เที่ยวไปในยุโรปตอนที่ 8 Berchtesgaden in Germany.

หมวดหมู่ของบล็อก:

สวัสดีครับพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน จะขอเล่าตอนต่อไปในวันที่ 8 พ.ค.2557  ขอเล่าต่อจากตอนที่แล้วนะครับ

ผมออกจากหมู่บ้านรามเซาตอน เวลา 16.55 น. กลับมาเมืองเบิร์ชเทสกาเด้น คืนนี้พักที่นี่ครับ

จะขอเล่าเกี่ยวกับเมืองนี้สักเล็กน้อยครับ

เมืองเบิร์ชเทสการ์เดน

เมืองเบิร์ชเทสการ์เดน ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 6 ของเส้นทางท่องเที่ยวของเยอรมนี ที่เรียกขานกันว่าเส้นทางดิอัลไพน์โร้ด ในอดีตเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของฐานบัญชาการพรรคนาซีใหญ่ทางตอนใต้อีกด้วย นอกจากนี้เมืองเบิร์ชเทสการ์เดนยังเป็นเมืองที่มีความมั่งคั่งจากเหมืองเกลือ ซึ่งเริ่มดำเนินการในปี 1517

สำหรับการท่องเที่ยวเมืองเบิร์ชเทสการ์เดนนั้น สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆที่คุณจะต้องไม่พลาดไปเยือน คือ เคลสไตน์เฮ้าส์ (Kehlsteinhaus) หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า รังอินทรีย์ (Eagle's Nest) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศ โดย เคลสไตน์เฮ้าส์ นั้นตั้งอยู่บนอยู่บนยอดเขาเคห์ลสไตน์ (Kehlstein) ยอดเขาที่มีความสูงประมาณ 1,834 เมตร (6,017 ฟุต)  ข้อมูลเพิ่มเติมลิ้งค์นี้ครับ

Haus Achental กว่าจะเช็คอินเสร็จก็เกือบห้าโมงครึ่งแล้วครับ

ห้องนอนก็ดูดีสะอาดครับ

ไม่ไกลจากสถานีรถไฟครับ ตรงโค้งนั้นถานีรถไฟ Bechtesgaden ครับ

เริ่มจากหน้าสถานีรถไฟครับ

ดูสูงขึ้นไปก็สวยครับ

กว่าพระอาทิตย์จะตกดินก็คงสองทุ่มมีเวลาอีก 2 ชม.ครับ ขึ้นตรงนี้แล้วกันไปไหนไม่รู้ไม่เคยมาครับ

วิวด้านซ้ายมือก็สวยครับ

ดูใกล้ๆซิครับ

ด้านขวามืองามใช่ย่อยครับ แต่ผมยืนอยู่ตรงกลางแหะๆ

ขวามือเห็นแล้วอยากจะข้ามลำธารไปเดินครับ อยากยืนอยู่ตรงนี้นานๆครับ

เดี๋ยวค่ำก่อนเดินต่อมาเจอหมู่บ้านและทุ่งกว้างครับ

ชักอิจฉาบ้านแถวนี้อีกแล้วครับ อากาศคงจะดีไม่น้อยครับ

ประตูหน้าบ้านหลังนี้สวยดีครับ แบบบ้านในฝันแหะๆ

ทุ่งหญ้ายามเย็น 19.00 น.กว่าๆครับ

เห็นหน้าน้องวัวแว็บๆในบ้านครับ

บ้านพักหลายหลังบนเนินนี้ครับ

เจอป้ายบอกทางกลับเดินอีก 40 นาทีถึง Berchtesgaden ครับ

ตรงไปทางนี้คือทะเลสาบ Konigssee โปรมแกรมวันพรุ่งนี้ครับ

บ้านพักหลังสวยเรียงรายรอให้บริการนักท่องเที่ยวครับ ถ้าได้มาคราวหน้าอยากพักแถวนี้จังเลย

แม่น้ำใสไหลเย็นคนละฟากสถานีรถไฟครับ

เวลา 20.00 น.ลากันด้วยอาหารเย็นชื่ออะไรไม่รู้แต่อร่อยดีชอบผักเยอะครับ หลังจากเดินทางมาทั้งวันค่ำพอดีแล้วค่อยกลับที่พักครับ

ขอขอบคุณบ้านสวนพอเพียงที่ให้โอกาสผมได้แบ่งปัน

และขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมเจอกันใหม่ในบล็อกต่อไปครับ

ความเห็น

ทุ่งหญ้าภูเขาลำธาร บ้านพักสวยๆ บรรยากาศสบายๆ เพลิดเพลินน่าเดินเล่นสูดอากาศสดชื่นค่ะ

ใช่ครับพี่เย็นกายบรรยากาศดีแบบนี้ยามเดินไป ก็เพลินไปอยากหยุดอยู่นานๆขอบคุณครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว

บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

สวยงามน่าไป เที่ยวมากครับ เวลาที่ผมไป หมู่บ้านสวยๆ ผู้คนน้อยๆ แบบนี้ คิดสงสัยครับ ว่าเขาทำมาหากิน อะไรกัน หน้าร้อน ที่นั้น เขามี Daylight saving ไหมครับ มี แสงแดดนานแบบนี้ดี มากๆ หน้า หนาว มืด ตอนกี่โมงครับ

ยินดีครับคุณตุ้ย ขออภัยผมไม่รู้จัก  Daylight saving น่ะครับ ที่เห็นหน้าร้อนชาวนาก็ปลูกข้าวโพด ข้าวสาลี ต้นรัฟ นะครับ ส่วนหน้าหนาว ห้าโมงเย็นก็มืดแล้วขอบคุณครับ

ขอบคุณหนุ่มสนิทค่ะ ที่มีภาพมาให้ชมสม่ำเสมอ บอกได้ว่าถ้าพลาดชมภาพจะเสียดายมากค่ะ

ยินดีและขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันครับพี่สายพิน

ขอบคุณมากครับที่เอาภาพสวย ๆ ต่างบ้านต่างเมืองมาให้ชมกัน ผมก็ชอบถ่ายรูปครับ แต่ยังไม่มีโอกาศไปไหนไกล ๆ เลยครับ

ยินดีครับคุณ phai ผมก็อยู่มาจะครบสี่ปีแล้วก็เพิ่งหัดไปเที่ยวเหมือนกัน ขอบคุณครับ

อย่าพาหลงนะ ภาษาพี่ไม่แข็งแรง

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

ไปคนเดียวก็มีหลงบ้างครับพี่เสิน ผมก็คุยไม่ค่อยได้เหมือนกันขอบคุณครับ