มาเดินเที่ยววัดพระแก้วกันค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆ สมช ทุกท่าน 

เวลาทิพย์กลับมาเที่ยวไทยผู้ใหญ่ๆที่เคารพรัก ท่านจะบอกว่าทิพย์เอ่ย เวลากลับมาถึงบ้านเมืองเราแล้ว อย่าลืมไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองเราน่ะ ไปไหว้เคารพท่านๆจะคุ้มครองเรา ทิพย์ตืนแต่เช้า นังรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานหัวลำโพ แล้วต่อแท๊กซีไปสนามหลวง จุดมุ่นหมายแรกคือไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองก่อน จุดมุ่นหมายทีสองไปวัดพระแก้วเพื่อไปกราบไหว้พระแก้วมรกตคะ

ช้างเผือกคู่บ้านคู่เมืองเรา

 

ช่วงเช้าๆๆแบบนี้ไม่ค่อยมีคนมาปิดทองกันเยอะ ทิพย์เลยเดินปิดทองสบายๆไม่ต้องแย่งกันปิดทอง

ทิพย์ชอบลวดลายอันสวยงามของสถานที่เลยถ่ายไว้ดู


ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมีลิเกเล่นให้ชมด้วย วันนั้นลิเกเรื่องจันทโครพ

ชอบด้านหน้าของกระทรวงกลาโหมจัง เขาตัดแต่งหญ้าได้ดูสะอาดตามากๆ

มีชาวต่างชาติยืนมองและถ่ายรูปกันด้วย ..อิอิ ทิพย์ก็ถ่าย

วัดพระศรีรัตนศาสดารามของปวงชนชาวไทย ทิพย์จะหลงไหลพวกปติกรรมเก่าๆมาก จะเดินดูได้นาน บ้างที่ก็ยืนอ่านข้อความที่เขาอธิบายไว้ทีมาทีไปอย่างไรค่ะ

สวยนะค่ะ วัดพระแก้ว วันนั้นชาวต่างชาติเยอะมากๆ แล้วพวกฝรั่งเขาก็มากันแต่เช้าๆ มีไกด์พูดส่งภาษาวุ่นวายเลยล่ะ มีชาวฮ่องกง ญีปุ่น ฝรั่ง ...


ฝีมือช่างไทยเราไม่น้อยหน้าชาวต่างชาติสักนิด สมแล้วที่เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของเรา ไม่ว่าชาติไหนๆๆมาเที่ยวประเทศไทยแล้วต้องแวะมาไหว้สักการะ

ตามมาค่ะ


ไม่ดุนะค่ะ กันเอง ...

 

ภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องรามเกียรติ์เรื่องนี้ มีจำนวน 178 ห้อง สร้างขึ้นตั้งแต่รัชสมัยพระบามสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก

ภายในวัดพระแก้วมีสวนหย่อมเล็กๆน่ารักดีค่ะ

จากกการเดินเที่ยวชมวัดพระแก้วแล้ว ทิพย์ก็มาเดินเล่นที่ท่าพระจันทร์แหลงคุ้นเคย นั้นแน่ทิพย์เธอจะซื้อไรกินอีกหละ กลับไทยที่ไหร่ นน.ทิพย์ขึ้นตลอด.. อิอิ  เห็นไรก็อยากทานแต่เดียวนี้ทิพย์จะซื้อไรทานต้องดูก่อน เมื่อก่อนไม่ดูเลยซื้อทุกอย่าง ๕๕ และก็มานั่งเรือด่วนเจ้าพระเจ้ามาลงที่ท่าน้ำนนท์ และนั่งแท๊กซีกลับบ้านค่ะ - อ่านเล่นๆนะค่ะ เรื่องเปิบๆของทิพย์ มีครั้งหนึ่งนั่งเรือด่วนเจ้าพระเจ้ากลับบ้านหาแท๊กซีไม่ได้ เห็นรถเมล์ผ่านมารีบขึ้นไปเลยไม่รู้เขาจะไปไหน ก็ขึ้นไปจะจ่ายเงิน พนง.ค่าตั๋ว ก่อนจ่ายถามเขาไปว่าสุดสายตรงไหนค่ะ พนงหญิงมองหน้า เอ๊ะๆ เธอจะไปไหน แล้วทำไมไม่อ่านเหรอว่าสุดทางตรงไหน ทิพย์อาย เลยพูดปดไป คือว่าเพิ่งมาจาก ตจว ค่ะ ไม่ค่อยรู้จักทาง และแล้ว พนงหญิงก็ยิ้มและชวนทิพย์นั่งข้างๆ เธอเล่าว่า อืมมหัวอกเดียวกันเลยตอนชั้นมากทมใหม่ๆไปไหนก็หลง ทิพย์ก็พนักหน้า รับๆค่ะๆ

ขอบคุณประธานแจ้ว คุณโสทรมากนะค่ะ ที่ให้พื้นที่แบ่งปัน และขอบคุณเพื่อนๆๆ สมช ทุกท่านที่แวะมาอ่านบล๊อกความสุขเล็กๆหน่อยๆของทิพย์

บ๊าย บาย Laughing

ความเห็น

เพิ่งมาจาก...บ้าน (เมือง) นอก...ต้องได้รับความเห็นใจ...:love:

กลับมาเมืองไทย เที่ยวให้สนุกนะคะ:cheer3: :cheer3:

    

 

ไม่ได้แวะนานแล้วเหมือนกันค่ะ ได้แค่ผ่าน ๆ ช่วงนี้กำลังวางแผนจะเที่ยวเมืองกรุงอยู่ไล่ตั้งแต่วัดอรุณมาท้องสนามหลวง วัดพระแก้ว ประมาณนั้น  แต่ว่า .... มันคือแผนนะคะไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ลงมือปฏิบัติ  :uhuhuh: :uhuhuh: :uhuhuh:

คุณทิพย์ถ่ายรูปสวยค่ะนัทชอบ ขอบคุณมากๆที่พาชมนะค๊า 

กลับบ้านเดือนที่แล้วอ้อยอยู่ กทม แค่วันครึ่งไม่มีเวลาไปเที่ยวเลยค่ะ ขอบคุณคุณทิพย์ค่ะ :love:

:admire2: มาเดินตามคุณทิพย์ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเราด้วยคนน้า

ขอกราบไหว้ด้วยคน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยดลบันดาลให้เมืองไทยสงบสุขด้วยเถิด และขอให้คนไทยรักกันและสามัคคีกันให้มาก ๆ ด้วยค่ะ  สาธุๆๆ

:admire2::shy:ตามคุณทิพย์ มาเที่ยวด้วยค่ะ ขอคุณค่ะ:love:

ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหน ตามด้วยคนนะคะ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ เคยเข้าไปไหว้พระ24ปีที่แล้วค่ะ คุณทิพย์

หน้า