อัพเดท ต้นไม้ในสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ห่างหายไปนาน ไม่ได้อัพเดท สวนเลย เพราะยุ่งอยู่กับการทำห้องเก็บของ เก็บเครื่องมืออยู่ ตอนนี้เสร็จแล้ว เหลือแต่ทาสี จะบรรเลงเองตามใจชอบ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทาเลย ฮี่ ๆ แต่ก็อ่านบล็อกของเพื่อน สมช. ทุกวัน 

เริ่มจากรูปบนค่ะ กล้วยนาก ปลูกเมื่อเดือน ก.ย. เพื่อนให้มาทำท่าจะไม่รอด ตอนนี้แตกใบใหม่แล้ว ที่ริบ ๆ อยู่ด้านหลัง ปลูกกล้วย 100 กว่าต้น มีทั้งนวลจันทร์ มะลิอ่อง กล้วยหอม และกล้วยไข่ เจอน้ำฝนขังอยู่ 2 อาทิตย์ อาการปางตาย ตอนนี้ฟื้นแล้ว ดีใจ ๆ

ส่วนอันนี้ กล้วยนมสาว ได้มาจาก ชมรมกล้วย ก็แตกใบใหม่เหมือนกัน ปักป้ายไว้ กันลืม ปลูกกล้วยไปหลายชนิดเริ่มสับสนค่ะ

 

ต่อมา กล้วยเทพพนม เพื่อนให้มา 2 ต้นแบ่งให้พ่อสามีไป 1 ต้น เพิ่งปลูกเมื่อกลางเดือน ตุลา จะรอดมั้ย??  มีกล้วยอื่นอีก แต่ยังไม่ได้ถ่ายรูป คือ ไข่ทองเงย หักมุกนวล หักมุกทอง สาวกระทืบหอ ไว้จะนำเสนอคราวหน้าค่ะ มีแอบชำน้ำว้าปากช่อง50 ไว้อีก 10 ต้น กาบขาวอีก 5 ต้น จะมีที่ปลูกมั๊ย...

อันนี้ มีเหี่ยวเฉาบ้าง เพราะเดินทางไกลมาจากชุมพร ผักเหมียง 12 ต้น เพิ่งปลูกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หลังห้องเก็บของนั่นแหละ ไม่มีแดดมาก ชอบเมนูผัดไข่

นี่ก็มะนาวเลมอนที่สวน กำลังดก ตอนไว้หลายกิ่งค่ะ ใครเห็นก็ชอบ (ขอ) ตามด้วย พวงโกเมน ที่บ้านเพื่อนที่ชุมพร กำลังสวย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ต้องหามาครอบครองให้ได้ค่ะ

เท่านี้ก่อนละกัน ไว้อัพเดทกันใหม่ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ขอบคุณ ผญ. และเวปบ้านสวน ที่ให้โอกาสในการสร้างมิตรภาพและแรงบันดาลใจที่จะทำให้โลกนี้มีแต่สีเขียวค่ะ

ส่วนการบ้านที่รับมาก็ทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ทอดทิ้ง แต่ด้วยภาระกิจงานประจำ เลยไม่ได้อัพเดทให้คุณครูทั้งหลายทราบ ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วย

 

ความเห็น

พวงโกเมนก็ชอบเหมือนกันครับ ยังขอแบ่งใครไม่ได้ 5555 ของฟรีหนูชอบ ๆๆ

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

เอาใจช่วย สาวกระทืบหอ อยากเห็นๆ ค่ะ


สาวกระทืบหอ คืออะไร กล้วยเหรอ อยากเห็นจัง 

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

กำลังลุ้น สาวกระทืบหอ อยู่เหมือนกัน ต้นตอเล็กมาก กลัวจะถูกห่าน 2 ตัวเล่นงาน เพราะหาพันธ์ยากมาก

เห็นอยู่ลิบๆเป็นกล้วยทั้งหมดเลย --ไว้เป็นสาวเต็มตัว เก็บภาพให้ดูด้วยแล้วกัน นะคะ--ดีใจที่นำต้นไม้ที่ชุมพรมาปลูกด้วย--และน่าจะได้ผลดีค่ะ--ขอบคุณมากนะจ๊ะ

สนใจผักเหมียง จะลองหามาปลูกค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

สาวกระทืบหอนี่ลูกหน้าตาแบบไหนนะคะ จะรอดูค่ะ

ชอบผักเหมียงเหมือนกันต้มกะทิอร่อยค่ะ ลองเอามาปลูกหลายครั้งแล้วค่ะเจอแดดไม่รอด ต้องลองใหม่ ใครมีเมล็พันธุ์พวงโกเมนบ้าง ขอ ขอ ขอ 555

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

พวงโกเมน เคยเห็นเค้าชำกิ่งค่ะ ยังไม่เคยเห็นเพาะเมล็ด ที่ได้มาก็ซื้อมาจากจตุจักร กิ่งไม่สวย แม่ค้าเลยขายให้ 2 ต้น 160 ถ้าสวย ๆ ราคาอยู่ที่ 150-200 บาท สูงประมาณ 1 เมตรค่ะ ถ้าคุณตุ๊กรอได้ ให้โตก่อน จะลองชำให้ค่ะ แต่ตอนนี้ต้นยังอยู่ที่ประมาณ 1 ฟุตค่ะ

พี่ตุ๊กถ่ายรูปสวนมายั่วน้องอีกละ เด๊ยวโดนปล้นถึงสวนไม่รู้นา อิอิ ขยันจังเลยค่ะ มะนานเลมอนต้นสวยและลูกดกจังค่ะ ขอเคล็ดลับการดูแลบ้างนะคะ น้องจะเอาปรับมาใช้กับต้นมะนาวบ้างค่ะ ที่สวนมี 2 ตเน สภาพแย่มากเลยค่ะ หนอนชอนใบเต็มเลยค่ะ

หน้า