"ดอกไม้จากกาบกล้วย"

หมวดหมู่ของบล็อก: 


                               <<  ดอกไม้จากกาบกล้วย >>


“กล้วย”เป็นที่พืชที่ปลูกง่ายโตง่าย ไม่ต้องดูแลมากถ้าเปรียบเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น และที่สำคัญเป็นพืชที่ป้าเล็กชอบปลูก(จะใช้คำนี้ได้หรือเปล่า และขออนุญาตพาดพิงป้าเล็กคะ) อันนี้เปรี้ยวส้มคาดเดาจากผลงานพืชผักป้าเล็ก จะมีเรื่องเกี่ยวกับกล้วยเยอะมาก นอกกล้วยจะปลูกง่ายดูแลง่ายแล้ว กล้วยยังเป็นพืชที่มีประโยชน์ทุกส่วน ตั้งแต่หัวจดเท้าว่างั้นเหอะ อย่างใบกล้วยก็ตัดมาเป็นใบตอง ห่อขนมห่อผัก ว่าไปแล้วนึกขำ....ตอนอยู่กับต้นเรียกใบกล้วยแต่ถ้าห่างต้น ทำไม๊ ทำไม ดันเรียกใบตองเสียนี้  ส่วนดอก(ปลี)ก็ผัก   ส่วนที่เป็นผลก็เป็นได้ทั้งผักทั้งผลไม้  ลำต้นอ่อน(อันนี้เรียกหยวก)ก็เป็นผักใช้ประกอบอาหาร  ส่วนกาบใบก็เอาทำเชือก  .... หรือ ประยุกต์มาใช้ประโยชน์อื่นเช่น การทำดอกไม้  ซึ่งเป็นดอกไม้จากกาบกล้วยนั้นเอง  ซึ่งการทำดอกไม้จากกาบกล้วยก็ทำไม่ยากอันนี้เป็นอานิสงส์จากการพับดอกไม้จากใบเตย  ใช้วิธีเดียวกันเลย นั้นคือ  พับหมุนพับแล้วหมุนแล้วพับ....  ส่วนหน้าตาจะเป็นอย่างไรลองก็ลองชมกันดู


 


                                           “ เหอะๆได้มาแล้ว  2   ดอก”



                                        “จับคู่กับออมทอง”



                                             “วันนี้ได้มา 1  ช่อ “


 


 

ความเห็น

:good-job::good-job::cute:ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากค่ะไอเดียเยี่ยม :victory: :victory:

 

 

 

อ่านคร่าวๆพอสังเขปในหลายๆบล๊อกรวมถึงบล๊อกนี้เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ดีมากและมีประโยชน์ฝีมือก็แจ่มแต่อยากให้ใช้ฟ้อนต์ทีโตหน่อยคนที่สายตาไม่ดีจะได้อ่านสะดวกจ้า

น่าจะใช้ได้กับพวกผักตบชวาย้อมสีด้วยนะพี่เปรี้ยว แบบนี้เอามาจัดช่อดอกไม้รับปริญญาหรือแจกันดอกไม้เพิ่มรายได้ได้อีกด้วย :love:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

เดี๋ยวโหน่งรับพี่เปรี้ยวจัดให้ช่อหนึ่ง ( 99  ดอก พอเปล่า)

นี่ถ้าเอาไปแต่งกับกระเป๋าถือสวยเก๋ เท่ห์ไม่เบา

:admire: :admire2: :good-job:

เยี่ยมไปเลยค่ะ :admire:

สวยดีค่ะ  :good-job:

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

สวยค่ะ  สวยมากเหมือนตอนน้องพับใบเตยเลย  เก่งจริงๆค่ะ

หน้า