มิตรภาพที่เบ่งบาน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันอาทิตย์ที่  ๒๖  พฤษภาคม  ๒๕๕๖  ป้ายาและครอบครัวเดินทางไปประชุมผู้ปกครองและส่งลูกที่โรงเรียนในจังหวัดมหาสารคามตั้งแต่เช้า  อากาศกำลังดีเพราะเริ่มเข้าหน้าฝน  เห็นน้ำตามทุ่งนาก็มีความสุข  นี่แหละสมาชิกบ้านสวนพอเพียง  โทรศัพท์หากันคำถามแรกคือ ฝนตกไหม  คำถามที่สอง ร้อนไหม 

 

ตอนบ่ายได้รับโทรศัพท์จากสมาชิกบ้านสวน ท่านหนึ่งที่เป็นที่นับถือของสมาชิก  ว่าจะเดินทางมาทำงานที่จังหวัดใกล้ๆบ้านป้ายา  ด้วยความดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสจะได้เจอกัน  รีบทำธุระที่โรงเรียนลูกให้เสร็จ  เข้าตลาดแวงน่างหาซื้อของกลับบ้าน  แวะเยี่ยมน้องธนนันท์ ด้วยความคิดถึง  ยังอยู่ดีมีสุขสมบูรณ์ดีค่ะ  รีบกลับถึงบ้านหกโมงเย็นพอดี

ประมาณหนึ่งทุมเศษๆก็ได้รับโทรศัพท์ว่าถึงพุทไธสงแล้ว  รีบออกไปรับ  ทานข้าวเย็นร่วมกันค่ะ  ขอบอกว่าดีใจมากๆค่ะทีมีโอกาสได้เจอกันเป็นความกรุณาด้วยค่ะที่คิดถึงกัน

ทานข้าวเสร็จร่ำลากันเพราะลุงโรสต้องเดินทางไปพักที่บ้านไผ่  เสียดายจังเพราะจองที่พักไว้แล้ว  ถึงแม้ว่าลุุงโรสจะไม่ได้ปลูกต้นไม้ไว้ให้ แต่ต้นไม้ที่ลุงโรสให้มาจะนำไปปลูกที่สวนวันเสาร์นี้และจะดูแลต้นไม้และมิตรภาพของบ้านสวนพอเพียงเป็นอย่างดีค่ะ

ขอบคุณลุงโรส  ผู้ใหญ่โสทร  ประธานแจ้ว  พี่น้องสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านที่ให้กำลังใจแม้ว่าจะไม่เจอหน้าแต่ก็รู้ว่าทุกท่านคอยดูแลและให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่ห่างๆค่ะ

 

 

ความเห็น

รอดูภาพอยู่นะคะ

ดีใจมากจนลืมกล้องค่ะ

ยินดีด้วยนะคะที่ได้พบกัน

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณค่ะน้องอารีย์

ยินดีด้วยที่ได้เจอสมาชิกได้เจอกันอย่างที่ตั้งใจ
ดีใจที่ได้เห็นภาพลุงโรสชัด ๆ หลังจากเคยได้ยินเสียงทางโทรศัพท์

ขอบคุณค่ะ

ยินดีและรู้สึกประทับใจในมิตรภาพทุกครั้งที่สมาชิกได้พบปะกันค่ะป้ายา Laughing

ขอบคุณค่ะน้องจ๋า

รอดูรูปอยู่นะคะป้ายา

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

ป้ายาเจอพี่น้องบ้านสวนเราแล้ว

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

หน้า