นั่งรถม้าสุโขทัยชมมรดกโลก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้มาแนะนำกิจกรรมการท่องเที่ยวสุโขทัยอีกรูปแบบหนึ่งนอกจากการปั่นจักรยานชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย (มรดกโลก) แล้ว การนั่งรถม้าก็เป็นกิจกรรมที่ให้ความเพลิดเพลินดี โดยเฉพาะท่านใดที่พาเด็กมาด้วยน่าจะสนุกเป็นพิเศษ การนั่งรถม้าก็เป็นกิจกรรมที่หลาย ๆ สถานที่ท่องเที่ยวมีไว้บริการนักท่องเที่ยว สำหรับท่านสมาชิกบางท่านอาจจะเคยไปเที่ยวมาแล้วทั้งต่างประเทศ เช่น ขึ้นปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) รถม้าลำปางหรือขี่ม้าที่หัวหินเป็นต้น สำหรับเส้นทางที่เป็นที่นิยมที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ก็คงจะเริ่มจากบริเวณด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยไปยังวัดศรีชุมดังรูปด้านบน (ขอแนะนำทุกท่านที่มาเที่ยวสุโขทัย หนึ่งในกิจกรรมที่ขาดไม่ได้คือต้องไปไหว้พระอจนะ วัดศรีชุมนี้ให้ได้นะครับ เป็นศิริมงคลต่อตัวท่านครับ) ส่วนท่านใดถ้าจะนั่งรถม้าไปไร่สุโขทัยนี้ดีคงจะต้องรออีกพัก (พักใหญ่ ๆ เลยครับ 55)

                      

 

นักท่องเที่ยว (ขออนุญาตลงรูปในที่นี้ด้วยนะครับ -ไม่รู้จักส่วนตัวครับ)

กิจกรรมนั่งรถม้าชมมรดกโลกนี้ ผมแนะนำกิจกรรมนี้เป็นช่วงหน้าฝนหรือหน้าหนาวจะดีมากครับ บรรยากาศจะไม่ร้อนอบอ้าวมากนัก (เด็ก ๆ จะไม่ค่อยงอแงครับ)

สำหรับท่านใดอยากจะเป็นพ่อเลี้ยง (อย่างผม 55) จะฝึกหัดขี่ม้าก็สามารถไปลองขี่ดูได้ที่คอกม้าเมืองเก่าครับ (อยู่ใกล้สถานีตำรวจภูธรเมืองเก่า -ทางไปดอนโก)

 

ผมทดลองขี่ม้าตัวเล็กครับชื่อโจโจ้ (JoJo) ตัวใหญ่กลัวตกครับ

เด็ก ๆ สนุกกับขี่ม้าและถ่ายรูปคู่กับม้า

แล้วเจอกันครั้งหน้าสวัสดีครับ Laughing

 

ความเห็น

คนสุโขทัยเหมือนกันผมยังไม่รู้ว่ามีเลยครับ


 

ฝากถามเจ้าของกระทู้ค่าบริการเท่าไหร่จะพาแม่ไปนั่งบ้างครับ


 

ราคานั่งไปกลับอุทยาน-วัดศรีชุมจำนวนไม่เกิน 4 คน ราคา 300 บาทครับ รถม้าไปส่งและรอรับกลับใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครับ สำหรับขี่ม้าผู้ใหญ่ชั่วโมงละ 300 เด็ก 100 บาท

หมายเหตุ โดยมากจะบริการในวันหยุด แต่บางทีก็มีงานที่เขาเช่าม้าไปโชว์ที่อื่นบ้าง เช่น งานคาวบอยไนท์, Lotus สุโขทัย สำหรับงานประจำอีกอย่างคือ โครงการอาชาบำบัด ครับ

หมายเหตุอีกครั้ง บอกว่าเจ้าของไร่สุโขทัยนี้ดีแนะนำมา (ไม่มีส่วนลดหรอกครับ 55)

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

หน้า