ไม้หอม ชวนเที่ยว Brighton (ลอนดอน ชายทะเล)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมืองไบรตันเมืองชายทะเลทางใต้ของอังกฤษ ใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟชั่วโมงกว่าๆจากลอนดอน เป็นเมืองที่มีสีสัน ทันสมัย และชายหาดสวยงาม เมืองไบรตันจึงมีโอกาสรองรับผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลกในช่วงฤดูร้อน

สะพานปลาไบรตันอายุนับร้อยปี อดีตเคยเป็นท่าเรือเดินทางติดต่อค้าขาย และแพปลาของชาวประมง  ปัจจุบันเป็นแหล่งพักผ่อนท่องเที่ยว ร้านอาหาร คาสิโนและสวนสนุก

Royal Pavilion เป็นอีกหนึ่งในพระราชวังฤดูร้อน ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณท์(Musseum&Art Gallery)แหล่งรวมภาพวาดและงานศิลปะของศิลปินมีชื่อเสียง เพราะเวลาน้อยจึงไม่ได้เข้าชมภายใน โอกาสหน้าหากมีเวลาจะเก็บรายละเอียดภายในมาฝากพี่น้องสมาชิกบ้านสวนฯอีกครั้งครับ 

รถบัสสำหรับนักท่องเที่ยวชมรอบเมือง(City Sightseeing)มีที่นั่งให้เลือกสองแบบ จะนั่งชั้นล่างหรือเลือกนั่งแบบเปิดประทุน ก็ตื่นเต้นไปอีกแบบครับ รถจะมีบริการทุกๆครึ่งชั่วโมง ซื้อตั๋วครั้งเดียวนั่งเที่ยวได้ทั้งวันครับ 

ผู้คนหลากหลายวัฒนธรรม หลากหลายเชื้อชาติ หลายๆกิจกรรมเกิดขึ้นบนชายหาดแห่งนี้ วันนี้เป็นวันธรรมดาแต่นักท่องเที่ยวก็เยอะพอสมควร หากเป็นวันหยุดผู้คนมากกว่านี้หลายเท่าครับ

 ชายหาดเป็นหาดกรวดยาวหลายกิโลเมตร หลายๆคนเลือกมุมโปรดตามชอบใจครับ

 เรือใบหลายลำจอดเทียบชายหาด เป็นอีกกีฬายอดนิยมของที่นี่ครับ

มุมขายอาหารทะเลริมชายหาดแบบเมดิเตอร์เรเนียน ราคาไม่แพงมากเน้นขายง่ายและรวดเร็ว เรื่องรสชาติสำหรับคนที่นี่ก็คงจะถูกใจ แต่สำหรับผมก็นึกถึงน้ำจิ้มสามรสน้ำมะนาวพริกขี้หนูสดขึ้นมาทันที(แซบกว่าเยอะ)

มุมขายโปสการ์ด ของที่ระลึก และภาพถ่าย ช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นมีผลงานของตัวเองมาฝากขายที่ร้านแห่งนี้ครับ

มุมวาดภาพ มุมนี้ก็คึกคักไม่น้อยครับ ลูกค้าแวะเวียนใช้บริการพอสมควร มีทั้งวาดแบบเหมือนจริงและล้อเลียนการ์ตูน แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกครับ

หากจะถามชื่ออาหารต้นตำหรับของอังกฤษคงมีหลายอย่าง แต่หากถามอาหารที่ได้รับความนิยมต้อง Fish and Chips ครับ รอเข้าแถวซื้อกันยาวเยียดครับ มีทั้งทานที่ร้านหรือเพคห่อกลับบ้าน ว่ากันว่าเป็นร้านขายปลาทอดร้านแรกของ Brighton ครับ ปัจุบันน่าจะร้อยกว่าร้าน ในเมืองนี้ 

เป็นอีกร้านที่ทำเงินพอสมควร ร้านไอศกรีม ดูจากรูปแล้วลูกค้ามีทุกเพศ ทุกวัยจริงๆครับ

