แนะนำตัวสมาชิกใหม่จร้า>>

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ >>>ขอเป็นเพื่่อนบ้านที่แสนดีร่วมกับเวปบ้านสวนพอเพียง เพราะเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เราเกิดแนวคิดเพื่อสังคมแบบเพียงพอดีใน

"โครงการเพียงพอดี"  เพื่อการสร้างสุขที่ยั่งยืนให้กับคนที่มีแนวคิดเดียวกัน..

โลกเราก็หมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยแห่งโลกาภิวัตน์ ที่เรียกว่า “ ทุนนิยม” มีสิ่งที่เกิดขึ้นจากภายในใจและ จากสิ่งกดดันภายนอกมากมายมากเร่งเร่าให้เรามีแต่ความอยากได้ อยากมี จนบางคนก็อยากรวยมาก ต้องการมีทรัพย์สินมากมายก่ายกอง มีเงินในบัญชีเป็น หมื่นๆ ล้าน ก็ยังไม่พอ ต้องการอำนาจเด็ดขาดเพียงผู้เดียว แต่จะมีสักกี่คนที่หยุดคิดได้ว่า เราควรมีแต่เพียงพอดี กับสิ่งอันเป็นสมควร ให้เหมาะสมกับสิ่งที่เราเป็น ซึ่งเราก็เป็นเพียงมุนษย์โลกคนหนึ่งเหมือนกับคนอื่น ๆ ที่มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป...
ดิฉันเพียงต้องการแสดงออกถึงแนวคิดตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของเรา ในสิ่งที่พระองค์ท่านทรงดำริอยู่อย่างสม่ำเสมอในแนวทาง “เศรษฐกิจพอเพียง” ว่ามันคือแนวโน้มในการสร้างสุขอย่างแท้จริงและอย่างยั่งยืนในสังคมไทยของเรา และรวมถึงสังคมโลกด้วย หากแต่เราใส่ใจ สนใจที่จะกระทำให้จริงจังกันในวันนี้ ไม่เพียงแต่พูด อธิบาย หรือแค่สร้างฝัน เท่านั้น หากเราได้มีโอกาสลงมือทำจริงจัง ได้ลงมือทำร่วมกันและพร้อมๆ กันไป ในแต่ละครัวเรือน แต่ละหมู่บ้าน แต่ละชุมชน เป็นสังคมเศรษฐกิจแห่งความพอเพียง จากจุลภาค จนกลายเป็นมหภาค

อยากเชิญชวนท่านผู้สนใจในการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง ตามวิถีคิดของในหลวงของเรา  เข้าร่วมโครงการเพียงพอดี  ซึ่งเป็นโครงการที่ต้องการจัดสรรที่ดินทำกิน  ทำสวนเกษตรทฤษฎีใหม่โดยท่านสามารถจะปลูกสร้างบ้านเพียงหลังเล็กๆ ให้เหมาะสมตามแต่สถานะของสมาชิก  โดยเรามีแปลงที่ดินจัดสรรในพื้นที่ 2  งาน เพื่อให้สมาชิกได้เป็นเจ้าของโดยการผ่อนชำระค่าที่ดินกับเจ้าของโครงการโดยตรง

โดยไม่ต้องยื่นเรืองกู้ธนาคารแต่อย่างใด สำหรับคนที่ไม่มีเครดิต หรือมีเครดิตที่ดูไม่ดี ท่านก็มีสิทธิ์เป็นเจ้าของที่ดินนี้ได้   เพราะเราเข้าใจท่านดีว่า หากต้องยื่นเรื่องกู้ธนาคาร ท่านก็ต้องจ่ายยอดดอกเบี้ยให้กับธนาคารอีก

ซึ่งการผ่อนชำระกับทางเรา ท่านก็ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยใดๆ  และเราก็มีระยะเวลาให้ท่านผ่อนได้หลาย ๆเดือน

ตั้งแต่  10 -60 เดือน ดูเพิ่มเติม www.เพียงพอดี.com (เร็วๆนี้ค่ะ) หรือหากท่านใดมีความสนใจมากแต่เงินทุนไม่เพียงพอ  สงสัย มีคำถาม หรือลังเลอะไรอยู่  ก็โทรมาคุยกับเราได้ เพราะเราต้องการเพียงสมาชิกเพื่อนบ้านที่มีวัตถุประสงค์เดียวกันเท่านั้น คือ การสร้างวิถีชีวิตแบบเพียงพอดี

 

ความเห็น

ขอบคุณค่ะ 

เป็นโครงการที่ดีนะครับถ้าเป็นรูปเป็นร่าง ก็คงจะเกิดประโยชน์ไม่น้อยเลยเอาใจช่วยและยินดีต้อนรับครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ขอบคุณนะคะ...

