ครบรอบ 4 ปี ...เวปนี้ให้อะไร?

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เป็นวันครบรอบ 4 ปี เวปบ้านสวนพอเพียง พี่ขออวยพรให้ คุณโสทร (Webmaster)ผู้ก่อตั้งเวป ,ประธานแจ้ว และกรรมการเวปฯ ทุกท่าน มีความสุข และดำเนินกิจการเวปไปด้วยความสำเร็จทุกประการ ตามที่ตั้งวัตถุประสงค์ไว้ และที่สำคัญขอให้อยู่คู่กับ "คนพอเพียง-เพียงพอ" ในประเทศนี้ และโลก Online นี้ ตลอดไป..อย่างไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ

พี่ได้อะไรจาก "บ้านสวนพอเพียง" ..แห่งนี้
1.ได้รู้จักเวปนี้ เริ่มจากการค้นหาคำว่า "เตาเผาถ่าน" ก็ได้เจอ "เตาเผาถ่าน ถังน้ำมัน 200ลิตร" นี่เป็นจุดแรก ก็อ่านทุกเรื่องราวที่สนใจ ...ทั้งที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก

2.ได้เป็นสมาชิก อดใจไม่ไหว ก็สมัครสมาชิก มีความประทับใจ ในความแบ่งปัน ทั้งความรู้ ทั้งเมล็ดพันธุ์ และก็เริ่มหัดเขียนบล๊อก ตั้งแต่นั้นมา

3.ได้เพื่อน มากมายหลากหลายอาชีพ บ้างก็มาทักทายในบล๊อกที่เขียน บ้างก็มาแบบจู่โจมทักทายที่ "ฝากข้อความถึงสมาชิก" เลยปรึกษาเรื่องราว "ประหนึ่งว่าพี่เป็นศิราณี หรือผู้รู้" ก็ตอบเท่าที่รู้เลย ซึ่งโดยส่วนตัว เป็นคนชอบอ่าน และฟัง หากที่ไหนมี WiFi "Ipad เลยตอบโจทย์ได้ดี มี ibook และ Newspaper สำหรับอ่าน และ มีRadio ให้ฟัง" (ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด อิอิ)

4.ได้พันธุ์พืช สารพัดเมล็ดพันธ์ุส่งตรงถึงบ้าน ทั้งนำมาปลูกเอง และก็แบ่งไปให้เพื่อนบ้านได้ร่วมปลูกด้วยกัน ส่วนใหญ่พี่สอบผ่านอยู่คนเดียว เป็นไงละเก่งไหม? (ขอขอบคุณ เพื่อนๆ ทุกท่านที่สนับสนุน เมล็ดพันธุ์ให้ปลูก แบบ Free Free)

5.ได้แบ่งปัน ทั้งประสบการณ์ และพันธุ์พืช(เมล็ดพันธุ์ และต้นพันธุ์) จากเดิมไม่มีเมล็ดพันธุ์ (ปลูกแต่ไม่เคยเก็บ) ปีหนึ่งๆ ปลูกไว้ก็ให้เมล็ดร่วงหล่น แล้วก็งอกเองตามวิถีธรรมชาติ แต่ทุกวันนี้เก็บเมล็ดพันธุ์ได้เรียนรู้ ว่าควรทำอย่างไร? เก็บเมล็ดอย่างไร? แล้วได้แจกจ่ายให้เพืื่อนสมาชิก

6.สุดท้าย ....ได้ใจพี่ไปหมดแล้วววววว....เป็นเวปฯ ที่อิสระในหลายๆด้าน ไม่มีกฎเกณฑ์ที่ดูให้เคร่งเครียด เพียงเราทุกคนอยู่ในระบบ ระเบียบที่ คุณโสทรกล่าวไว้แล้วนั้น....คุณก็จะเป็นสมาชิกได้อย่างน่ายกย่อง และเป็นที่รักของทุกๆ คน หากจะขายของก็มี "ตลาดบ้านสวนพอเพียง" รองรับอีกด้วย..อันนี้เจ๋งสุด! พี่ก็เป็นหนึ่งใน "ผู้ขาย" ที่นี่ พี่ก็นำรายได้ตรงนี้แหละมาซื้อแสตมป์ ซองจดหมาย อุปกรณ์ ต่างๆ ไว้ส่งจดหมาย และนำแสตมป์(แทนเงินเพื่อเป็นค่าส่ง)ไปขอแลกพันธุ์ไม้และเมล็ดกับเพื่อนๆ สมาชิกที่มีน้ำใจให้ ขอบคุณมากมาย...ที่มีให้กันค่ะ

บ้านสวนพอเพียง ดอท คอม จงเจริญ จงเจริญ ..

ความเห็น

:admire: :admire2: :love: เจอแหล่งเม็ดสะตอแล้วนะ แต่ยังไม่สุกจ๊ะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ยินดีด้วยค่ะ :bye:

 

 

สวัสดีครับคุณยุพิน ยินดีด้วยครับ

 

หนูก็ดีใจที่ได้รู้จักพี่ยะพินที่เวปนี้ค่ะ  ชอบข้อสุดท้ายจังเลยค่ะ ^__^ .....และขอให้กิจกรรมวันเกิดเวปดำเนินไปด้วยความสุข และเดินทางปลอดภัยทุกท่านนะคะLaughing

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ดีใจด้วย 

:dreaming: :dreaming: :dreaming:

เดินตามความฝันของตัวเอง

:admire2: ยินดีด้วยค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่แบ่งปัน

จริงดังพี่กล่าวทุกคำครับยินดีด้วยครับ และดีใจที่ได้รูจักกันครับ


ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ยินดีที่รู้จักครับ

หน้า