ผลผลิตหลังน้ำท่วมสวนเรามีแตงโมหวานฉ่ำ ทุ่งกระเพรา พริก และ มะเขือพวงที่มาจากน้องนก แจกเมล็ดกระเพราด้วยค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

หลังน้ำท่วมสนามหญ้าสวยๆไปหมด  เลยถือการแปลงวิกฤตเป็นโอกาสปลูกแตงโมในสวนไว้แทนระหว่างรอหญ้าใหม่ ตอนนี้ได้หม่ำผลผลิตลูกแรกแล้วเจ้าค่ะ   หลังจากเฝ้ามองมันอยู่นาน เปิดตำราถามครูกูเกิลว่าดูไงว่ามันสุกแล้วยัง เขาบอกให้เคาะดูดังปุปุ แน่นๆ ขั้วต่อเปลือกเขียวเข้มเป็นใช้ได้ เมื่อวานนี้ก็เลยลองสุ่มเสี่ยงดูพกมีดเข้าสวน เฉือนโชะมาหนึ่งลูก  

 

 

 

โอ เปิดออกมายิ้มเลย แดงๆกินได้ๆ  แต่จริงๆแล้วถ้ารออีกนิดจะแดงแจ่มกว่านี้ จากนั้นก็ยกไปกินกับคุณแม่จ้วงกันหมุบหมับคลายร้อนได้เป็นอย่างดีค่ะ   

 

 

 

 

เรามาชมสวนต่อ   เป็นทุ่งกระเพรางอกขึ้นมาเองหลังน้ำลดคิดว่าเม็ดพัดมาจากข้างบ้านตอนน้ำท่วมหรือมากับก้อนอีเอ็มบอลไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆตื่นตาตื่นใจสำหรับดิชั้นดีค่ะ ยิ่งชมทุ่งกระเพรากลางแสงจันทร์ยวงมีลมโชยนี่ โรแมนติกอย่าบอกใครเป็นเหมือนทุ่งดอกไม้ไหวเลยค่ะ

 

 

ลั่นทมตอนนี้หลังจาก ไอ ซีื ยู  ฉันอยากเห็นเธอ เอ้ยไม่ใช่   ช่วงน้ำท่วมรากขาดอากาศ ต้นเน่าใน หนังเหี่ยวเกือบตาย คุณแม่ช่วยอัดปุ่ยใบใส่ใจดูแลด้วยความรักใคร่ ตอนนี้ลูกสาวคนนี้รอดตาย  ด้วยความดีใจออกดอกใหญ่เลย ออกหน้าออกตาไปทุกกิ่งก้านเลยค่ะ  ดีใจด้วยนะเจ้าน่ะมันลีลาดี

 

รูปนี้  ต้องขอขอบคุณ เป็นของขวัญจากท้องฟ้าและมวลหมู่นก  ช่วยให้เกิดต้นมะเขือพวงมากมายในบริเวณสวนแห่งนี้  กำลังคิดว่ามะเขือพวงมากมายจะเอาไปทำอะไรกินดี  กำลังคิดว่าจะลองเอาไปดองเปรี่ยงเค็ม กินกับเสต็กเหมือนแตงกว่าดองจะได้มั้ยน้าาา เลยค้นไปค้นมา อาหารคุรกีเขาเอาไปดองเค็มกันด้วยค่ะ เรียกมะเขือพวงว่า turkey berry 

 

 

อีกดงนึงคือดงพริก  เจ้าพริกเอยเจ้ามาอย่างไรนา  ก็คิดว่าอนาคตคงสุกงอมกันในไม่ช้านี้ คอนนี้ยังเป็นพริกละอ่อน แต่ละอ่อนก็แสบถึงใจเหลือหลาย

 

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดนี้ใครสนใจอยากได้เมล็ดกระเพรา เขียนส่งมาได้นะคะ รับสามสิบซองก่อนค่ะ   ส่วนเม็ดแตงโมเด๊วรอให้สะสมเม็ดได้เยอะๆและทดลองเพาะก่อนว่ามันงอกต่อรึเปล่าหรือว่าเค้าจีเอ็มโอไว้ไม่ให้งอก (เพราะซื้อแบบเป็นซองๆมาค่ะ) ถ้าได้ผลแล้วจะเอามาแจกในโอกาสต่อไปนะคะ   บายบายค่ะ

ฟ้าจ๋าฟ้า

ความเห็น

:cheer3:  มาชมสวน และชื่นชม ครูใจดีคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

แตงโมน่ากินมากเลยค่ะ...ปลูกเก่งจังค่ะ

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้ยากทำไม


 

มาชมสวนด้วยคนค่ะ แตงโมแดง น่ากินจัง

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

ขอกินแตงโมคลายร้อนด้วยคนค่ะ

ป้าเกี้ยวไม่ซื้อแตงโมกินนานแล้ว  แต่เห็นแตงโมคุณฟ้าแล้วอดใจไม่ไหว  น่ากินจัง

:cheer3: :cheer3: :cheer3:

เดินตามความฝันของตัวเอง

ดินดีจังค่ะ ต้นไม้เลยพร้อมใจกันออกผล:cheer3:

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

งามๆทั้งนั้นเลยนะครับ แตงโมไม่ค่อยมีเมล็ดเลยนะครับ:crying2: