เที่ยวไปในยุโรป ตอนที่ 10 Königssee in Germany.

หมวดหมู่ของบล็อก:

สวัสดีครับพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน จะขอเล่าตอนต่อไปในวันที่ 9 พ.ค.2557  ขอเล่าต่อจากตอนที่แล้วนะครับ

พอลงจากภูเขาเจนเนอร์ผมก็เดินลงไปประมาณอีกป้ายรถเมล์หนึ่งเพื่อจะล่องเรือชมวิวของทะเลสาบเคอนิกซีครับ ค่าเรือโดยสารไปกลับ 13.90 ยูโรครับ ผมไปถึงแค่โบสถ์นะครับเวลาไม่มากวันนั้น

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ จากเว็บวิกิพีเดียครับ

จะเป็นอย่างไรบ้างตามมาชมกันครับ

จากทางเดินริมข้างทางมีร้านขายของที่ระลึกครับ

ภูเขาเจนเนอร์มองจากข้างล่างขึ้นไปครับ

มองเห็นท่าเรือแล้วครับ

วิวจากท่าเรือครับ

ภูเขาเจนเนอร์วิวจากบนเรือครับ

โบสถ์หัวหอมสัญลักษณ์ของทะเลสาบเคนิกซีครับ

ภายในโบสถ์ครับ

วิวด้านหลังโบสถ์ครับ

วิวริมน้ำครับ

เป็ดน้อยเริงร่าริมฝั่งครับ

ทะเลสาบน้ำใสมากๆครับ

มีบ้านอาคารอยู่สองสามหลังครับ

ชอบวิวนี้จังเลยครับ

ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ เบิร์ชเทสกาเด้นครับ มีป่าโดยรอบ

ป่าไม้ร่มรื่นน่าเดินลองเลาะไปดูซิ

พอสุดป่าก็เจอวิวแบบนี้ครับภูเขาสูงและมีหิมะบนยอดเขา

ข้างล่างเป็นป่าไม้ข้างบนเป็นภูเขาหินครับ

มีธารน้ำไหลลงมาจากภูเขาครับ

ม้านั่งแบบนี้ก็น่ารักดีครับ

ต้องขึ้นเรือกลับแล้วครับเพราะตีตั๋วมาถึงแค่โบสถ์เองครับ และจะต้องนั่งรถเมล์กลับอีกทีครับ

เรือลำใหม่กำลังเข้าเทียบท่าครับ

มองจากท้ายเรือจะเห็นวิวที่งามอีกแบบครับ โบสถ์ St.Bartholomä และภูเขา

เรือลำหน้ากำลังสวนมาและจอดเป่าแตรอยู่แถวๆนั้นเหมือนตอนผมนั่งมาครับ

หันมองดูวิวด้านหลังเรืออีกครั้ง

ใกล้จะถึงท่าเรือตรงฝั่งแล้วครับ

ผมเข้าใจว่าเป็นอู่สำหรับจอดเรือนะครับ

ลาก่อนครับภูเขาเจนเนอร์และทะเลสาบเคอนิกซีที่สวยงาม ขอบคุณสำหรับความเพลิดเพลินในวันนี้ครับ รถเมล์สาย 841,842 กลับเบิร์ชเทสกาเด้น

ขอขอบคุณบ้านสวนพอเพียงที่ให้โอกาสผมได้แบ่งปัน

และขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมเจอกันใหม่ในบล็อกต่อไปครับ

ความเห็น

วิวทั้งสวยทั้งดูสะอาดตามากๆเลยค่ะ..

ทะเลสาบของที่นี่ได้ขึ้นชื่อว่าน้ำสะอาดที่สุดในเยอรมันครับพี่เหมียว เรือที่แล่นก็ใช้ระบบไฟฟ้าครับ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมดีมากครับ เห็นแล้วก็อยากกลับเดินอีกขอบคุณครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว

บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

วิวภูเขาสวยมาก น่าปั่นจักรยานเที่ยวจังเลย

ภูเขาที่นี่สวยครับพี่อ้อยหวาน แต่ผมปั่นจักรยานไม่เก่งขอเดินช้าๆขอบคุณครับ

ขอบคุณหนุ่มสนิทค่ะ ภาพสวยงามมาก รอบนี้ชมภาพแล้วนึกถึงห้องกว้างๆที่โอบด้วยภูเขาและป่าล้อมรอบเลยค่ะ

หลายภาพให้เกิดข้อคิดนะคะ อย่างภูเขาที่เหมือนไกลๆตรงหน้า ถ้าเป้าหมายชีวิตอยู่ตรงสุดขอบฟ้า ความเป็นจริงแล้วด่านแรกเห็นท่าจะต้องกล้าข้ามเขาใหญ่ลูกนั้นให้ได้ก่อนนะคะ

ยินดีครับพี่สายพิน โอ้ถ้าอุปสรรคชีวิตเหมือนภูเขาที่พี่บอกก็คงจะเหนื่อยเอาการทีเดียวครับ เพราะมันสูงใหญ่เอาการทีเดียว ขอบคุณครับ

วิวสวยมากคะน้องสนิท เมืองเขาสงบน่าอยู่นะคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ที่นี่เขาอนุรักษ์ธรรมชาติไว้เป็นอย่างดีครับพี่ตุ๊ก ถึงจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวก็ดูสะอาดเป็นระเบียบขอบคุณครับ

วิวสวยเนาะ อยากอยู่ใกล้ๆจะได้ไปทุกวัน ขอให้มีต้นไม้อยู่ที่ไหนก็สดชื่นเนาะ

Cool คงจะดี ถ้า...

ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวครับพี่อุ๊