หน่วยชีวิตจากแดนไกล จากใจ...สมช.Chaina(ปิดแจก)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หน่วยชีวิตจากแดนไกล จากใจ...สมช.Chaina(ปิดแจก)


   สองทุ่มเมื่อคืนรับจากมือน้องสาวในสภาพกล่องไปรษณีย์ขนาดฝ่ามือใหญ่ ๆ ที่ยังปิดผนึกแน่น กลิ่นอบอวลในทันทีที่เปิดออก หอมจนคนข้างๆ บนรถประจำทางปรับอากาศต้องเหลือบตามอง ...ดอกแห้งของลาเวนเดอร์จากฝรั่งเศสที่มาของกลิ่นนี้... อดไม่ได้ที่จะนึกถึงวันที่ลงบล็อกแจกลาเวนเดอร์สามสีสามแบบ จาก สมช.Tui นั่นเป็นจุดแรกของการคุยกันถึงลาเวนเดอร์ผ่านทางห้องสนทนาบ้านสวนฯและลงเอยด้วยดอกแห้งลาเวนเดอร์ที่ให้กลิ่นหอมตรึงใจนี้ที่ สมช.Chaina สู้เก็บเมล็ดพันธุ์แต่ละอย่างมาอย่างตั้งใจทั้งยังหอบหิ้วพาเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาแสนไกลถึงเมืองไทย พร้อมเมล็ดพันธุ์แตงซานตาคลอส ฟักทองสปาร์เก้ตตี้ มะเดื่อ ที่มากพอที่จะแบ่งแจกเพื่อน ๆ สมช.ท่านอื่น ๆ  ยังมี เมล็ดพลับ Kaki และเมล็ดถั่วลูกใหญ่ ๆที่ สมช.Chaina เล่าให้ฟังว่าเป็นถั่วBonus เมล็ดที่ส่งมาครั้งนี้ให้บริหารจัดการเก็บปลูกและตัดสินใจแบ่งปันได้เลยและกำชับมาเพื่อฝากแบ่งให้ สมช. Rose1000 ด้วยความตั้งใจจะมอบให้ตามที่เคยรับปากกันไว้นั้นคือมะกอกสองชนิดที่เป็นมะกอกขนาดเล็กและใหญ่


 


เมล็ดพันธุ์ในกล่องและดอกลาเวนเดอร์แห้งอยู่ในสภาพดีเยี่ยม


บรรจุส่งมาให้อย่างตั้งใจ


...


แบ่งจากห่อใหญ่สู่ปลายทาง


 


ชุดภาพบนนี้เป็นส่วนของ สมช. Rose1000


ชุดภาพล่างเป็นชุดย่อยที่มากพอแบ่งปัน



นำมาแจกจ่ายแก่เพื่อน สมช.บ้านสวนฯ รวม 4 อย่าง คือ


เมล็ดพันธุ์แตงซานตาคลอส ฟักทองสปาร์เก้ตตี้ มะเดื่อ และดอกแห้งลาเวนเดอร์ 


อย่างละ 10 ชุด  สมช.ท่านใดสนใจรับเมล็ดพันธุ์นี้ส่งชื่อที่อยู่ทางไปรษณีย์ได้ที่ฝากข้อความถึงสายพิน


กติกาลงชื่อรับแจกคือ



  1. เวลาในการเริ่มลงชื่อรับแจกท่านแรกเลย จะเป็นเวลา 10:00 น.วันนี้ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

  2. ส่งชื่อที่อยู่ผ่านทางฝากข้อความเท่านั้น(ส่งถึงสายพิน)

  3. จะรับชนิดเดียวหรือทั้งสี่ชนิดก็ได้แต่ขอให้ระบุชื่อเมล็ดพันธุ์และลำดับของการลงชื่อรับแจก เช่น ฟักทองสปาร์เก้ตตี้ 1/10... เพื่อที่จะได้ทราบว่ายังมีเมล็ดเหลือสำหรับท่านหลัง ๆ หรือไม่อย่างไร

  4. ปิดการแจกเมื่อเมล็ดหมดหรือเมื่อปิดแจก

โปรดอ่านและปฏิบัติตามกติกาการรับแจกครั้งนี้


หากว่าท่านใดที่ไม่ทันรับแจกครั้งนี้อาจมีเมล็ดบางอย่างที่ท่านสนใจนำไปฝากไว้ที่ธนาคารเมล็ดพันธุ์ ท่านสามารถเข้าไปเบิกได้ที่ธนาคารเมล็ดพันธุ์ของบ้านสวนฯ 


สุดท้ายอยากรบกวนว่า


 


สมช.ท่านใดที่มีเมล็ดดอกชมจันทร์ก้านเขียว ก้านม่วง ทั้งสองอย่างที่พอจะแบ่งปันได้ขอขอบคุณและจัดส่งเมล็ดถั่วโบนัสลูกใหญ่ตื่นตาขนาดใหญ่กว่าเหรียญห้าบาท จำนวน3ลูก ไปทดลองปลูก


ขอขอบคุณ สมช.Chaina ในโอกาสกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดนี้ พร้อมส่งใจระลึกถึงกันมาให้ด้วยเมล็ดพันธุ์และลาเวนเดอร์ดอกแห้งกลิ่นหอมประทับใจ


ขอบคุณทุกท่านผู้มีส่วนร่วมให้เมล็ดพันธุ์ทุก ๆ เมล็ดที่เป็นหน่วยชีวิตในการทำโลกให้มีสีเขียวและมีอาหารให้กันผ่านเมล็ดพันธุ์ที่แบ่งปันค่ะ ...


