งานวันเกิดเว็บครบรอบ 5 ปี...งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      งานวันเกิดเว็บครบรอบ 5 ปี ปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสไปร่วมงาน สนุกสนานครื้นเครงกันมาก ต้องขอบคุณเจ้าภาพและเพื่อนพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกคน โดยเฉพาะน้องสมจิตที่พกความตั้งใจเต็มร้อยที่ไปร่วมงานนี้ ทั้งต้นไม้ อาหาร อีกทั้งบริการรับส่งสมาชิกที่อยู่ห่างไกลอย่างผม ทั้งไปรับ(ที่สนามบิน) เลี้ยงดูปูเสื่อ(เลี้ยงอาหารเย็น) และไปส่งขึ้นเครื่องโดยไม่ขาดตกบกพร่อง รู้สึกทราบซึ้งในน้ำใจเป็นอย่างยิ่ง

      งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ถึงแม้ไม่อยากเลิกก็ตาม ผมจึงนำรูปตอนกลับมาให้ชมกันเล็กน้อย รูปงานมีคนลงเยอะแล้ว

เอสาวน้อย...กำลังเด็ดสมุนไพรหรือเปล่าน้อ มันแน่นเนอะทำให้มันโปร่งๆบ้าง อิอิ


แวะวัดพะโคะ


พระนอนภายในวัดพะโคะ


ครอบครัวน้องไว้ท์ ไหว้พระขอพร


หลาคนบอกว่า เมืองเพชร กับเมืองปทุม มีต้นตาลเยอะที่สุด พอมาเห็นที่สงขลาผมชักไม่แน่ใจว่าที่ไหนกันแน่มีต้นตาลมากที่สุดในประเทศไทย




เวลามีเยอะเลยแวะอุทยานนกน้ำคูขุดกัน และก่อนหน้านี้ก็แวะชมต้นไม้ที่วัดข้างบ้านแม่พี่เก้กัน


รูปสุดท้ายนี้แสดงให้เห็นวิธีการนำต้นไม้ขึ้นเครื่อง ซึ่งผมเคยเล่าว่าเอาต้นไม้ขึ้นเครื่องประจำ ก็แค่ใส่ถุงให้เรียบร้อยไม่เลอะเทอะหิ้วขึ้นเครื่องได้เลย วางไว้ที่พื้นหน้าที่นั่งของเรา มีข้อแม้นิดเดียวเวลา check-in บอกพนักงานว่าไม่เอาที่นั่งตรงทางออกฉุกเฉิน เพราะตำแหน่งที่นั่งดังกล่าวมีข้อห้ามวางสิ่งของที่พื้นเด็ดขาด หรือถ้าเป็นต้นไม้/ท่อนพันธุ์ที่ห่อหุ้มมิดชิดไม่หกเลอะเทอะและไม่กลัวชอกช้ำก็เก็บในช่องเก็บสัมภาระด้านบนได้เลย ตัวอย่างนี้เป็นการขึ้นเครื่องการบินไทย สายการบินอื่นไม่ค่อยได้ขึ้น ครั้งหนึ่งเคยนำต้นไม้ขึ้นเครื่องนกแอร์ พนักงานบอกว่านำขึ้นแบบนี้ไม่ได้ ต้องห่อหุ้มให้มิดชิด ต้องเสียเงินซื้อถุงพลาสติกของนกแอร์ใส่ต้นไม้ (80 บาท) และไม่ให้หิ้วขึ้นเหมือนการบินไทย ต้องโหลดใต้ท้องเครื่องเท่านั้น ช้ำไม่ช้ำก็ต้องเสี่ยงเอาครับ

 

ความเห็น

ช่วยขยายพันธุ์ค่ะลุงโรส...สีสดดี..แล้วก็ติดแล้วด้วยค่ะ ดอกบานทุกวันเลย

ชีวืตที่เพียงพอ..

กล้วยตานีอยู่ไหน? แว้บๆบนยอดส้มแขกใช่หรือเปล่า?

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ค่ะ ขอบคุณที่ได้เจอคุณโรส 1000  ที่มีคำถามประจำสัปดาห์อยู่เป็นประจำ แล้วส่วนใหญ่ก็ตอบยากเพราะไม่ทราบว่าคืออะไร ต้องขอบอกเลยว่าเพลงเพราะมากค่ะ ช่วยทำให้งานวันเกิดเวบได้อย่างดีเลยที่เดียว ขอบคุณที่มาร่วมงานถีงแม้ว่าไกลมากพอสมควร ขอบคุณที่บอกเล่าเก้าสิบเรื่องขนต้นไม้ขึ้นครื่องด้วยค่ะ 

ดีใจที่ได้ บริการค่ะลุงโรส วิวสวยมากค่ะ

ทุ่งทะเลตาล บนคาบสมุทรสทิงพระ


หนาแน่นที่สุดในประเทศไทย


 

หน้า