สดชื่นต้อนรับปีใหม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    ตั้งแต่ผมกลับมาอยู่บ้าน ปี 2550  ปีนี้ปี 2557 นับเป็นปีที่ฝนตกมากที่สุด จำนวนวันที่ฝนตกมากกว่าปีอื่นๆ แต่ปริมาณไม่ได้มากเหมือนปีก่อนๆ ปี 2557 ก็ถือเป็นปีที่ค่อนข้างลำบากที่สุด ทั้งกรีดยางไม่ได้ ทั้งยางราคาตก ส่วนผักกินใบก็แทบจะปลูกไม่ได้เลย เลยไม่ค่อยจะมีเรื่องราวในสวนมาเล่าสู่กันฟัง บล็อกนี้แค่อยากเอารูปในสวนมาฝาก เพื่อความสดชื่นในปีใหม่นี้ครับ

ดอกสุคนธรส

ดอกสุคนธรส ดอกบาน

ลูกอ่อน สุคนธรส

หมักหมก

มะนาวใบด่าง


ยอดอ่อนต้นประ

ดอกดาหลา

ผึ้งตอมดอกข้าวโพด

แปลงผักที่กำลังจะปลูก

   ผมยังมีภาพอีกเก็บไว้ที่ http://photos.sothorn.org หากใครอยากได้ไปใช้งานก็บอกมาครับพูดง่ายๆ คือให้ขอ ก็จะให้ครับ อยากให้สมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกคนตระหนักนะครับว่า ภาพที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตใช่ว่าอยู่ดีๆ เราจะเอามาใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้าได้(โดนฟ้องได้) หรือเอามาใช้ในเว็บก็ควรอ้างอิงที่มา ภาพทุกภาพมีลิขสิทธิ์ในตัวมันเองตั้งแต่มีคนเห็นแล้ว อยากให้สอนลูกสอนหลานให้ตระหนักถึงเรื่องนี้มากๆ ครับ ขออนุญาตเจ้าของรูป หรืออ้างอิงที่มาของรูปเป็นมารยาทที่พึงตระหนักไว้

 

ความเห็น

ปี 2557 ผ่านไปแล้ว ปี2558 ขอให้โชคดีสุดๆไปเลยครับ

รูปภาพให้ความสดชื่นมากค่ะ สุคนธรสกับเสาวรสอันเดียวกันใช่ไหม

ไม่ใช่ครับ คนละอย่างกัน

สดชื่นค่ะ  ตั้งแต่เข้าอยู่บ้านสวน  7มกรา53  ถึงวันนี้6มกรา 58รวม5ปีเต็ม  ถือว่า  ป้าเล็กโชคดีสุดๆ  ประสบความสำเร็จตั้งแต่ปีแรกค่ะ จะเขียนบล็อกเล่าสู่เพื่อนๆ 

ภาพสวยครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่ให้ได้เขียนblogครับ

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

สวัสดีปีใหม่ครับผู้ใหญ่ ยางผมแปดปีแล้วยังไม่อยากเปิดกรีดเลย เพราะไม่ได้ราคา ได้ของหน้ายางครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

สุคนธรส  สีม่วงงามจับใจ หุหุหุ เป็นคนชอบสีม่วงมากๆ นะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ดอกสุคนธรส คล้ายๆกับเสาวรสนะคะ ...ถ่ายภาพสวยมากค่ะ ผู้ใหญ่


สวัสดีปีใหม่ นะคะ

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

สวนสวยครับ บรรยากาศดีมากครับ

https://www.viva168.com

ปี2557 ถึงจะลำบากหน่อย สำหรับ น้องผญ.อวยพรให้ สู้สู้ และผ่านพ้นไปด้วยดี นะคะ ....อย่างไรก็ยังมีสิ่งสดชื่น สดใส มาให้ลูกบ้านได้ชม(ใจนักสู้จริงๆ น้องเรา) พี่บัวเป็นกำลังใจให้ จ้า และจะปฏิบัติตามกฏกติกาในการเสนอรูปภาพ ค่ะ ขอบคุณมากๆที่ดูแลกันมา ตลอดปี 2557 และในปีต่อๆไป.... บุญรักษา ค่ะ