งซอง)


ทันเหตุการณ์เดือนแห่งความรัก เดือนนี้ขอตั้งชื่อให้เองว่าเป็นเดือน“แฮปปี้ลาเวนเดอร์เดย์” แล้ววันนี้ก็มีลาเวนเดอร์ดอกแห้งแต่คงความหอมมาแจกทันก่อนเข้าเดือนใหม่



ที่น่าสนใจมากคือภายในดอกแห้งนี้สามารถสกัดเมล็ดลาเวนเดอร์มาเพาะได้ และนับเป็นอีกหนึ่งข่าวดีที่ สมช.Tui ได้จัดเตรียมดอกแห้งลาเวนเดอร์สามสีนี้ไว้แล้ว และพร้อมมาก ๆ ในการเดินทางไปยังบ้านของเพื่อน ๆ สมช.ที่สนใจลาเวนเดอร์นี้


เพื่อน สมช.ที่สนใจลาเวนเดอร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มจากบล็อก สมช.Tui “ลาเวนเดอร์สามสีประกอบการตัดสินใจลงชื่อรับลาเวนเดอร์สามสีได้ค่ะ เช่นเคยค่ะ ขออย่าลังเลใจนะคะ ถือเป็นโอกาสดีมาก ๆ ที่ลาเวนเดอร์สามสีนี้เดินทางจากแดนไกลข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงกรุงเทพฯ เพื่อแบ่งปันกันอย่างไม่มีข้อแลกเปลี่ยนใด ๆ ทั้งยังด้วยใจเต็ม ๆ ที่อยากมอบให้จากใจถึงใจ  เพียงแค่เพื่อน ๆ  สมช.ตัดสินใจว่าต้องการได้ลาเวนเดอร์เพื่อสกัดเมล็ดพันธุ์เล็ก ๆ ไปปลูก และคุณสมบัติการเป็น สมช.บ้านสวนฯครบ ก็ลงชื่อในความเห็นบล็อกนี้ได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องส่งแสตมป์ ไม่ต้องมีเมล็ดพันธุ์แลกเปลี่ยน เมื่อตัดสินใจลงชื่อแล้วแล้วขอรบกวนเพื่อน สมช.ส่งชื่อ ที่อยู่ ผ่านฝากข้อความส่วนตัวไปยัง สมช. สายพิน หลังจากนั้นรอสักนิด ซองเมล็ดพันธุ์จะเดินทางไปยังที่อยู่ไปรษณีย์ที่ท่านแจ้งมา หากว่าเกินสองสัปดาห์แล้วท่านยังไม่ได้รับเมล็ดพันธุ์ ขอให้รีบส่งข่าวมาเลยค่ะ จะรีบติดตามเรื่องให้(โปรดอ่านข้อตกลงในการขอรับเมล็ดพันธุ์และกรุณาอย่าลงที่อยู่ในตอบความคิดเห็นนะคะ)


 หมายเหตุ เมื่อรับลาเวนเดอร์ดอกแห้งไปแล้ว ให้สกัดเมล็ดออกจากดอกแห้ง การสกัดเมล็ดลาเวนเดอร์ที่เคยทำนั้น คือ



การใช้ปลายเข็มกลัด(ขนาดสองนิ้ว)สะกิดเบา ๆ ที่ดอกแห้งของลาเวนเดอร์



เมล็ดลาเวนเดอร์จะหลุดหรือกระเด็นออกมาง่าย ๆ



เมล็ดเล็ก ๆ (อาจใกล้เคียงหรือเล็กกว่าเมล็ดงา)



บางเมล็ดก็เล็กมาก อาจใหญ่กว่าปลายเข็มกลัดเล็กน้อยเท่านั้น(ในภาพเป็นเมล็ดลาเวนเดอร์สีฟ้าเทียบกับปลายเข็มกลัด) บางทีเมล็ดอาจร่วงออกมาจากดอกอยู่ที่ก้นซองแล้วนะคะ


ส่วนดอกแห้งลาเวนเดอร์สีฟ้ามีจำนวนไม่มาก ก่อนบรรจุซองเล็ก ๆ ได้ลองสกัดเมล็ดลาเวนเดอร์สีฟ้าด้วยการใช้ปลายเข็มสะกิดแต่เป็นเพราะเมล็ดเล็กมากและแทบไม่เจอเมล็ดเอาเลย จึงขอส่งลาเวนเดอร์สีฟ้าบรรจุซองเพื่อให้รับสัมผัสกลิ่นลาเวนเดอร์สีฟ้า ซึ่งใช้เก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อที่แขวนในตู้เสื้อผ้าก็ทำให้เสื้อตัวนั้นมีกลิ่นหอมออกจากกระเป๋าได้บ้าง


