สวัสดีปีใหม่2557 ด้วยของโบราณค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ พี่-น้อง บ้านสวนพอเพียง ทุกท่าน--ปีใหม่นี้ ขอความสำราญ-สดชื่น--สุขภาพแข็งแรง จงเป็นของทุกคนค่ะ--บัวริมจะนำเสนอเครื่องมือ-เครื่องใช้ โบราณ--และมีบางส่วนของสวนน้องตุ๊ก(ราชบุรี)--ที่ติดค้างกันไว้แต่ปีเก่า --สถานที่: วัดหนามแดง จ.ฉะเชิงเทรา --เก็บภาพไว้เมื่อตอนไปเยี่ยมพี่เหมียว ค่ะ---ชมด้วยกัน นะคะ--

บรรยายด้วยภาพ ได้อรรถรส กว่า บัวริม อธิบาย นะคะ

สองภาพด้านบนนี้ ต่อเนื่องกันค่ะ--(เครื่องเล่นโบราณที่ฉะเชิงเทรา--แต่ย่อขนาดให้เล็กลง เด็กรุ่นใหม่เล่นอยู่ที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง พระประแดง สมุทรปราการ ค่ะ)

ต้องขออภัยนะคะ--ภาพอาจมากเกินไป--ข้อมูลเต็มแล้ว--เป็นอันว่าที่ติดเรื่องไร่น้องตุ๊ก--ก็ต้องเป็นบล๊อคต่อไปนะคะ--บล็อคนี้จัดทำขึ้นเพื่อแสดงวิวัฒนาการ ของเครื่องมือ-เครื่องใช้--ไม่แน่นะคะพวกเราอาจต้องกลับไปสู่ยุคที่บรรพบุรุษของเราเคยใช้--เพราะเป็นการพอเพียงและได้ออกกำลังกายด้วยค่ะ

ขอบคุณน้องผญ.โสทรที่คอยชี้แนะและเอื้อเฟื้อสถานที่--ประธานน้องแจ้วที่น่ารัก--และผู้มีพระคุณทุกท่านที่คอยแนะนำ--ขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับ สมช.ที่ติดตามชมค่ะ--สดชื่นต้อนรับปีใหม่กันนะคะ

ความเห็น

ขอบคุณมากค่ะน้องบัว คนแก่มารับพร ด้วยคนนะคะ ขอให้พรเหล่านั้นกลับสู่น้องบัวริมด้วยค่ะ

-ของโบราณเหล่านี้ป้าเหนือเกิดทันอยู่ค่ะ รอชมบล็อกตอนต่อไปค่ะ

 

 

 

ค่ะพี่เหนือ--บัวก็ทันบางรายการค่ะ--พี่เหนือเที่ยวให้สนุก นะคะ--ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณคร้าบพี่บัวริมที่นำภาพเครื่องมือและของใช้สมัยโบราณมาให้ชมครับพี่  แล้วไร่พี่ตุ๊กมีของโบราณให้ชมด้วยหรือครับ  ช่วยบอกให้พี่ตุ๊กยืนห่างๆของเหล่านั้นด้วยนะครับพี่ เดี๋ยวกลมกลืนกับของเหล่านั้น ล้อเล่นนะครับพี่ตุ๊ก

ยินดีค่ะน้องก้อง--สวนน้องตุ๊กมีแต่ของงามๆจะมีก็พี่บัวริมนี่แหละ ที่ทำให้สวนน้องเค้าหมอง--ไว้คอยชมนะจ๊ะ--น้องก้องสู้สู้--ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์---

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณบัวริม 

image not displayed

สุขภาพดีเช่นกัน นะคะคุณ Lily ปีใหม่นี้ เขียนบล็อคขนมอีกนะจ๊ะ

น้องก้องเมทน์ซะพี่เขียนไม่ถูกเลยรู้สึกเมื่อยล้าเหมือนคนโบราณยังไงไม่รู้ สวัสดีปี่ 57 คะพี่อิ๋วบัวริมขอให้พี่มีแต่ความสุขความเจริญ ทำมาค้าขึ้น สุขภาพแข็งแรง อย่าลืมแวะมาเที่ยวราชบุรีอีกนะ คิดถึงทั้งสองคน

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

สวัสดีปีใหม่ เช่นกันคะน้องตุ๊ก--คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ--ไว้จัดเวลาได้ แล้วเราเจอกันนะจ๊ะ--ของโบราณน่าชมค่ะ--ต้องสงวนไว้

หน้า