กรุงเทพฯ-โคราช-สารคาม

หมวดหมู่ของบล็อก:

วัน เสาร์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมาถึงเวลานัดหมายที่ต้องเดินทางไปบ้านธนนันท์  นัดกันไว้กับป้าแมวตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว....เดี๋ยวนี้ชักเที่ยวเก่งนะเจ๊หนูแหม่ม.... แต่แหม...มาโดนเผาตอนไปบ้านพี่เหมียวซะเกรียมเลย ตอนแรกเปลี่ยนใจว่าจะไม่ไปแล้ว แต่กลัวใครบางคนหาว่าไม่แน่ เขาบอกว่าเราไปให้เขาเผาถึงที่

บ่ายวันเสาร์ผู้ปกครองเลยมาส่งที่หมอชิต

ภาพถ่าย

เข้ามาในอาคารเกิดอาการงงเล็กน้อยว่าจะไปทางไหนดี เพราะไม่ได้ใช้บริการนานมากแล้ว มีแต่มารับ มาส่งคนอื่น

และแล้วก็ได้ตั๋ว....นัดกับป้าแมวว่าจะเข้าไปหาป้าแมวก่อนจะได้นั่งรถเป็นเพื่อนกัน

ถึงบ้านป้าแมวตอนห้าโมงเย็น เดินชมสวนกันนิดหน่อย เพราะเวลามีน้อย

ไพลของป้าแมวออกดอก ...ป้าแมวตื่นเต้นอวดให้ดู

พร้อมอวดมะละกอ คุณรุจ

บวบไม่รู้สายพันธุ์

มะลิซ้อนของป้าแมว กำลังบาน หอมดีจัง....พอเป็นหน้า เป็นตาได้นะป้าแมว Laughing

กินก๋วยจั๊บรองท้อง(ป้าแมวซื้อเตรียมไว้)กันแล้วก็ออกเดินทาง ได้รถเที่ยว สองทุ่มครึ่ง ถึงสารคามเกือบเที่ยงคืนธนนันท์กับพี่เที่ยง(ผู้ปกครอง)ออกมารับ เสียดายไม่ทันได้เก็บภาพตอนธนนันท์ตกใจเมื่อเห็นเจ๊หนูแหม่ม เพราะตอนแรกบอกไว้ว่าไม่มาแล้ว

เช้ามาโดนเจ้าของบ้านใช้งานให้เก็บผักบอกจะแกงอ่อมให้กิน  ....สายหน่อยพากันไปลุยไร่มัน  ดูซิขี้แอ๊คไม่เบาเลย

ถึงทางเข้าไร่แล้ว

มันสำปะหลัง กำลังงาม ธนนันท์อวดว่า ฝีมือคุมงานเองที่เห็นลงบล็อกนั้น แค่แอ๊คท่าถ่ายรูปเฉยๆ 555 ไม่ต้องบอกเจ๊ก็รู้จ้า ธนนันท์จ๋า

รอบๆไร่ เป็นป่าไม้ยืนต้นแบบนี้ ต้นอะไรบ้างไม่รู้จักเลย

เริ่มหาของกินกันแล้ว อยู่เฉยไม่ได้

พอว่างก็โทรศัพท์

เสร็จแล้วก็ปีนป่าย หาหมากอะไรสักอย่าง

ได้แล้ว หมากเหลี่ยม (น่าจะใช่) ธนนันท์บอก

พี่เที่ยงดึงมีดออกมาแล้วขู่ว่าถ้าธนนันท์ไม่เลิกเฝ้าบล็อก โดนแน่...เอ้ยไม่ใช่ แค่จะผ่าหมากเหลี่ยมให้ดู

อยู่ได้พักเดียวก็กลับมาบ้าน ป้าแมวออกไปจองตั๋วกลับซื้อของติดมือมากินอีก

ส่วนคนนี้คอยเช็คเรทติ้ง ตลดอเวลา

โทรศัพท์ก็เข้าตลอดเวลา เป็นสาวฮ๊อทเหมือนกันนะตัวเอง ดูเอาเถอะ ว่าสามารถแค่ไหน

นี่เด็กอินเตอร์ ดูการ์ตูนเสียงในฟิล์มด้วยนะ ทั้งอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี น้องโต๋ไม่เกี่ยงดูได้หมด

มื้อเย็นธนนันท์ต้มกระดูกหมูใส่หน่อไม้ อร่อยเชียว ได้เวลากลับกรุงเทพแล้ว ธนนันท์มาส่งที่บขส.น้องโต๋แอ๊คท่าให้ป้าแหม่มถ่ายรูป ที่จริงเรียกเจ๊แหม่ม 5555 ขอบใจนะน้องโต๋

ป้าแมวเห็นหลานแอ๊คเลยถ่ายบ้าง

ถึงบขส. ได้เวลาขึ้นรถพอดี ลากันตรงนี้แหละ

รถออกสามทุ่ม ป้าแมวอุตส่าห์ยอมซื้อตั๋วกรุงเทพฯ เพื่อจะให้เจ๊หนูแหม่มกลับรถเที่ยวนี้เพราะรถเต็มหมดแล้ว และถ้าซื้อตั๋วโคราชเราจะได้นั่งคนละที่เขาจะให้นั่งเบาะยาวข้างหลังรถ ขอบคุณป้าแมวจริงๆ จะช่วยออกค่าตั๋วก็ไม่ยอม ......

