ยื่นคำร้อง..ขอสอบแก้ตัวกับคุณครูศิรินันท์..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สอบตกวิชาเพาะเม็ดผักหวาน..เพราะน้องไก่ทำพิษ..เขี่ยซะเมล็ดที่กำลังงอก..ถอดใจลาโลก..ไปเกิดใหม่บนสวรรค์..

มาวันนี้ขอสอบแก้ตัว...คุณครูศิรินันท์ โปรดเมตตา มาให้ความรู้เรื่องผักหวานป่าด้วยค่ะ...

 

เพราะความชอบส่วนตัว..ผักหวานป่าแกงใส่ปลาย่าง...เลยเป็นความปราถนาอย่างแรงกล้าที่จะมีสวนผักหวานป่าเป็นของตัวเอง..ไอ้ครั้นจะไปปลูกในป่าไกลบ้าน ก็กลัวว่าจะเก็บไม่ทันคนอื่น..ผู้หวังดี..ประสงค์ทรัพย์ (ส่วนบุคคล)  

 

เลยจัดการแปลงร่างสวนฟักข้าว ถั่วพู ถั่วครก สารพัดถั่ว...เป็นค้างให้ร่มเงากับผักหวาน...ปลูกใกล้ต้นสารพัดถั่ว..เพราะเห็นที่รากของถั่วมี...ปม..ตรึงไนโตรเจน..เผื่อผักหวานได้อาศัยใบบุญและรากบุญ  ใบของถั่วเมื่อร่วง เน่า ผุ ก็จะเป็นปุ๋ยไนโตรเจนอย่างดีให้ผักหวานเรา (คิดว่า..นะ)  ยิงหลายนัด..ก็ได้นกหลายตัว...ถ้ามัน..เซ่อ..ไม่บินหนี

 

 

 

แว่วข่าวมาว่า..ผักหวานต้องการร่มเงา...เก๋าก็เลยลอง..ชอบลองว่างั้นเถอะ..ถ้าไม่สำเร็จ ตายไปก่อนวัยอันสมควร...แค่ผักตาย...ครูบอกว่า..อยู่ก็กิน..ตายก็ปลูกใหม่..ไม่ต้องทำบุญหา


 

สวนเก๋า..เริ่มจะมั่ว ๆ แล้ว ทั้งกระชาย กระเจียว..(อย่าเผลอเป็นไม้ตรีล่ะ..เจี๋ยว)


 

กระ...เจียว..เจี๋ยวว้อย...


 

คุณครูขา...ซื้อต้นกล้ามาแก้ตัว 34 ต้น ต้นละ 12 บาทค่ะ...ตายไปแล้ว 2 ต้น หาซาก..ไม่เจอ น้องไก่ทำลายหลักฐานไปเรียบร้อย ปิดบังอำพราง...น่าโดนข้อหาหนัก..อย่าให้รู้นะว่าไก่ตัวไหน...ไม่งั้น!..


 

 

 

ต้นนี้น่าเป็นห่วง ต้องทำโขดให้หนีน้ำ...


 

สำหรับประโยชน์ของผักหวาน...อร่อย..อิอิ  ใครอยากรู้ เข้าไปถามลุงเก๋า..เอ้ย!..ลุงกู๋ ดูเอา 5555  วันนี้เก๋าง่วงแล้ว...คุณครูศิรินันท์ คนสวย มาบอกประโยชน์ของผักหวานป่าหน่อยค่ะ...พลีสสสสสสส

 

แล้วเก๋าปลูกแบบนี้...เขาจะโตให้ได้กินเหมือนของคุณครูหรือเปล่าคะ...?

ความเห็น

โทษไก่อีกแระ:uhuhuh:

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

 

เก๋ามีหลักฐาน...เนี่ย!...ดูเลย..ไม่ได้กล่าวหาลอย ๆ ทำอะไรก็ต้องมีหลักฐาน มีพยาน...เห็นมั๊ย...เจ๊..แสบมาก เพกาของพี่ยุพินก็สิ้นชีพไปพร้อมกัน...

:crying2:

  

:uhuhuh:เชื่อออออแล้ววววจ้าาาาาาา......น้องไก่จะรู้ไหมนะ ว่าโดนคาดโทษ

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

มันก็โดนคาดโทษทุกวันแหละ...ชิน..เพราะมันรู้นี่เจ๊...ไม่กิน ไม่ฆ่า ไม่ขาย..ไม่ให้...ได้ใจใหญ่เลย..:crying2:

คุณเก๋า เขียนบรรยายเก่งจัง

 

เก๋า..เจ๊ง...เอ้ย!..เจ๋ง...5555  :sweating:

 

เก๋า..ค่อนข้างขี้โม้นิดหน่อยน่ะตัวเอง...:love:

ถ้าไม่จำกัดบริเวณไก่ ไม่รอด อย่าหวัง :uhuhuh:

""

 

เปลี่ยนเป็นจำกัดบริเวณผัก..ได้มั๊ยอีฟ..จำกัดยากจริง ๆ มีปีก คอกก็มีหลายคอก แต่คนทำคอกไม่ตั้งใจทำจริง ๆ จัง ๆ เพ่นพ่านทุกวัน เอื้อยละหน่าย...ลงมือเองซะบ๊อ! 

อารมณ์เดียวกับแม่พี่ขนาดล้อมรั้วให้แปลงผัก ทั้งไก่ทั้งหมา คุ้ยแหลก แตกกระจุย ตอนนี้กำจัดหมดไปแล้ว ไก่ขายไปหมด ส่วนหมายกให้พี่ไปเลี้ยง ตอนนี้ปลูกผักได้กิน ได้เก็บเมล็ด แต่ก่อนอย่าหวัง! "ปัญหามีไว้ให้แก้ค่ะ"

ตอนที่นันท์ ปลูกใหม่เริ่มต้น นันท์ซื้อต้นกล้าผักหวานมา150ต้น:sweating:ตอนนี้ต้นผักหวานกำลังเล็กมากไก่ชอบกินต้อง ซื้อผ้าลี่ มาตัด

ล้อมกันไก่ เอาให้ สูงกว่าในรูปนี้นะค่ะ แต่ จิ้งหรีด กับ หอยทาก ชอบ

หลายสาเหตุที่จะเกิด  สู้ๆค่ะ

หน้า