ไปเพลวัดบ้านท่าบ่อ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ให้ถือว่า  เล่าให้กันฟังแล้วกันนะ

เมื่อวานตอนสาย  เด็กนักเรียน  ปวช.2  เล่นถ่ายวีดีโอด้วยมือถือ  แล้วติดภาพชัตเตอร์  ตรงนั้นมีครู1คนกับเด็ก  ปวส.อีกห้อง  พอเอามาดู  ก็เห็นสถานที่เป็นสี  แต่ภาพผู้หญิงผมยาวเป็นขาวดำ ดูกัน4-5คน ก็เอาไปลงคอมที่อาจารย์อีกคน  เพื่อที่จะขยายขึ้นจอทีวี  เสียบสายเสร็จ   ภาพหาย  ถามกันได้ความว่า  ด้วยความที่เขาตกใจเขาลืมบันทึก  เราก็ถาม  อ้าว...แล้วเครื่องไม่บันทึกอัตโนมัติรึ    แล้วก็ไม่ได้เห็นภาพนั้นอีก 



เด็กและครูแผนกอิเล็ก  รวมเงินทำบุญได้ 1384.-บาท

ไปวัดบ้านท่าบ่อ  อยู่ในเมืองอุบลค่ะ

ไปถึง  11.10 น.  พระเริ่มฉันแล้ว  ป้าเล็กเป็นตัวแทนไปกับ  อ.ชณรรษ  ซึ่งคุ้นเคยกับเจ้าอาวาส


ซื้อของไปเยอะเหมือนกัน เงินที่เหลือก็ทำบุญ  อุทิศส่วนกุศล  ให้ภาพที่ปรากฏ  มารับบุญด้วย 

วัดนี้   ป้าเล็กยังไม่เคยมาถวายเพลเลย   เคยมางานศพ  ต่อไปก็คงคุ้นเคยกับวัดนี้


ขอบคุณบ้าสวนพอเพียง

ความเห็น

ตอนสมัยเด็กไม่เชื่อ selfสูง พอผ่านวัยมาถึงตอนนี้เชื่อเต็มหัวใจว่าวิญญานสัมภเวสีมีจริงและเค้าต้องใช้พลังงานมากทีเดียวในการที่จะทำให้คนเห็นเค้าน่ะค่ะ

พูดแบบนี้กันหลายคนเลยค่ะ  อาจจะเป็นเพราะ  ตอนวันที่ป้าเล็กไปวัดนาคำ  เราลืมเขา  คือบนแผนก  มีเหตุการณ์แบบนี้  เกือบทุกปีค่ะ  แต่คนเห็น  จะไม่ใช่เด็กคนเดิม  แต่ภาพที่ปรากฏเป็นผู้หญิงคนเดิม  นับตั้งแต่ปี42  มีภาพผู้หญิงคนนี้  3ครั้ง  ครั้งแรก  อ.ชณรรษเห็นปี42 ช่วงเดือนพย.   ธค.  นี่แหละค่ะ  อาจเป็นเพราะ  อ.ณรรษต้องทำบุญบ้านช่วง1-5ธันวาของทุกปี   ครั้งที่2 เด็กนักเรียนรอบค่ำเห็น  เด็กตกใจมาก  เนื่องจากตัวเขาโดดเรียนขึ้นมาเติมเงินกับอ.โอ๋   อ.โอ๋บอกเด็กว่า  ไม่มีหรอก  ไปกับครูป่ะ   เจอดีเลย  รอบ2ห่างกับรอบแรกเกือบครึ่งชั่วโมง  เด็กบอกว่าผมเห็นเขานั่งอยู่ตรงโต๊ะ   แต่รอบ2เด็กไม่กล้ามอง  แล้วก็มารอบนี้  รอบนี้ฮือฮามาก  เพราะติดเข้าในกล้องมือถือ