ป้าแมวถึงโคราชตีหนึ่งเศษๆ เจ๊หนูแหม่มถึงกรุงเทพ ตีสี่ สี่สิบห้า ถึงบ้านพักก็ทำการบ้านทันที อิอิ....อย่าคิดมากเด้อ ....การบ้านธนนันท์ให้มาค่ะขนมจีบ+ซาละเปา จากสารคาม อร่อยมากค่ะ คนทำการบ้านคือผู้ปกครองคงจะหิว เพราะรอจะมารับเจ๊หนูแหม่มตั้งกะตีสาม รถเสียเวลาซ่อมสายแอร์ซะหนึ่งชั่วโมง  ส่วนเจ๊หนูแหม่มเก็บภาพเสร็จก็อาบน้ำนอน ทั้งง่วง ทั้งเพลีย  ตื่นเกือบแปดโมงอาบน้ำไปทำงานต่อLaughing

ขอส่งการบ้านเลยนะ คุณนะนันท์

ปลาแดดเดียวก็อร่อย พี่เที่ยงซื้อมาฝากจากตลาด  ทอดเมื่อวาน

ส่วนฟักข้าวลูกนี้ที่มีคนอัพบล็อกว่าเราขโมยมา แท้จริงเจ๊หนูแหม่มโดนบังคับ(ด้วยความเต็มใจ) พรุ่งนี้จะแกงส้มนะจ๊ะ ครูธนนันท์ อิอิ....  งานนี้ป้าแมวเดี้ยง...สองวันแล้วไม่ได้ไปทำงานวันนี้ต้องไปหาหมอ เนื่องจากอาการหอบกำเริบพ่นยาก็เอาไม่อยู่ ป้าแมวฝากบอกธนนันท์ว่าอาจเป็นแรงแช่ง ไม่รู้ใครแช่ง ตอนให้ตัดฟักข้าวหรือเปล่าน๊า....

ขอบคุณธนนันท์และครอบครัว ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีทุกคนน่ารักมากค่ะ สนุกมากถึงแม้จะมีเวลาน้อย มีโอกาสจะไปอีกแน่นอน

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมค่ะ

ความเห็น

เดี๋ยวนี้พี่แหม่มติดเชื้อเที่ยวเก่งเหมือนเพื่อนๆ :uhuhuh:

“Stupidity is an attempt to iron out all differences, and not to use them or value them creatively.”
― Bill Mollison

อิจฉาคนได้ไปเที่ยว  ป้าแมวน่าจะชวนพี่ไปด้วยนะ  อยากไปโน่นไปนี่  แต่สังขารยังไม่เต็มร้อยเลย อิอิ

สวัสดีค่ะ เจ๊หนูแหม่ม - ทริปเจอเพื่อนๆๆสมช น่าสนุกแถมได้จอยกัน  :good-job:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

สนุกมากค่ะคุณทิพย์ เสียดายมีเวลานิดเดียว :embarrassed:

พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

พูดถึงน้องโต๋  น้องโต๋  เรียกป้าเล็กว่าพี่่  โอ้..ปลื้มสุดๆ  เจอกันคราวหน้า  ติ๊บให้ร้อยหนึ่งนะน้องโต๋

ป้าเล็ก น้องโต๋ เรียก ป้าแมวดำ กะ  เจ๊แหม่ม  ลำเอียงงงงงงง:desperate:

เรียกพี่ได้ตั้งร้อย....เอ่อ!...แล้ว..พี่เล็ก..มาบ้านน้องโต๋..เมื่อไหร่กันคะ..น้องไม่เห็น..รู้เรื่องเลย..แอ้ม!..แอบมาเหรอ..55555   เผยไต๋..หลุดออกมาเองนะ..สิบอกไห่..55555

เตรียมตัวเลย   จะไปอีกรอบ ..ไม่นาน..ห้ามกระโตกกระตากนะ :uhuhuh:

เรียกสมาชิกพรรคทั่วประเทศมาชุมนุม เตรียมต้อนรับดีมั๊ยคะ..เมื่อไหร่ดี?  จะได้เพาะผักชีไว้เยอะ ๆ     :uhuhuh:

:admire2:ยินดีด้วยค่ะ เจ๊หนุแหม่ม คนสวย มีความสุข มากมาย:bye: