อาหารค่ำเมื่อยามฝนพรำ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ภาพแรกกับหัวเรื่อง มันใช่เรื่องเดียวกันไหมหนอ ไม่ต้องสงสัยครับ สืบเนื่องมาจากน้องเติ้ล (sunavee21) จะเดินทางไปหาเพื่อนที่นครราชสีมา(มาจากพระพุทธบาท สระบุรี) แล้วอยากพบปะสมาชิกแถบโคราช ผมก็เลยให้เบอร์ไป ราวๆ 11.30 น. น้องเติ้ลและน้องปั๊ก(สาวประทาย) ก็มาเจอผมที่ปากช่อง ไม่ได้เจอกันที่บ้านแต่เจอที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งเพราะผมมีอบรมซึ่งใกล้เวลาเลิกพอดี จึงพาทั้งคู่ไปเยี่ยมชมสวนรกชาติ แล้วก็พามากินอาหารกลางวันกัน และด้วยความปะเหมาะพอดี โทรไปหาป้าตู้ตะวัน ก็รู้ว่าอยู่แถวๆนั้นเลยชวนมาแจมซ๊ะเลย

กินข้าวเที่ยงเสร็จ ป้าตู้ชวนน้องเติ้ลไปเที่ยวบ้าน ไปนั่งจิบกาแฟกัน แต่น้องเติ้ลกับน้องปั๊กไม่ดื่มกาแฟ มีแต่พวก สว.เท่านั้นที่ดื่มกัน ก่อนกลับป้าตู้แจกกล้วย แต่ไม่ค่อยถนัดเรื่องชำแหละกล้วย เห็นหน่วยก้านผมคงทำได้เลยมอบหมายให้ทำ ไม่ยากครับ ที่จริงไม่ได้ตัดท่านี้หรอก คนถ่าย(ยายสาย) บอกให้แต๊ะท่าหน่อย ผมก็ทำตามประสาคนว่านอนสอนง่าย อิอิ

ก่อนไปโคราชน้องเติ้ลฝากการบ้านให้ผมไว้ เป็นผักหวานป่า หลายกำทีเดียว น้องเติ้ลบอกว่าเป็นผลผลิตที่บ้าน เย็นนี้ฝนฟ้าตกอีกเช่นเคย ผมเลยได้อาหารที่มากไปด้วยคุณค่า ทั้งเส้นใย ไฟเบอร์ วิตามินซีสูงอีกต่างหาก และช่างเหมาะเจาะมากที่ป้าตู้ให้ไข่มดแดงมาด้วย เมนูวันนี้จึงเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก แกงผักหวานใส่ไข่มดแดง และผัดผักหวานน้ำมันหอย โอ๊ยอิ่มท้องแทบแตก ถือโอกาสส่งการบ้านน้องเติ้ลและป้าตู้เลยแล้วกัน ขอบคุณครับ


ความเห็น

เฮๆๆๆๆ ป้าตู้มาแล้ว

 ป้าตู้มานานแล้ว และจะกลับเยอรมัน 28 มี.ค.นี้

ยามฝนพรำกินอาหารค่ำกันพร้อมหน้าพร้อมตาเลยนะคะ

     ยังไม่เคยกิน แกงผักหวานใส่ไข่มดแดง  ขอชิมหน่อยคะ :embarrassed:

 สุดยอดอาหารอีสานเลยครับ แซ่บหลาย

กินของสูง (ไข่มดแดง)   :uhuhuh:

ได้เจอสมาชิกกันอีกแล้วครับ:bye:

ลุงโรส ไข่มดแดงยังเหลยม่ายของชอบค่ะ :shy:

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

 ยังมีอีกถ้วยครับ

ผักหวานป่าเก็บสดๆ ผัดน้ำมันหอยทุบพริก กระเทียมอร่อยมากๆค่ะ

หน้า