วันสงกรานต์ ปี 2555 กับคำทำนาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          วันมหาสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2555 ตรงกับวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2555 เวลา 19.46 น. 12 วินาที นางสงกรานต์ มีนามว่า "กิมิทาเทวี" ทรงพาหุรัด ทัดดอกจงกลนี อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ หัตถ์ขวาทรงขรรค์ หัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จไสยาสน์ลืมเนตร (นอนลืมตา) มาเหนือหลังมหิงส์ (กระบือ) เป็นพาหนะ ทำนายว่า ประชาชนจะอยู่เย็นเป็นสุข

          เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ พฤหัสบดี เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 500 ห่า ตกในเขาจักรวาล 200 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 150 ห่า ตกในมหาสมุทร 100 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 50 ห่า

          เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ วาโย (ธาตุลม) น้ำพอประมาณ พายุจัด เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีมะโรง นาคราช ให้น้ำ 3 ตัว ทำนายว่า ฝนต้นปีมาก กลางปีงาม แต่ปลายปีน้อยแล

          เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิด กิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแล

          ทั้ง นี้ วันมหาสงกรานต์ 2555 ตรงกับวันศุกร์ ทำนายว่า ข้าวน้ำ ลูกหมากรากไม้ทั้งหลายจะอุดม แต่จะแพ้เด็ก ฝนและพายุชุมจะเจ็บตากันมากนักแลฯ

          วันเนา ตรงกับวันเสาร์ ทำนายว่า ข้าวปลาจะแพง จะเกิดเพลิงกลางใจเมือง ขุนนางจะต้องโทษ ข้าวจะตายฝอย น้ำจะน้อยกว่าทุกปี สมณชีพราหมณ์ จะร้อนใจนัก ผักปลาจะแพงแลฯ

          วันเถลิงศก ตรงกับวันอาทิตย์ ทำนายว่า พระมหากษัตริย์จะรุ่งเรือง ด้วยพระเดชานุภาพ จะมีชัยชนะแก่ศัตรูทั่วทิศาทั้งปวงแลฯ

นับจากนี้ไป คำทำนายของตำราโหรที่เกี่ยวพันกับสงกรานต์ปีนี้ จะเป็นดังคำพยากรณ์หรือไม่? ก็ขอให้ทุก ๆ ท่านรู้จักตั้งตนอยู่บน “ความไม่ประมาท” น่าจะเป็นตัวช่วยสำคัญป้องกันเรื่องร้าย ก่อให้เกิดความระวัง และมีสติรู้ตัว!.

เครดิต: www.kapook.com

ความเห็น

:cheer3:ขอบคุณค่ะ:cheer3:สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณพี่ยุพิน:love:คิดถึงนะค่ะหลานๆก็คิดถึงค่ะ

เช่นกันค่ะน้องนันท์ พาเด็กๆมาแวะอีกได้ค่ะ มีน้ามาเพิ่มอีก 1 ครอบครัว จะได้มาเล่นสงกรานต์กับพี่ภีมด้วยค่ะ (ขออภัยกดตอบผิดที่ไปอยู่ข้างบนเลยค่ะ) วันนี้มมาครบทุกคนค่ะ ทำอาหารทานกันในบ้าน เช้าแม่ไปทำบุญที่วัดก่อนค่ะ พอสายๆ เย็นๆ ทำอาหารกินกัน ถึงค่ำ ยันดึก มีการเฮฮารวมพี่รวมน้องครบค่ะ

ขอบคุณค่ะ  ไม่ประมาท   ปีนี้สงกรานต์  ไม่ออกไปไหน  (ถ้าไม่จำเป็น)  ซื้อของตุนเรียบร้อย

ค่ะป้า หากทุกๆ เรื่องถ้าเราอยู่ในความไม่ประมาท ก็ไม่ต้องสูญเสีย และจะไม่ต้องเสียใจ "ส่งใจถึงอุบลน่ะค่ะ.มาอยู่เป็นเพื่อน" วันนี้ online ตลอดค่ะ

เช่นกันค่ะน้องนันท์ พาเด็กๆมาแวะอีกได้ค่ะ มีน้ามาเพิ่มอีก 1 ครอบครัว จะได้มาเล่นกับพี่ภีมด้วยค่ะ

ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นเลย!!!!  แต่จะไม่ประมาท ขอให้ทุกชีวิตมีความสุข ความเจริญ ปราศจาก โรคภัยทั้งปวง พร้อมทั้งคุณยุพินและครอบครัวด้วยค่ะ :sweating:

 

 

 

เช่นกันค่ะ..ป้าเหนือ มีความสุข เหลือกิน เหลือใช้ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ค่ะ ขอแค่มีสติ ไม่ประมาท...

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

สวัสดีปีใหม่..ไทย..เช่นกันค่ะ คุณพา
มีความสุข บุญหนุนนำ ร่มเย็นทั้งกาย และใจค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณยุพิน

ขอให้ครอบครัวคุณยุพิน

มีแต่ความสุขความเจริญ

ตลอดทั้งปีใหม่นี้ค่ะ

:beg:

สติสำคัญที่สุดในการตัดสินใจ


ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

หน้า