ลูกหมูสามตัว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เช้าวันเสาร์มีเวลา 3 ชั่วโมง ก่อนเปิดร้าน.... เข้าสวนไปดู สามเกลอซะหน่อย ลูกหมูสามตัวค่ะ โกโก้บอกว่าให้หมูชื่อว่า มะปริง มะปราง และ มะษา ค่ะ (เหมือนชื่อน้องมะปรางและ น้องษา) แต่ไม่ยอมให้หมูชื่อโกโก้ เหมือนชื่อตัวเอง

เอาเศษอาหารจากที่บ้านไปด้วย ช่วงนี้หวงเศษอาหารค่ะ กากมะพร้าว เศษอาหารจากอ่างล้างจาน เศษผัก เศษพืชที่เหลือทิ้ง..จะเก็บรวบรวมใส่ถังเพื่อเป็นอาหารให้เจ้าสามเกลอค่ะ

ซื้อลูกหมูมาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2553 ราคาตัวละ 1,000 บาท ในช่วงนี้ยังให้อาหารสำเร็จรูป ผสมกับเศษอาหาร หรือ บางมื้อก็มีรำ+ปลายข้าวด้วย ส่วนพืชผักอื่นก็มี เช่น หยวกกล้วย... หัวมันเทศให้หมูได้กินเล่น....

ส่วนเวลาในวัดมีงานศพ...แม่ก็จะได้กากมะพร้าวและเศษอาหารมาให้ด้วย ช่วงนี้แม่ต้องดูแลหมูในคอก รวม 5 ตัวค่ะ..... ต่อไปก็จะได้ขี้หมู....มาเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้แล้ว..

ความเห็น

เห็นแล้วไม่อยากกินหมูเลย น่ารักมากๆๆ

ชื่อเนี่ย น่าดูเลยนะ อิอิ

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

ไม่อยากกินเค้าจริง ๆ แหละ สงสาร เห็นอยู่ทุกวัน....แต่จะส่งขายค่ะ..... เจ้าสามตัวนี้น่าจะเอามาทำแม่หมูสักตัว......ต้องดูไปก่อนว่าตัวไหนหุ่นดีพอจะเป็นแม่พันธุ์ได้

 แม่พันธุ์คงต้องเลือกตัวอ้วนๆ เป็นหมูแล้วอ้วนคงโชคดีที่จะได้รับเลือกเป็นแม่พันธุ์ กลับกันกับคนเนอะ

ขออนุญาตเห็นด้วยครับพี่ +แถวบ้านอีกหนึ่ง ฮิฮิๆ

ตามรอยพ่อคิด ด้วยวิถีชีวิต ที่เพียงพอ

ถ้าแซวคนนอกบ้าน มีหวัง.........

ไม่ได้คุยกับน้องแจ้วนานแล้ว ช่วงนี้งานยุ่งมากถ้าผมมัวแต่อยู่หน้าคอมมีหวังเจ้านายพิจารณาเรื่องเงินเดือนแน่นอน เลยไม่ค่อยได้เข้าบ้านสวนประจำและเข้าไม่เป็นเวลา เลยไม่ค่อยเจอน้องแจ้ว เวลาที่เข้าอาจจะไม่ตรงเลยไม่ได้เจอ  ข่าเหลืองที่น้องส่งให้ตอนนี้เริ่มแตกหน่อแล้ว ออกเร็วดีเหมือนกันนะ เพราะช่วงนี้ที่กรุงเทพฝนตกบ่อย เป็นไงได้ข่าวเลี้ยงหมูเหรอน้อง เลี้ยงหมูพันธุ์แปลกๆก็ดีเหมือนกันนะ เลี้ยงเยอะไม่น้อง

ไม่รู้จะคุ้มทุนรึเปล่าค่ะพี่...ไว้ดูเล่น กับเอาขี้มาทำปุ๋ย..... เพิ่มงานให้แม่ค่ะ.... แล้วจะเอามาทำแม่หมูสัก 1 ตัว เพื่อขยายพันธุ์ค่ะ......

เลี้ยงไว้เอาขี้ใส่พืชก็ดีเหมือนกันนะ ก่อนที่จะใส่พืชไม่ลองทิ้งในบ่อทำแก็ชหุงต้มก่อนละ งานช่างผมคิดว่าป้าเล็กต้องแนะนำได้แน่นอน ว่าทำยังไง(ขอโทษป้าเล็กด้วยที่อ้างอิง)หากอ่านเจอข้อความนี้

คอกหมุอยู่ไกลบ้านค่ะ แล้วก็ขี้มีน้อย...น่าจะไม่พอ... แต่ในใจก็คิด ๆ เหมือนกัน...รอหมูเต็มคอกคงได้ทำค่ะ

ทำเมื่อใดถ่ายรูปโชว์มั๊งนะน้อง ผมอยู่กรุงเทพได้แค่คิดเท่านั้นไม่มีพื้นที่อำนวย เอาใจช่วยคนที่มีโอกาส

หน้า