นอกจากนี้ดอกแห้งที่สกัดเมล็ดออกแล้ว ยังนำไปชงน้ำเป็นเครื่องดื่มชาหอม ๆ ... (หากจำกันไม่ผิดพลาด เพื่อน สมช.Tui เคยแนะนำไว้) ยังไม่เคยทดลองเหมือนกันค่ะ เห็นทีหลังสกัดเมล็ดออกมาแล้วจะต้องลองชงชาลาเวนเดอร์ดื่มสักแก้วแล้วค่ะ ...


เปิดแจก 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555


ปิดแจกรอบแรก 13:00 น.


เปิดแจกรอบที่สอง17:00-18:00 น.


ขอปิดการแจกลาเวนเดอร์สามสี


เวลา 18:00 น. 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555  



แจ้งรายชื่อที่ได้จัดส่งซองให้แล้ว


ในวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2555 เวลา 14:oo น.


ท่านใดได้รับซองขอรบกวนช่วยแจ้งในบล็อกนี้ด้วยนะคะ หากว่าในสองสัปดาห์ยังไม่ได้รับซอง ขอให้ช่วยแจ้งด้วยค่ะ จะได้รีบติดตามเรื่องให้



  1. พรธิดา

  2. สรวีย์

  3. eaum

  4. porntumner

  5. พ่อน้องออม

  6. preeraya

  7. pornpa

  8. ศิรินันท์

  9. หมวยเล็ก

  10. อ.แอ๋ว(ส่งแล้ว 2 มีนาคม พ.ศ. 2555)

  11. jajing

  12. นุจชรี

  13. moonlight

  14. tikke

  15. OOD

  16. arale

  17. เอ้

  18. boston

  19. Thiwagonblackcat

  20. ญาณวรรณ

  21. คนตูล

  22. sweet pea

  23. จันทร์เจ้า

  24. ย่าตอน

 



ขอขอบคุณมากค่ะ ที่ให้ความสนใจลาเวนเดอร์สามสีและดอกแห้งลาเวนเดอร์ในวันนี้ค่ะ


 


 

ความเห็น

รีบมายืนคิวก่อนเลยค่ะ

จัดให้เลยค่ะ ลำดับแรก ส่งซองแล้ววันนี้ค่ะ

น่าสนใจจัง...แต่รบกวนถามนิดหนึ่ง ว่าปลูกได้ในทุกสภาพอากาศรึเปล่าจ๊ะ...


 :confused:  :sweating:

ต้องทดลองปลูกดูนะคะ ส่วนตัวเองเคยได้รับเมล็ดจาก สมช.Tui เพาะเมล็ดต้นสูงสองนิ้วค่ะ แต่ความที่ไม่รู้จักธรรมชาติต้นไม้นี้เลยปล่อยตากฝนในวันฝนตกหนัก เลยไม่รอด ครั้งนี้ว่าลองใหม่ค่ะ แต่จะพยายามหนีฝนให้ดีเชียวค่ะ

  อีก 3 เดือนจึงได้กลับไปลูกได้มั๊ยคะ(เมล็ดจะเสียมั๊ย) ถ้าได้ขอด้วยคนคะ ขอบคุณหลายๆทั้งสองท่านเลยคะ :cute:

ตามคำแนะนำเพื่อน สมช. บอกไว้ว่าให้ใส่ซองกระดาษแช่ตู้เย็นนะคะ น่าจะเป็นช่องผักค่ะ ก่อนแช่หากระดาษห่อหนา ๆ อีกชั้นหรือว่าเป็นซองฟรอยด์หุ้มอีกทีก็น่าจะดีนะคะ หรืออย่างไรอาจลองดูข้อมูลอื่น ๆ ด้วย วันนี้ส่งซองไปแล้วนะคะ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าน่าจะได้รับค่ะ

ขอแก้ตัวอีกรอบค่ะพี่สาว

***Sweet pea***

พี่สาวส่งไปรษณีย์ไปแล้วนะคะ วันนี้บ่าย ๆ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าน้องสาวน่าจะได้รับค่ะ ... ไว้จะตามชมลาเวนเดอร์น้องสาวนะคะWink

ขอรับด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

จัดส่งให้แล้วในวันนี้บ่าย ๆ ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ที่สนใจลาเวนเดอร์สามสีนี้

หน้า