แจ้งความคืบหน้าเรื่องดัดแปลงโลโก้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    รายงานความคืบหน้ากรณีที่มีคนนำโลโก้ของเวบบ้านสวนพอเพียงไปดัดแปลง เป็นโลโก้ของ Facebook กลุ่มทอผ้าบ้านรักพอเพียงนั้น โดยในนั้นได้อ้างถึง อบต. น้ำแวน จ.พะเยา พี่หน่อย(pakdee809) ได้โทรประสานกับ ทาง อบต. น้ำแวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใน อบต. ไม่มีใครรู้เรื่องนี้ แต่ท่านปลัดยินดีที่จะสืบหาที่มาที่ไปให้ จนกระทั่งวันนี้ท่านปลัด ได้ลงพื้นที่หมู่บ้าน ได้ความว่า เป็นการทำในครอบครัว และผู้ที่ ทำคือลูกชายได้ทำงานอยู่ กทม. ทาง อบต. ได้แจ้งให้มารดาเจ้าตัวทราบแล้ว และให้แจ้งให้ลูกชายที่ทำงานอยู่ที่ ทาง กทม. ให้จัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

   หลังจากนั้นไม่นานหน้าเฟสบุ๊ค และเพจนั้นก็ถูกปิดไป ก็ถือว่าเรื่องนี้จบแล้วนะครับ ทั้งก็ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เป็นห่วงเรื่องนี้ ขอบคุณพี่หน่อยที่ช่วยติดตามและประสานให้ ขอบคุณท่านปลัด และเจ้าหน้าที่ อบต.น้ำแวน ที่ช่วยเป็นธุระจัดการให้ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ

ความเห็น

รู้สึกโล่งใจไปด้วย จบด้วยดีก็ดีแล้วครับ

ดีค่ะที่จบด้วยดี

อันที่จริงผมคิดว่าเรื่องนี้เพื่อนๆในใจลึกๆอยากให้ใครก็ได้ที่รักคนไทยด้วยกันและเห็นด้วยกับความรู้จักพอ(น้อมนำแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงมาปรับใช้)ได้เอาประโยชน์ตรงนี้ไปใช้คือทำอยู่ทำกินไม่ทำร้ายแม่พระธรณีแม่พระคงคาด้วยการใช้สารเคมีที่มีพิษร้าย แต่การสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมาแล้วอยากให้มีลูกค้ารู้จักในเวลาอันรวดเร็วและได้ใช้โลโก้ของบ้านสวนพอเพียงไปโดยมิได้บอกกล่าวหรือขออนุญาตซึ่งเป็นการผิดมารยาทและกฎหมาย พอทางบ้านสวนทราบเรื่องก็มีความรู้สึกไม่ดีมากๆทั้งที่เข้าใจว่าผู้ทำต้องการขายให้ได้และผู้ทำเชื่อว่าโลโก้นี้มีผู้คนเชื่อถือและมั่นใจว่าจะสร้างความศรัทธาแก่ผู้ที่่พบเห็น ถ้าเป็นไปได้อยากให้ผู้ทำมาขอโทษคนบ้านสวนพอเพียงฯแม้ว่าตอนแรกคงรู้สึกตกใจและกลัวผลของสิ่งที่ได้ทำลงไป ผมคิดและเชื่อว่าเพื่อนๆในบ้านคงให้อภัยส่วนจะคิดการอย่างไรต่อก็แล้วแต่ส่วนรวมครับ เพื่อนๆเห็นเป็นอย่างไรผมยินดีรับฟังและปฏิบัติตามครับ

ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ไม่ละเลยครับ

สวนจินตนาการ

นำจินตนาการ มาผสานให้เป็นจริง

ยินดีด้วยครับ

จบลงด้วยดีนะคะ ยินดีด้วยค่ะ....

ยินดีที่จบได้ด้วยดี
และนี่เป็นกรณีตัวอย่างที่ควรนำไปสั่งสอนเยาวชนด้วย

กลับตัว-กลับใจ สังคมยังให้อภัย--และเห็นด้วยกับ คุณครูนวล ค่ะ

หน้า