..... คุณครูถือไม้เรียวรอได้เลยค๊า .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

หลังจากที่รอแล้วรอเล่า อากาศก็ไม่เหมาะสมให้เริ่มลงมือเพาะเมล็ดๆพันธุ์ต่างๆที่คุณครูยุพินกับครูอ้อยหวานส่งมาให้สักที แต่กรีนเฮ้าส์เล็กๆที่ได้มาน่าจะช่วยได้ วันนี้นัทเลยตัดสินใจลงมือเพาะบางส่วนและจัดการแผนสองให้ที่ใส่อาหารนกด้วยเลย ถ้ายังไม่ยอมมากินอีก ต้องหาแผนสามต่อไป

 

คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้ http://mutita.co.uk/phpBB3/viewtopic.php?f=103&t=17373 เพื่อเข้าไปดูรูปทั้งหมดได้เลยค๊า 

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันค๊า

ความเห็น

คุณนัทคณนาจากภาพเหมือนแดดดีมากแต่ถึงเวลาเพาะเหมือนอากาศไม่เป็นใจเลยนะคะเชื่อว่าคุณครูต้องเห็นใจให้โอกาสอีกเยอะเลยกับความเป็นนักสู้ของคุณนัท แถมมีายกลยุทธ์ซะด้วยสิคะ เรื่องเพาะเมล็ดนั้นต้องลุ้นกันเยอะเลยนะคะกับเมล็ดที่ไม่คุ้นสภาพอากาศ มีวิธีที่อ่านเจอในลิ้งค์ที่แนบ http://www.thctalk.com/cannabis-forum/archive/index.php/t-4937.html

เลยลองปรับใช้กับเมล็ดพริกที่คุณนัทส่งมาให้ ไม่เกินห้าวันเมล็กพริกมีรากทุกเมล็ดเลยเอาไปหยอดไว้ในถาดเพาะค่ะขึ้นเกือบทุกเมล็ด แนบลิ้งค์มาเผื่อแบ่งวิธีการกับคุณนัทบ้าง

ขอบคุณคุณนัทกับบล็อกชีวิตนักสู้ต่างบ้านต่างเมืองนะคะ ส่วนตัวเองแล้วช่วงนี้มีหลายอย่างที่ต้องทำประกอบกับข้อจำกัดเรื่องสายตาไม่ได้เข้ามาคอมเม้นท์บล็อกเพื่อนๆกันเลย ส่วนเขียนบล็อกต้องใช้เครื่องคอมฯเน็ตบ้านเวลาลงบล็อกครั้งนึงๆแทบจะหลับคาคอมฯเลยค่ะ

ขอบคุณคุณสายพินมากๆนะค๊ะที่ชม ลิ้งค์ที่แนะนำมาให้ดีมากเลย คราวหน้าที่เพาะใหม่จะลองทำวิธีในลิ้งค์ดูค่ะ พักผ่อนมากๆและก็ สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๖ ขอให้มีแต่ความสุข คิดหวังสิ่งใดสมความปราถนาทุกประการนะค๊ะ

มันจะหนาวไปไหมคะคุณนัท เพราะเมล็ดจากเมืองไทยอาจจะต้องใช้ heater ช่วย แนบลิงค์มาให้คุณนัทลองอ่านดูนะค่ะ เกี่ยวกับ Seed  Germination Guide

http://www.rollitup.org/newbie-central/5343-germination-guide.html

http://tomclothier.hort.net/page11.html

http://www1.agric.gov.ab.ca/$department/deptdocs.nsf/all/agdex1203

 

 

วันนี้หนาวมากๆเลยค่ะคุณอ้อยหวานแถมฝนตกอีก ต้นกล้วยที่อยู่ในรูปใบเป็นสีดำๆหมดทั้งต้นแล้วค่ะ..ขอบคุณมากๆสำหรับลิ้งค์ เดี๋ยวนัทจะเข้าไปศึกษาดูค๊า

จะมาชกเค๊าทำมายยย...ฮ่าๆล้อเล่น..ขอบคุณสำหรับกำลังใจค๊า

โอโหเพาะอะไรต่ออะไรเยอะแยะเลย คุณนัททำได้อยู่แล้วเชื่อมือค่ะ  ไอเดียเอามีดพลาสติกเขียนป้ายยอดมาก ชอบจ้า กำลังจะโดนก๊อปนะ อิอิ

ดีใจมากถ้ามีอะไรทำประโยชน์ให้ได้บ้าง..ส่วนใหญ่นัทก็หาเรื่องมั่วไปเรื่อยเปื่อย..ฮ่าๆ ป้ายที่เขียนปักชื่อที่นี่ไม่เห็นมีขาย ในสเปนก็แพงมาก ใช้มีดพลาสติก เขียนด้วยปากกาแบบที่ลบไม่ออก เท่านี้ก็ใช้ได้เหมือนกัน..ส่วนเรื่องจะขึ้นรึเปล่าชักลังเล เพราะวันนี้หนาวมากๆเลยค่ะ

+1
ผมก็ยิ้มเลยตอนเห็น กำลังจะโดนก็อบจริงๆครับคุณนัท

อยากให้ก๊อปไปใช้แยะๆเลยค่ะ ซื้อแบบถูกๆนะค๊ะ ไม่ต้องใช้ของดี นี่ของนัทซื้อแบบถุงละหนึ่งร้อยอัน แค่ไม่กี่บาทเองค่ะ

หน้า