เมื่อวานนี้นัทเพิ่งอ่านข้อความของอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยแถวศาลายาว่าบ้านเค๊าเวลานักศึกษามาทำงานจะเจอบ่อยมาก จนหลังๆนักศึกษาชิน มีดุอีกด้วยที่มากวน..นัทเองไม่เคยคิดอยากเจอเพราะกลัวมากอยู่ คุณป้าเล็กสวยอีกแล้วค่ะวันนี้

ป้าเล็กชินกับการเจอค่ะ  แต่ ผู้หญิงคนนี้  ป้าไม่เคยเจอเลย  เจอภาพอื่น  พอเจอก็ตกใจ  แล้วก็ชวนกันทำบุญทุกครั้งค่ะ   แต่ก็ไม่บ่อยนะ  ปีละครั้ง  พระยังพูดว่า  ก็ธรรมดานะ  วิทยาลัยตั้งอยู่ตรงนั้น(ป่าช้าเก่า)

 

วันนี้วันอังคาร  ใส่สีชมพู  ตามคำสั่งวิทยาลัยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

เสียดาย อยากดูครับป้าเล็ก

มีถ่ายครั้งที่2  3  4    ติดค่ะ เซบด้วย แต่ติดไม่เหมือนภาพแรก   เด็กกับครูพากันค้นเน็ต  ปรากฏว่าเป็นโปรแกรมค่ะ  

http://region4.prd.go.th/ewt_news.php?nid=11108&filename=index

ติดแบบภาพนี้ค่ะ   เมื่อวาน  ครึ่งวัน  แทบไม่เป็นอันเรียน  ส่วนเรื่องในเวบนี้ก็เพิ่งได้อ่านเมื่อวานเหมือนกัน  ใครใช้มือถือถ่ายก็อาจจะมีแบบนี้นะ 

คนโบราณว่าใครเห็น "เขาเหล่านั้น" มาขอส่วนบุญค่ะป้าฯ ให้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลผลบุญไปให้ แล้วก็จะไม่มารบกวนอีกค่ะ

เด็กกับครู  พากันเรี่ยไรเงินทำบุญทันทีเลยค่ะ  ปกติเรื่องแบบนี้จะเริ่มจากป้าเล็กแต่เมื่อวาน  ทั้สอน  ทั้งพากันค้นเน็ต   เดินไปเดินมา  พอมานั่งโต๊ะในห้องพักครู  มีเงินส่วนหนึ่ง  มาวางแล้ว  บอกว่า  เงินทำบุญ  ให้จัดการให้ด้วย  โอ้...ไวกว่าเราอีก  ส่วนเจ้าคนถ่าย  ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ  ถึงกับสั่น

เสียดายอยากเห็นภาพครับ คิดว่าเขาคงมาขอส่วนบุญกับคนที่ชอบทำบุญอย่างป้าเล็กอะครับ  ตอนผมบวชเมื่อปีที่แล้ว ทุกคืนผมจะกรวดน้ำใต้ต้นไม้ใหญ่หน้ากุฏก่อนนอน  ตอนเดินไปกรวดและนั่งลงอากาศเย็นๆสบาย ครับ แต่พอผมเริ่มท่องบทสวดและเทน้ำลงดิน อากาศข้างหลังผมอุ่นขึ้นมาทุกครั้งรู้สึกเหมือนมีคนหลายๆคนมาอยู่ข้างหลังเรา แต่ไม่ขนลุกอะไรนครับ พอกรวดเสร็จอากาศก็เป็นปกติ  ผมคิดว่า พวกเขาคงมารับส่วนบุญส่วนกุศลที่ผมกรวดน้ำให้

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล  ป้าเล็กเชื่อค่ะ  เพราะไม่ได้เสียหายอะไร  แค่เราไปทำบุญ  แผ่เมตตา  ป้าเล็กเจอบ่อยค่ะ  ต่างที่ต่างเวลา  เจอได้ทั้งกลางวันกลางคืน  ปกติเป็นคนนั่งสมาธิประจำค่ะ  เจอก็กลัว  แต่ก็คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ

หน้า