ป้ายโฆษณาหลากหลายเรียงรายบนทางเท้า ส่วนใหญ่เป็นของบริษัททัวร์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ป้ายเหล่านี้ต้องได้รับอนุญาติจากสภาเทศบาล(City Council) ป้ายเหล่านี้ทุกคนสามารถโฆษณาได้โดยเสียค่าเช่าแต่ต้องผ่านหลักเกณท์พิจารณาของสภาเทศบาลครับ

อีกมุมกับภาพก่อนพระอาทิตย์ตกของ Brighton Pier ครับ

ก่อนกลับแวะร้านขายผัก ผลไม้ เครื่องเทศ และสมุนไพร จากเอเชีย เจ้าของร้านเป็นชาวตะวันออกกลางไม่อนุญาติให้ถ่ายภาพในร้าน เลยเก็บภาพได้จากด้านหน้ามาฝาก,,,,,,ครับโผ้ม

ความเห็น

ดีใจจังได้เที่ยวยุโรป  ยังไม่เคยไปต้องหาโอกาสไปให้จนได้คะ  สวยดี

ครับพี่กลอย แต่ฤดูร้อนจะน่าเที่ยวกว่าครับ

ต่อไปจะเขียนบล็อกท่องเที่ยว แบ่งปันสมาชิกบ้านสวนฯ บ่อยๆครับ

ผมฝากข้อความถึงพี่กลอยได้รับหรือยังครับ

วิหคน้อยบินไกล เฝ้ารอวันกลับคืนถิ่น

พี่ส่งเมล์ให้ตามขอแล้วคะ  ส่วนเรื่องของพี่ยังไปไม่ถึงไหนเลยคะ  เบอร์โทรน้องที่ให้พี่ไว้เป็นเบอร์บ้านหรือเบอร์มือถีอคะ

ขอบคุณครับ พี่กลอย

เบอร์โทรเป็นเบอร์มือถือครับ

วิหคน้อยบินไกล เฝ้ารอวันกลับคืนถิ่น

ถามจริง...ไปทำอะไรที่นั่นอ่ะ อยู่อีกนานไหม?

ฯลฯ

ออกปากรุนท็อกที !!!

มารับจ้างเปิดร้านอาหารไทยครับ พี่สายลมลอย เมื่อวางระบบเข้าที่แล้วก็จะย้ายไปที่อื่น อยู่มา 5 ปีกว่า เปิดมา 7 แห่งแล้วครับ ปกติจะกลับเมืองไทยทุกปีครับ ครั้งละ 4-5 อาทิตย์ ปีนี้จะลองขอวีซ่าถาวรครับ ถ้าได้ตั้งใจจะมาทำงานปีเว้นปีครับ

 

 

วิหคน้อยบินไกล เฝ้ารอวันกลับคืนถิ่น

ดูสะอาดตาจังเลยฮ่ะ...น้องหยกเป็นยังงัยบ้างพี่พูดเก่งหรือยังไม่เห็นน้องหยกนานแล้ว..Smile

เรื่องความสะอาดเขาคงปลูกฝังกันมาครับ เห็นทุกคนจะช่วยกัน

น้องหยกตอนนี้โตขึ้นมากแล้วครับ พูดเก่งด้วย

วิหคน้อยบินไกล เฝ้ารอวันกลับคืนถิ่น

Royal Pavilion พระราชวังฤดูร้อน เหมือนสถาปัตยกรรมทางอาหรับ..ไม้หอมอยู่อังกฤษเหรอ..เมืองอะไรอะ..ลูกสาวบอกอยากไปเรียนต่อที่นี่มาก

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

ผมอยู่ west sussex ครับพี่ตั้ม ทางใต้ของลอนดอน เมือง brighton ก็น่าสนใจนะครับ มีสถานที่เรียนหลายแห่ง นักเรียนไทยเยอะพอสมควรครับ ส่วนใหญ่นักเรียนไทยจะเรียนภาษาที่นี่ แล้วค่อยเข้ามหาวิทยาลัยครับ

วิหคน้อยบินไกล เฝ้ารอวันกลับคืนถิ่น

หน้า