เยี่ยมบังรุ่ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากบังรุ่ง เกี่ยวกับปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของ MybyCAT ซึ่งก่อนหน้านี้ ใช้ CAT CDMA เหมือนกันกับผม สิ้นปีนี้ทาง CAT บังคับเปลี่ยนเป็น MybyCAT ทั้งหมด จากที่ใช้งาน CAT CDMA ได้อยู่ดีๆ พอเปลี่ยนเป็น MybyCAT ใช้งานไม่ได้เสียงั้น ทั้งๆ ที่ของผมมันใช้ได้ดีอยู่ ทำให้รู้สึกว่ามันคาใจ ผมเลยต้องเดินทางไปหาบังรุ่ง ผมเตรียมอุปกรณ์ของผมไปทั้ง โน๊ตบุ๊ค แอร์การ์ด สาย USB เพื่อไปทดสอบสัญญาณ หลังจากที่วนรอบขนำแล้ว ก็ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เพราะสัญญาณอ่อนมาก ซึ่งผมคิดเอาเองว่า ระบบ MybyCAT สัญญาณที่ส่งออกมาความแรงของสัญญาณน้อยกว่า CAT CDMA

   การใช้งานอินเทอร์เน็ตของบังรุ่ง ไม่ได้ใช้เพื่อเล่นอินเทอร์เน็ตเพื่อความสำราญ แต่บังรุ่งจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเลี้ยงชีพ เพราะรายได้หลักมาจากการทำงานคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะรับติดตั้งโปรแกรม ซึ่งจำเป็นต้องดาวน์โหลดไดรเวอร์ รับทำงานพรีเซนเตชั่น ตัดต่อวิดีโอ และอื่นๆ การขาดอินเทอร์เน็ตนั่นหมายความว่า บังรุ่งต้องสูญเสียรายได้ไป ซึ่งก่อนหน้านี้บังรุ่งก็ได้พยายามค้นคว้าว่าจะสามารถเลี้ยงชีพด้วยวิธีไหนบ้างไม่ว่าจะทำโมเดลบ้าน หรืออื่นๆ แต่สุดท้ายก็มาลงตัวที่งานคอมพิวเตอร์ ซึ่งกว่าที่บังรุ่งจะมีความสามารถทางด้านนี้เขาศึกษาเองล้วนๆ

   บังรุ่งเป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียง ที่ใช้ชื่อว่า มูตา28 หมายเลขสมาชิก 6776 บังรุ่งเป็นผู้พิการตั้งแต่ปี 2540 เหตุเพราะหมอฉีดยาผิด ทำให้ช่วงล่างตั้งแต่หน้าอกลงมาไร้ความรู้สึก เกิดแผลกดทับ

บังรุ่งกับคอมพิวเตอร์คู่ใจ ที่ใช้ทำมาหาเลี้ยงชีพ

ภายในขนำของบังรุ่งที่ออกแบบเอง เพื่อความสะดวกในการหยิบฉวย
เครื่องคอมพิวเตอร์ด้านล่างลูกค้าเอามาซ่อม แต่ติดปัญหาดาวน์โหลดไดรเวอร์ไม่ได้

โมเดลบ้านที่บังรุ่งเคยทำ เพื่อค้นหาว่าจะทำอะไรเลี้ยงชีพดี

นาฬิกาเดินถอยหลัง บังรุ่งบอกว่ากว่าจะทำสำเร็จก็ปาไปเรือนที่ 4 เรือนก่อนนั้นเหรอพัง

งานอีกย่าง งานแต่งเพลงผมดูแล้วเพลงเพราะๆ ทั้งนั้น แต่ผมก็ไม่ควรเอามาเผยแพร่
ให้มันเป็นไปตามสังคมของบังรุ่งเอง

ตัวปัญหาที่ไม่สามารถใช้เน็ต MybyCAT ได้

   เรื่องที่ผมเขียนมานี้ผมขออนุญาตบังรุ่งแล้ว เพื่อนำมาประกอบการอ้อนวอนผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น CAT TOT 3BB หรือค่ายมือถือช่วยอนุเคราะห์สัญญาณอินเทอร์เน็ตให้แก่บังรุ่งด้วยเถิด ในราคาที่บังรุ่งสามารถจ่ายได้ไม่แพงเกินไป

   CAT+Truemove สัญญาณอ่อนมาก Dtac สัญญาณอ่อนมาก GSM สัญญาณดีแต่ไม่มี 3G อย่าโม้ว่าทั่วไทย  มี TOT Wi-Net แต่สัญญาณไม่ถึง บังรุ่งบอกว่าเจ้าหน้าที่ TOT จะมาทดสอบสัญญาณให้อีกที

   ซึ่งผมก็คิดไม่ออกว่าถ้าบังรุ่งไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ชีวิตบังรุ่งจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะนั่นหมายถึงรายได้ที่ลดลง แต่รายจ่ายในการรักษาตัวก็ยังคงมีอยู่ทุกวัน

ความเห็น

ที่กุดชุม TOT ยิงสัญญาณ wireless ไป สอ.ครับพี่โส  ระยะทาง 12 กม.  เป็นพื้นที่ราบ  

ที่ สอ.ตั้งเสารับ สูงประมาณ 20 เมตร  ความแรงสัญญาณอยู่ในระดับดี Net วิ่ง 6 - 7 Mbps. เสถียรดีครับ

ขอให้ได้ใช้เนตไวๆนะค่ะ เอาใจช่วย     CAT+Truemove สัญญาณอ่อนมาก ของนันท์เคยเป็นแรกๆตอนเปลี่ยนใหม่ๆ แต่โทรบอกพิกัดให้ทางCATให้เค้ารู้ ใก้ลโรงเรียนหรือวัดอะไรแบบนี้ค่ะ ประมาณ 2-3วัน สัญญาณก็เข้าที่ค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับผม

เป็นกำลังใจได้อย่างเดียวเลย ขอให้ทุกอย่างเรียบร้อยและดีขึ้นในทุกๆด้านเลยค่ะ

ตั้งเสาช่วย  ได้มั้ย

ตอนนี้ได้ทางเลือกอีกทาง ติดเสายากิครับ

เอาใจช่วยครับ ขอให้ปัญหานี้มีทางแก้

ขอให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องโสทร - มาเป็นกำลังใจให้บักรุ่งด้วยคนค่ะ เข้าใจและเห็นใจเวลาใช้เน็ตไม่ได้ ลำบากมากในเรื่องการติดต่องาน หรือคุยกับญาติๆๆที่ไทย Laughing

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ขอให้คนtotผ่านมาเห็นกระทู้นี้เร็วๆนะคะ ัป็นกำลังใจให้กับคนที่ไม่ยอมจำนนกับโชคชะตาค่ะน่านุบถือใจเขามากๆเลยค่ะ

หน้า