สำหรับคำต้อนรับที่อบอุ่น ดิฉันก็เป็นแค่พนักงานบัญชีบริษัทเอกชนต่างชาติ แต่เคยรู้สึกว่าทำไมคนไทยต้องพึ่งพาแต่ระบบทุนนิยมจากนอกประเทศเท่านั้นหรือ จึงจะอยู่ได้เลี้ยงตนเองได้ต้องมีเงินเดือนเลี้ยงตนเองโดยรับจ้างทำงานไปเดือนๆเท่านั้นหรือ เรียกว่าเป็นมนุษย์เงินเดือนเต็มขั้น เพราะทุกวันนี้รอกินแต่เงินเดือนเพียงอย่างเดียว พอย้อนมาดูคำพ่อสอน (ในหลวงของเรา)แนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่พระองค์ท่านตรัสให้พวกเราพยายามทำความเข้าใจมาอย่างช้านานและอย่าสม่ำเสมอ ตั้งแต่สมัยแรกๆที่ท่านไปทำพระราชกรณียกิจ ซึ่งดิฉันเองก็ได้ศึกษาจากเวปบ้านสวนพอเพียงนี้เป็นหลักในการหาข้อมูลต่างๆมาระยะหนึ่งแล้ว ด้วยมีความตั้งใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้วว่าบั้นปลายชีวิตจะไปทำสวนเกษตรบนที่ดินมรดกของตนเอง แต่พอมาคิดๆดูไปทำตอนนั้นคงไม่สำเร็จเพราะเรี่ยวแรงก็คงหมดไปตามสังขารแล้วจะรออะไร!!? ทำมันเสียตั้งแต่วันนี้เลย แต่ครั้นการจะมุทะลุทำอะไรโดยไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ ไม่วางงแผนงานก็คงไม่ได้ ต้องคิดผลภายหน้าภายหลังดีๆ จึงคิดได้ตามคำขวัญเวปนี้คือแบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง จึงไม่รอช้า.. เรามีที่ดิน เราก็อยากแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกได้มีที่ดินทำกินเพื่อทดลองตามแนวทางปรัญชาพอเพียงนี้ไปพร้อมๆกันเลย จึงอยากฝากประกาศเพื่อจัดสรรแบ่งปันที่ดินจำนวน2 งานในโครงการเพียงพอดี ให้คนไม่มีที่ได้มีโอกาสมีที่ดินเป็นของตนเองเสียก่อนเพราะงานนี้ถ้าไม่มีที่ดินที่พร้อมก็ไม่มีจุดเริ่มต้นเกษตรทฤษฎีใหม่ได้เลย ทุกคนมีสิทธิเป็นเจ้าของที่ดินได้ค่ะ ให้ติดต่อมาแล้วกันแต่ต้องเป็นคนที่มีหัวใจเดียวกันเท่านั้นคือความพอเพียงรักการทำเกษตรอินทรีย์ตามทฤษฎีของในหลวง ร่วมกันทำอย่างสร้างสรรค์ให้ชาวโลกได้เห็นว่าเราคนไทยพึ่งพาตนเองได้แม้จะไม่ทั้งหมดก็เป็นเศษหนึ่งส่วนสามก็ยังดีนี้คือความคิดสร้างสรรค์โดยการร่วมมือกัน อยากให้คนรุ่นใหม่ลองกลับมาทำการเกษตรกันดูสิว่าแค่พื้นที่ ครึ่งไร่เท่านั้นจะมาทำกันได้จริงมั้ยไม่ต้องพูดถึงเป็นไร่. 5ไร่หรือ10ไร่เลย พื้นที่เล็กๆแค่ 200ตรวเนี่ย ถ้าคุณบริหารจัดการกันดีๆคุณจะรายได้ไม่ต่ำกว่า1000บาทต่อวันแน่นอน ดีไม่ดีก็2000 ต่อวันก็ยังได้เดือนหนึ่งได้30000-50000 บาท แล้ว อาจจะมากกว่าเงินเดือนทุกวันนี้เสียอีก ทุกอยาางมันขึ้นอยู่ที่การวางแผนการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์นะคะ ส่วนสุดท้ายเรื่องความพอเพียงสำหรับรายได้เท่านี้ก็พอเพียงมั่ยละค่ะสำหรับครอบครัวเล็กๆหนึ่งครอบครัว ปลูกผักก็มีผักให้กินทุกวัน ปลูกผลไม้ก็มีให้กินทั้งปี เลี้ยงปลาทุกมื้อก็มีอาหารกินไม่ต้องออกจ่ายตลาดก็ยังได้ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายจิปาถะต้องรู้จักควบคุมและมีเหตุผลในการใช้ตามหลักความเพียงพอดีจริงๆ อยากให้ทุกท่านช่วยสนับสนุนความเพียงพอดี กับ peangpordee.com. เร็วๆนี้ด้วยนะคะ (ถ้าอยากเป็นเพื่อนบ้านและเป็นพันธมิตรกับทางบ้านสวนพอเพียงจะรังเกียจมั่ยค่ะเพราะต้องขอความรู้เพื่อดำเนินงานโครงการกับทางท่านผู้รู้ทั้งหลายได้แนะนำแนวทางให้ทีนะคะ...)

รักในหลวง..ทำตามคำพ่อสอน

ติดต่อกลับด้วยนะครับที่ 095-7937345 หรือ รบกวนส่งรายละเอียดมาที่ arjhalhawit.rujipapak@gmail.com ผมอายุ 40 โสดครับและต้องการเรียนรู้งานกเษตรฯ เคยทำงานบริษัทต่างชาติครับรับประกันไม่มีด่างพล้อย ติดต่อผมด้วนนะครับอยากทราบรายละเอียดจริงๆ ผมจะทำแถวบ้านครอบครับก้อว่าเป็นบ้า ผมจะต้องหาที่พิสูจน์เพื่อเป็นแนวทางให้คนรุ่นใหม่ครับ