หมายเหตุ 29 ตุลาคม 2555


เกินคาดหมายค่ะ เดิมทีคิดว่าจะจัดส่งได้ในวันพรุ่งนี้ แต่ว่าบ่ายวันนี้จัดส่งซองให้ทุกท่านที่ระบุความประสงค์รับแจกพร้อมทั้งคุณ rose1000 แล้วค่ะ รบกวนท่านใดรับแล้วส่งข่าวกันสักนิดนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ความเห็น

วันนี้แจกแต่เช้าเลยครับพี่สายพิน made in China เสียด้วย เยี่ยมเลยครับ

 

น้องkampa ขอบคุณค่ะเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นเจ้าแรกเลย ยังจำต้นกล้าเมล็ดกระบกได้ค่ะ. สายวันนี้เข้ามาอุดหนุนพาหน่วยชีวอตไปเติบโตที่สี่ไร่นะคะ(ไม่ทราบว่าตั้งชื่ที่สี่ไร่ไว้หรือยัง)

ตอบความเห็นนี้แล้วพี่ต้องขอตัวไปปฏิบัติภารกิจนอกบ้านคะ ไว้จะมาติดตามเรื่องแจกนี้ภายหลัง

ป.ล.ภาพครอบยิ้มกริ่มมีความสุขเลยนะคะมีคุณพ่อยิ้มเก่งเป็นผู้นำครอบครัวอยู่ในภาพด้วยละเยี่ยมเลยค่ะ ภาพนี้เห็นจะถ่ายไม่นานนี้นะคะ

น้องkampa ขอบคุณค่ะเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นเจ้าแรกเลย ยังจำต้นกล้าเมล็ดกระบกได้ค่ะ. สายวันนี้เข้ามาอุดหนุนพาหน่วยชีวอตไปเติบโตที่สี่ไร่นะคะ(ไม่ทราบว่าตั้งชื่ที่สี่ไร่ไว้หรือยัง)

ตอบความเห็นนี้แล้วพี่ต้องขอตัวไปปฏิบัติภารกิจนอกบ้านคะ ไว้จะมาติดตามเรื่องแจกนี้ภายหลัง

ไม่กล้ารับการบ้านแล้วเกรงใจ  ของเก่าที่ปลูกไปแล้วก็สอบไม่ผ่าน หลีกทางให้คนอื่นทดลองบ้าง มาเป็นกำลังใจแทนนะคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ป้าต่ายคะแวะมาอีกเถอะค่ะเป็นกำลังใจให้กันเลยยิ่งมีประสบการณ์ผ่านร้อนหนาวกันมาก็เริ่มรู้ใจกันว่าเขาชอบอะไรไม่ชอบอะไรลองพยายามและทุ่มเทกายใจให้สุดท้ายเป็นครั้งที่นับไม่ถ้วนค่อยตัดสินใจบอกลากันนะคะ... 

:cheer3:   ยังไม่ค่อยกลัารับการบ้านเพิ่มเลยครับ ค้างของพี่สายพินอยู่อีกหลายอย่าง

พอเพียง พอเพียง

ขอบคุณคุณjajinคะหากพอมีเวลาพื้นที่และแรง บล็อกแจกนี้ยังต้องการการสนับสนุนนำไปปลูกอยู่ค่ะ อย่าเพิ่งท้อใจล้มเลิกการรับเมล็ดต่างเมืองไปปลูกนะคะ ส่วนใหญ่สังเกตว่าเมล็ดที่นำมาจากต่างเมืองได้แล้วรีบเพาะเลยจะงอกได้ดีค่ะหลังจากนั้นต้นเล็กๆก็จะผ่านร้อนผ่านหนาวที่เมืองเราต้องประคับประคองกันไปค่ะ

เข้ามาชื่นชมเฉยๆค่ะ ไม่กล้ารับการบ้านทางใต้กลัวปลูกแล้วไม่ติดเสียดาย

ขอบคุณค่ะคุณมังคุดหวานเข้ามาเป็นกำลังใจกัน. ช่วงหน้าฝนที่บ้านจะคอยเอาหลบเข้าร่มค่ะ บางต้นพ้นฝนก็รอดต้นแข็งแรงก็นำมาอจอแดด หากว่ายังไงสนใจทดลองเพาะในการแบ่งปันครั้งต่อๆไปอยากเชิญชวนรับไปบ้างนะคะ

สนใจอยากลองเพาะฟักทองกับมะเดื่อค่ะ. ขอบคุณมากๆ ทั้งผู้เอื้อเฟื้อและผู้จัดส่งค่ะ

หน้า